Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เหตุผล Synco Mic S6M เป็นไมโครโฟนที่เหมาะกับ YouTuber ระดับเริ่มต้นมากที่สุด

5 เหตุผล Synco Mic S6M ไมโครโฟนที่เหมาะกับ YouTuber มือใหม่หรือที่อยู่ในระดับเริ่มต้น เพราะเป็นไมค์ที่มีคุณภาพสูง เน้นเสียงเป็นหลักทำให้เหมาะกับการทำคอนเทนต์ที่เน้นเรื่องการพูด นอกจากนี้ยังมีระบบลดเสียงรบกวนรอบข้าง ทำให้การทำงานนอกสถานที่จะได้เสียงที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังเก็บรายละเอียดของเสียงได้ดีมากๆ

ในส่วนของการใช้งานแน่นอนว่ามือใหม่อาจจะมีอุปกรณ์ไม่เยอะ แค่มีกล้อง หรือสมาร์ทโฟน ก็สามารถใช้งานร่วมกับไมค์ตัวนี้ได้สบายๆ และยังติดตั้งได้ง่ายพร้อมใช้งานได้ทันที ที่เด็ดกว่านั้นก็คือยังมีช่องเสียบเฮดโฟนเพื่อใช้ในการตรวจเช็คเสียงแบบเรียล-ไทม์ในขณะที่ทำการบันทึก ทำให้คุณรู้ว่าเสียงที่เข้ามาคมชัด หรือมีปัญหา ซึ่งทำให้สามารถแก้ไขได้ทันที

ต้องยอมรับอีกอย่างว่าด้วยคุณภาพของ Synco Mic S6M ซึ่งเป็นไมค์แบบ Lavalier หรือไมค์ “หนีบปกเสื้อ” ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม แต่ราคาไม่ถึงหลักพัน ฉะนั้นนี่คือตัวเลือกสำหรับ YouTuber ที่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและมีงบประมาณจำกัด

5 เหตุผล Synco Mic S6M เป็นไมโครโฟนที่เหมาะกับ YouTuber ระดับเริ่มต้นมากที่สุด

การรับเสียงทำได้ดีมาก เป็นไมโครโฟน Lavalier ที่เนื้อเสียงการพูดที่คมชัด สามารถทำคอนเทนต์ประเภทที่ต้องมีคนพูดได้สบาย

Synco Mic S6M เป็นไมโครโฟนบันทึกเสียงในระยะใกล้ ใช้งานง่าย รับเสียงแบบรอบทิศทาง โดยเสียงที่ออกมาจะให้ความคมชัด แน่นอนว่าสำหรับ YouTuber มือใหม่หากใช้ไมค์ที่ให้เสียงคุณภาพแบบนี้จะยิ่งช่วยทำให้คอนเทนต์มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญหากทำคอนเทนต์ที่เน้นเรื่องการพูดเป็นหลัก เสียงที่ออกมามีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังเป็นไมค์ที่เก็บรายละเอียดได้เยอะมากทำให้ได้เสียงที่โปร่งใสและชัดเจน

สามารถที่จะลดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดี เน้นออกแบบมาให้รับเสียงพูดใกล้ ๆ ไมโครโฟนเป็นหลัก ทำให้เราสามารถบันทึกเสียงพูดได้อย่างคมชัด

สำหรับ YouTuber ในระดับเริ่มต้น อาจจะมีปัญหาในการจัดการกับเสียงรบกวนรอบข้างเมื่อต้องออกไปทำคลิป หรือ Live นอกสถานที่ อย่างเช่นการรีวิวการท่องเที่ยวที่ต้องเจอกับสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย และเสียงรบกวนเยอะ

โดยงานนี้คุณมือใหม่ทั้งหลายสบายใจหายห่วงเมื่อใช้ไมโครโฟนตัวนี้ เพราะมีเทคโนโลยีที่ดีเยี่ยมในการลดเสียงรบกวนที่อยู่รอบข้าง นอกจากนี้ยังสามารถลดเสียงรบกวนคลื่นความถี่ต่ำ และยังสามารถปรับเสียงให้ดียิ่งขึ้นได้

ขณะเดียวกันด้วยการที่เป็นไมค์ที่เน้นออกแบบมาให้รับเสียงพูดเป็นหลัก ทำให้การบันทึกเสียงมีความคมชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องมีการบันทึกเสียงอย่างต่อเนื่อง ไมโครโฟนสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องหวั่นไหวกับเสียงที่ไม่พึงประสงค์ หรือสัญญาณรบกวนใดๆ ทั้งสิ้น

การใช้งานเรียบง่าย สามารถต่อสายตรงเข้ากับกล้อง Mirrorless, DSLR หรือ Smartphone เพื่อใช้งานได้ทันที

