Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เหตุผลที่ควรใช้เลนส์ Samyang AF 18 mm F 2.8 ในการถ่าย VDO สำหรับคนใช้ Sony

Samyang AF 18 mm F 2.8 เลนส์ประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะสำหรับใช้ในการถ่ายวีดิโอที่ใช้กล้องของ Sony โดยสามารถโฟกัสได้ในระยะใกล้ถึง 25 เซนติเมตรทำให้ภาพออกมาคมชัด สวยงาม พร้อมกันนี้ยังสามารถทำโปเก้ได้ดีมากๆ ซึ่งทำให้การถ่ายวีดิโอมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น และยังโฟกัสได้รวดเร็วแม่นยำ นอกจากนี้ยังโฟกัสด้วยตา หรือว่าจะเป็นระบบโฟกัสอื่น ๆ สำหรับงานวิดีโอก็สามารถทำได้เต็มประสิทธิภาพด้วย ที่สำคัญยังสามารถปรับมุมมองได้กว้างถึง 100 องศา สามารถเก็บรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ด้วย

5 เหตุผลที่ควรใช้เลนส์ Samyang AF 18 mm F 2.8 ในการถ่าย VDO สำหรับคนใช้ Sony

โฟกัสได้ใกล้สุดเหมาะกับการถ่าย VDO ทำให้ภาพมีความคมชัด สวยงาม

สำหรับเลนส์ Samyang AF 18 mm F 2.8 สามารถโฟกัสไปที่ระยะใกล้สุดได้ถึง 25 เซนติเมตร ทำให้เหมาะกับการถ่ายงานทุกๆ รูปแบบ โดยเฉพาะกับการถ่ายวีดิโอทำให้ภาพออกมามีความสวยงาม และมีความเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเป็นเลนส์มุมกว้างที่มีน้ำหนักเบา ทำให้คุณสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก

เลนส์มีความคมชัด ให้รายละเอียดที่ดีเยี่ยม

ในเรื่องของความคมชัดของเลนส์ต้องบอกว่าสุดยอดมากๆ โดยเฉพาะกับการถ่ายงานวีดิโอ ที่ถ่ายออกมาให้ภาพที่คมชัด ในขณะเดียวกันเลนส์ Samyang AF 18 mm F 2.8 สามารถทำโบเก้ที่สวยงามเมื่อนำไปใช้ในการถ่ายวิดีโอสร้างความโดดเด่นน่าสนใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เลนส์ยังมีความไวในการโฟกัสที่รวดเร็วทันใจ และแม่นยำ ช่วยให้สามารถถ่ายวิดีโอออกมามีความคมชัด และสามารถเก็บรายละเอียดได้สวยงาม

เลนส์ที่คุณภาพดี คมชัดสูง โฟกัสเร็วน้ำหนักเบา ไม่ต้องลงทุนเยอะ

เลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 นั้นเป็นเลนส์เหมาะสำหรับงานวิดีโอเพราะว่ามุมกว้าง 18mm รูรับแสงกว้าง น้ำหนักเบา ทำให้การถ่ายวีดิโอมีความสวยงาม ได้แสงที่ชัดเจน และทำให้ภาพออกมาโดดเด่น ที่สำคัญยังเป็นเลนส์ที่มีความคุ้มค่ามากสำหรับคนเริ่มต้นถ่ายวิดีโอด้วย และสามารถที่จะทำงานร่วมกับระบบโฟกัสของกล้อง Sony ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการโฟกัสด้วยตา หรือว่าจะเป็นระบบโฟกัสอื่น ๆ สำหรับงานวิดีโอก็สามารถทำได้เต็ม 100 เปอร์เซนต์

วัสดุแข็งแรงทำให้การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับ เลนส์ Samyang AF 18 มม. F2.8 มีมอเตอร์และสร้างขึ้นจากวัสดุคอมโพสิตที่เสริมความแข็งแรงด้วยกระจก ที่สำคัญยังมีความทนทานและน้ำหนักเบา นอกจากนี้ยังสามารถปรับมุมมองได้กว้างถึง 100 องศา สามารถเก็บรายละเอียดต่างๆ และยังช่วยทำให้ฉากหลังออกมาสวยงาม มีมิติดูน่าสนใจเหมาะอย่างยิ่งกับการถ่าย Vlog และ Video Content สำหรับ YouTuber อย่างมาก

ระบบโฟกัสทำงานแม่นยำมีประสิทธิภาพสูง

สำหรับ Samyang AF 18 มม. F2.8 มีระบบโฟกัสที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้กลับกล้องโดยตรง และด้วยระบบโฟกัสแบบนี้ทำให้สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และยังสามารถใช้ระบบโฟกัสตาได้ดีเยี่ยม ฉะนั้นสำหรับผู้ที่เริ่มต้นต้องประทับใจกับเลนส์รุ่นนี้แน่นอน เพราะมันสามารถโฟกัสวีดิโอได้อย่างแม่นยำทำให้การถ่ายงานของคุณออกมาสวยงามชัดเจน เต็มไปด้วยความยอดเยี่ยมจริงๆ

สรุป

เลนส์ Samyang AF 18 มม. F2.8 เป็นเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูงโฟกัสได้แม่นยำ โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มถ่ายวีดิโอจะต้องประทับใจกับเลนส์รุ่นนี้อย่างมาก โดยสามารถโฟกัสระยะใกล้ได้ดี ภาพที่ออกมามีความคมชัด และยังโฟกัสได้เร็วด้วย ที่สำคัญยังเป็นเลนส์ที่เบาแต่แข็งแรงเพราะทำมาจากวัสดุอย่างดี ฉะนั้นนี่เป็นเลนส์ที่เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่นิยมในการนำไปใช้งานเพื่อถ่ายวีดิโอ

สนใจ Samyang AF 18mm F2.8 – Sony FE ราคาพิเศษ ของแท้ประกันศูนย์ ติดต่อได้ที่ Camera Maker ตัวแทน Samyang อย่างเป็นทางการในไทย

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพที่ต้องรู้

Exit mobile version