Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ข้อดีของเลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE ในการรีวิวท่องเที่ยวสำหรับกล้อง Sony Mirrorless

5 ข้อดีของเลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE ในการรีวิวท่องเที่ยวสำหรับกล้อง Sony Mirrorless เลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE เป็นเลนส์ที่มีลักษณะเด่นในด้านการถ่ายภาพในที่เเสงน้อย เพราะรูรับเเสงเปิดได้กว้างสุดถึง F1.8 ทั้งยังให้ภาพที่สวยคมชัด โฟกัสเเม่นยำ เหมาะสำหรับการใช้เป็นเลนส์หลัก กับกล้อง Sony Mirrorless พกพาไปใช้เพื่อรีวิวท่องเที่ยว ได้อย่างคล่องตัว

5 ข้อดีของเลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE ในการรีวิวท่องเที่ยวสำหรับกล้อง Sony Mirrorless

1. ภาพสวยคม ให้รายละเอียดสีเเละเเสงได้ดี สีสันสมจริง 

คุณสมบัติที่โดดเด่นของเลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE  คือชุดเลนส์ มีชิ้นเลนส์ 10 ชิ้น 8 กลุ่มโดยในชุดเลนส์นี้จะมีเลนส์พิเศษอยู่ 4 ชิ้น ที่เป็น aspherical lenses 2 ชิ้น และ อีก 2 ชิ้นที่เป็น high refractive lens ที่ช่วยในเรื่องการหักเหของเเสงและลดการสะท้อน จึงได้ภาพที่มีความคมชัด ให้สีที่เเม่นยำ เก็บรายละเอียดของภาพได้ดี ทั้งเรื่องสีเเละเเสง เพื่อภาพที่เล่าเรื่องได้ชัดเเละสมบูรณ์

2. โบเก้สวยเด่น นุ่มละมุนสะดุดตา ถ่ายภาพกลางคืนสวย 

รูรับเเสงที่กว้าง บวกกับกลีบรูรับเเสงที่มี 9 กลีบทำให้ เลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE ให้โบเก้ที่กลมสวย ให้ความละมุนนุ่มฟุ้งกับภาพเเละยังทำให้ภาพเด่นสะดุดตา หากใช้ถ่ายเเสงไฟในเวลากลางคืน หรือการถ่ายภาพเเนวสตรีหรือ Cityscape ตอนกลางคืนโบเก้กลมเด่นชัดเเละหลากสี จะทำให้ภาพดูมีเสน่ห์ สวยงาม โรเเมนติก เเละมีสัน

3. ระยะเลนส์ไม่ใกล้และไม่ไกลมาก ถ่ายภาพได้หลายแนวทั้งอาหาร เครื่องดื่ม วิว คน สัตว์ 

เลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE มีระยะโฟกัสที่ 0.29 เมตร หรือเกือบ 1 ไม้บรรทัด เป็นระยะที่ไม่ห่างจากตัวเลนส์มาก จึงใช้ถ่ายภาพรีวิวท่องเที่ยวร้านอาหาร ร้านกาเเฟ เครื่องดื่มได้ โดยไม่ต้องขยับห่างจากตัวเเบบมากเกินไปจนเป็นจุดสนใจ ซึ่งการถ่ายภาพวิว เลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE ก็ทำได้ดีเเละให้ภาพที่คมชัดสวยงามด้วยเช่นกัน เก็บรายละเอียดคนเเละฉากหลังได้ดี เล่าเรื่องได้ชัดเจน

4. โฟกัสเร็วเเม่นยำ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพกับกล้อง Sony Mirrorless

เลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE มีระบบโฟกัสที่รวดเร็วเเละเเม่นยำ เเละยังทำงานด้วยเสียงเงียบ เก็บรายละเอียดภาพได้ สีสันเที่ยงตรง ภาพสวยงามคมชัด โดยกล้องเเละเลนส์ทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพระหว่างการเดินทาง เก็บบรรยากาศผู้คนบนท้องถนน ระบบ tracking ยังช่วยตามโฟกัสตัวเเบบได้อย่างเเม่นยำ จึงได้ภาพที่คมชัดโฟกัสไม่หลุดเเม้ตัวเเบบจะเคลื่อนที่ก็ตาม

5. พกพาง่าย น้ำหนักเบา เเข็งเเรงมีระบบกันน้ำ กันฝุ่น กันหิมะ เหมาะสำหรับการเป็นเลนส์หลักที่ใช้เพื่อท่องเที่ยวที่เเท้จริง

กระบอกเลนส์ทำด้วยวัสดุที่เเข็งเเรง เเต่มีน้ำหนักเบา ตัวเลนส์จึงมีน้ำหนักโดยรวมไม่มาก เพียงประมาณ 2 ขีดจึงไม่เป็นภาระเมื่อต้องถือกล้องเพื่อถ่ายภาพเป็นเวลานาน ทั้งยังมีขนาดเล็ก เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับกล้อง ก็ยีงคงมีขนาดเล็ก กระทัดรัด ไม่ถึงดูดสายตา ซึ่งถ้าหากจะเป็นเลนส์ที่ต้องท่องเที่ยวเดินทาง เลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE ก็มีตัวเลนส์ที่กันน้ำ กันฝุ่น กันหิมะ จึงเหมาะสำหรับการเป็นเลนส์หลักที่ใช้เพื่อท่องเที่ยวที่เเท้จริง

SAMYANG AF 35MM F1.8 FE ราคา 13,900 บาท สินค้าประกันศูนย์ นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ร้านกล้องชั้นนำทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความเพิ่มเติม เเละเทคนิคการถ่ายภาพหลากหลายเเนวได้จากที่นี่เลย

Exit mobile version