Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เทคนิคง่าย ๆ ที่จะเพิ่มสีสันให้กับภาพ Portrait [มีวีดีโอ]

เทคนิคในการถ่ายภาพบุคคล ที่อยากจะแนะนำอย่างมากเลย ใครที่ชอบการถ่ายภาพบุคคลต้องไม่พลาดเทคนิคเด็ด ที่จะเพิ่มสีสันให้กับภาพบุคคลได้ง่าย แล้วก็สามารถที่จะทำตามได้อีกด้วย

สำหรับใครที่ไดเดียตัน หรือว่าอยากได้เทคนิคในการเสริมความน่าสนใจให้กับภาพบุคคล วันนี้สมใจอยากแน่ครับ เพราะว่ามีช่างภาพที่ชื่อ Jessica Kobeissi ซึ่งได้ทำวีดีโอสอนแนะนำในการเพิ่มสีสันให้กับการถ่ายภาพ Potrait ให้ดูสวย โดดเด่น น่าสนใจมากขึ้น

1. ใช้เจลสีในการสร้างสีสันให้กับแฟลช หรือแหล่งกำเนิดแสง
เทคนิคนี้เราจะเห็นกันจนคุ้นมากเลยสำหรับการใช้เจลสี แต่จุดเด่นที่อยากให้สังเกตคือต้องใส่ใจรายละเอียดของคู่สีที่เข้ากันด้วยเนอะ มันเกี่ยวข้องกับโทนภาพ แล้วก็คอนเซ็ปต์ภาพ สรุปว่าเทคนิคนี้ใช้ได้ดีมาก และถ้าจะให้ดีกว่านั้นก็ควรจะมีคอนเซ็ปต์ให้เรียบร้อยแล้วค่อยเอาเทคนิคมาเสริมเนื้อหาของภาพเราครับ

ใช้เจลสีในการสร้างสีสันให้กับแฟลช หรือแหล่งกำเนิดแสง
ใช้เจลสีในการสร้างสีสันให้กับแฟลช หรือแหล่งกำเนิดแสง

2. อุปกรณ์ตกแต่งบ้านพวก suncatchers หรือปริซึมรูปเพชร
อุปกรณ์พวกปริซึมแท่ง หรือที่เป็นอุปกรณ์แต่งบ้านเหมือนเพชรเม็ดใหญ่ ๆ พวกนี้สามารถเอามาไว้ที่หน้าเลนส์แล้วเราโฟกัสที่ตัวแบบ เวลาอุปกรณ์พวกนี้อยู่ที่ฉากหน้าแล้วมันหลุดโฟกัสไป จะเกิดการเบลอที่สวยครับ อาจจะต้องหามุมมองให้มันหน่อย แต่ใช้สร้างจุดสนใจได้ดีมากทีเดียว

ภาพบุคคลโดยใช้ อุปกรณ์ตกแต่งบ้านพวก suncatchers หรือปริซึมรูปเพชร

3. แว่นตา Kaleidoscope ใช้เป็นฉากหน้า เวลาที่ถ่ายโคลสอัพ
แว่นตาตัวนี้ผมไม่เคยเห็นในบ้านเรานะ แต่หลักการใช้งานก็จะเหมือนกับพวกปริซึมแท่งครับ แต่จะให้เอฟเฟคที่แตกต่างกัน ตามลักษณะของวัตถุที่เราใช้

ภาพบุคคลโดยใช้ แว่นตา Kaleidoscope ใช้เป็นฉากหน้า เวลาที่ถ่ายโคลสอัพ

4. ใช้ปากกาไฮไลท์ ทาที่แผ่นพลาสติกใส แล้วก็ใช้บังหน้าเลนส์
วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งในการสร้างจุดเด่นคือ เราเอาปากกาไฮไลท์มาทากับแผ่นพลาสติกก่อน แล้วก็เอาแผ่นพลาสติกที่ทาสีแล้วมาวางไว้ที่หน้าเลนส์ จากนั้นโฟกัสที่ตัวแบบ จะได้โทนสีสันที่เกิดจากปากกาไฮไลท์นั้นแหละครับ สวยไปอีกแบบ

ภาพบุคคลจากการใช้ปากกาไฮไลท์ ทาที่แผ่นพลาสติกใส แล้วก็ใช้บังหน้าเลนส์

5. ใช้แป้งสีโฮสี (Holi Powder) เติมสีสันที่ตัวแบบเลย
วิธีนี้น่าสนใจ แต่อาจจะหาแป้งยากหน่อย อันนี้คือทาตัวแบบด้วยแป้งเลย แล้วก็ถ่ายภาพตามปกติ แต่ที่แน่ ๆ วิธีนี้ควรจะมีคอนเซ็ปต์คุมให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้ภาพถ่ายโดยรวมของเราหลุดตีมเนอะ

ใช้แป้งสีโฮสี (Holi Powder) เติมสีสันที่ตัวแบบเลย

และนี่ก็เป็น 5 วิธีครับที่จะทำให้เราสามารถเพิ่มเติมสีสันให้กับการถ่ายภาพของเราได้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ถ่ายภาพบุคคลได้ดีขึ้น โดดเด่นขึ้นนะครับ

Exit mobile version