แน่นอนว่าผู้ที่อยู่ในระดับเริ่มต้น ต้องการใช้อุปกรณ์ที่สะดวก และใช้งานได้ง่าย โดยไมโครโฟน Synco Mic S6M ตอบโจทย์เหล่านี้ได้เลย เพราะสามารถต่อสายตรงเข้ากับกล้อง Mirrorless, DSLR หรือสมาร์ทโฟนได้ทันที รวมทั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัยมากมายในยุค 5.0 โดยไม่มีอะไรที่ซับซ้อนเลย

สำหรับ YouTuber สามารถนำไมโครโฟนรุ่นนี้ไปใช้งานได้หลากหลายอย่างเช่นการ Live เพื่อการสอน หรือการทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับรีวิวต่างๆ ทั้งใน และนอกสถานที่ ด้วยการที่เป็นไมค์ที่เน้นเสียงการพูด ทำให้ไม่ว่าคุณจะใช้งานกับอุปกรณ์แบบไหนก็ตาม ก็จะได้คุณภาพเสียงที่คมชัดแน่นอน

มีช่องต่อหูฟัง สำหรับเช็ครายละเอียดเสียงที่ไมโครโฟนกำลังบันทึกอยู่

แน่นอนว่าในฐานะมือใหม่การทำงานอาจจะต้องติดขัด และมีความกังวลว่าไมค์จะติดหรือไม่ งานนี้ขอให้สบายใจได้เพราะไมโครโฟน Synco Mic S6M มีการออกแบบช่องเสียบสำหรับตรวจเช็คเสียงได้แบบเรียล-ไทม์ โดยช่องเสียบตัวนี้จะใช้กับเฮดโฟน หรืออุปกรณ์ตัวอื่นๆ ก็ได้ เพื่อคุณจะได้ตรวจสอบหรือเฝ้าสังเกตผลว่าการบันทึกเสียงมีประสิทธิภาพหรือมีผลกระทบอะไร

ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะระบบตรวจเช็คเสียงแบบเรียล-ไทม์ ยังช่วยอำนวยความสะดวกด้วยการทดสอบว่าไมค์ทำงานได้เป็นปกติหรือไม่ในช่วงระหว่างบันทึก ฉะนั้นเมื่อมีการทำงานอย่างต่อเนื่องหากไมค์มีอะไรขัดข้องก็สามารถที่จะแก้ปัญหาได้ทันที ส่งผลให้คุณภาพในการบันทึกเสียงดียิ่งขึ้น

ต้นทุนต่ำ ราคาไม่เกิน 1,000 บาท ก็สามารถมีไมโครโฟนที่บันทึกเสียงได้ดีสำหรับคนเริ่มต้น รองรับการทำคอนเทนต์ Vlog ได้เลย

สำหรับ YouTuber เรื่องงบประมาณเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการทำงาน โดยหากคุณมีงบที่จำกัดในการเริ่มต้น การจะหาอุปกรณ์ที่มีคุณภาพในราคาไม่ถึงพัน จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ และแน่นอนว่า Synco Mic S6M เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเป็นไมค์ที่มีคุณภาพของการบันทึกเสียงถือว่าอยู่ในระดับดี ให้เสียงคมชัด และยังสามารถลดเสียงรบกวน พร้อมทั้งยังรองรับการทำคอนเทนต์ Vlog ได้ด้วย ฉะนั้นต้องบอกว่าด้วยราคาแค่นี้กับประสิทธิภาพขนาดนี้ ก็ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

สรุป

ใครที่ผันตัวมาเป็น YouTuber แต่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และงบประมาณยังค่อนข้างจำกัด การหาอุปกรณ์ดีๆ ในราคาไม่สูงอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ขอบอกไม่ใช่ว่าจะไม่มีเพราะ Synco Mic S6M เป็นไมโครโฟนที่มีทุกอย่างที่มือใหม่ต้องการทั้งคุณภาพเสียง การลดเสียงรบกวนรอบข้าง รวมไปถึงยังสามารถเช็คเสียงได้แบบเรียล-ไทม์ ในราคาไม่เกิน 1,000 บาท ฉะนั้นหากคุณกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาการเป็น YouTuber นี่คือไมค์ที่ดีเพราะเน้นเรื่องเสียงพูดเป็นหลัก และให้ความคมชัด เหมาะกับการทำคอนเทนต์หลายๆ รูปแบบทั้งในและนอกสถานที่ ที่สำคัญแบตเตอรี่ใช้ได้นาน 10-12 ชั่วโมง ฉะนั้นสามารถทำงานได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุด

สั่งซื้อ SYNCO MIC – S6M ราคา 990 บาทได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version