Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

6 ไอเดียการถ่ายภาพเมื่อรู้สึกหมดเเรงบันดาลใจ

6 ไอเดียการถ่ายภาพเมื่อรู้สึกหมดเเรงบันดาลใจ คนที่ถ่ายภาพหลายคนล้วนเคยเจอประสบการณ์ที่คิดไม่ออกว่า จะถ่ายอะไรรู้สึกไม่มีเเรงบันดาลใจ เหนื่อยกับงาน เหนื่อยกับปัญหาในชีวิต เมื่อตกอยู่ในสภาวะเเบบนี้ ลองดูไอเดียเหล่านี้ เพื่อว่าจะช่วยให้ไอเดียการถ่ายภาพโลดเเล่นในหัวอีกครั้ง 

6 ไอเดียการถ่ายภาพเมื่อรู้สึกหมดเเรงบันดาลใจ 

1. กลับไปดูภาพเก่า ๆ และลองเเต่งภาพอีกครั้ง

ในตอนที่เรารู้สึกหมดไฟ หรือว่าหมดไอเดียกับการออกไปถ่ายภาพ ลองให้เวลากับตัวเองในการสำรวจความรู้สึก และความคิดสักพัก เช่น เอาภาพที่ถ่ายมานานเเล้ว ลองมานั่งสังเกต มาตกแต่ง แล้วตั้งคำถามเล็ก ๆ ในระหว่างที่แต่งว่า ความสุขหรือความสนุกที่เรามองข้ามนั้นคืออะไร

นอกจากนี้การแต่งภาพช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ทำให้เราคิดถึงช่วงเวลานั้นได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังทำให้เราคิดถึงความสุขระหว่างการเดินทางของเราด้วย เพราะงั้นการทำเเบบนี้ก็จะช่วยกระตุ้นความคิดด้านความคิดสร้างสรรค์กลับมาได้นะ

2. ลองศิลปะเเขนงอื่นดู

ลองใช้ศิลปะเเขนงอื่น ที่จะฟื้นฟูความคิดเเละไปเดียใหม่ เช่น การวาดภาพ ระบายสี ร้องเพลง เล่นดนตรี ลองเพิ่มทักษะ เเละเรียนรู้สิ่งใหม่ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดใหม่ได้ด้วย

3. อ่านหนังสือด้านการถ่ายภาพ

หนังสือจะช่วยพัฒนาด้านการเรียนรู้ เเละทักษะเพิ่ม เเถมยังสร้างเเรงบันดาลใจได้อีก หนังสือด้านการถ่ายภาพจะมีจุดมุ่งหมายในการ สร้างเเรงบันดาลใจจากภาพถ่ายอยู่เเล้ว ดังนั้นหนังสือ จึงเป็นทางเลือกที่ง่ายที่จะช่วยกระตุ้นจินตนาการเเละปลุกไอเดียใหม่ได้ในระยะเวลาอันสั้น บางทีหนังสือเรื่องบ้าน การตกเเต่งบ้าน การตกเเต่งสวน ก็ทำให้มีเเรงกระตุ้นในการถ่ายภาพกลับมาด้วยนะครับ  

4. ถือโอกาสพัก

บางทีนี่อาจจะเป็นโอกาสที่จะได้พักจากการถ่ายภาพ อาจจะเป็นเเรงกระตุ้นจากจิตใจที่ต้องการพักผ่อน ซึ่งเเรงผลักดัน หรือเเรงจูงใจในการถ่ายภาพ จะกลับมาเมื่อเราห่างจากกล้องถ่ายรูปไปซักระยะหนึ่ง การพักด้วยการเล่นกีตาร์ อ่านหนังสือ ก็จะช่วยให้สมองได้ผ่อนคลายได้

5. กดดัน ผลักดันตัวเอง

สร้างความท้าทายให้ตัวเอง หรือท้าทายตัวเอง เพราะเมื่อมีความท้าทาย เเรงกระตุ้นนั้นจะทำให้มีเเรงผลักดันให้อยากถ่ายรูปมากขึ้น มีพลังใหม่ และเเรงบันดาลใจใหม่ เช่น 

6. สร้างโปรเจคในการถ่ายภาพขึ้น

หลายคนอาจจะกำลังตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ หวังว่า 6 ไอเดียการถ่ายภาพเมื่อรู้สึกหมดเเรงบันดาลใจ จะช่วยให้ผ่านพันไปได้นะครับ

source : https://contrastly.com/

ปัญหาเเละวิธีการเเก้ปัญหา ด้านการถ่ายภาพ

Exit mobile version