Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

6 ไอเดียมือใหม่ถ่ายภาพริมทะเลให้สวย ดูน่าสนใจและมีเรื่องราว

6 ไอเดียมือใหม่ถ่ายภาพริมทะเลให้สวย ดูน่าสนใจและมีเรื่องราว บ่อยครั้งที่เราจะมีโอกาสถ่ายภาพตามชายหาดหรือชายทะเลที่น่าสนใจ และสวยงามอยู่หลายที่ กรณีที่จะพกกล้องและเดินทางออกไปท่องเที่ยว เเละหาสถานที่สวย ๆ เพื่อถ่ายรูป สูดอากาศบริสุทธิ์ อาจจะเหนื่อยเดินทาง เเต่ก็เป็นเรื่องที่คุ้มค่าเหนื่อยไม่น้อยเลย สถานที่สวยสำหรับถ่ายภาพวิวทะเล ควรมองหาสถานที่เเบบไหน  และซีนริมทะเลเเบบไหนที่ทำให้การถ่ายภาพชายหาดดูน่าสนใจ

สำหรับคนที่เพิ่งถ่ายรูป แนะนำอ่าน 180 บทความสอนถ่ายภาพมือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนโปรด้วยนะ
180 บทความพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ ให้เริ่มต้นได้ง่าย และเลือกอ่านได้สะดวก

6 ไอเดียมือใหม่ถ่ายภาพริมทะเลให้สวย ดูน่าสนใจและมีเรื่องราว

1. ภาพมุมกว้างของทะเล

ใช้เลนส์มุมกว้าง กวาดถ่ายภาพทะเลให้กว้าง สามารถมองเห็นวิวได้ทั่วทั้งอ่าว เพิ่มวัตถุ หรือ foreground ให้ภาพดูน่าสนใจขึ้นได้ รวมทั้งหามุมที่มีรายละเอียดท้องฟ้า เเละ ทะเลที่ดูน่าสนใจ เล่าเรื่องได้ หรือหามุม หรือสถานที่ที่อยู่สูง หรือถ่ายภาพมุมสูง เก็บภาพของบริเวณนั้นทั้งหมด โดยถ่ายภายทางอากาศ ก็จะได้มุมมองที่เเปลกตาไปอีกเเบบเลย

2. ถ่ายภาพเก็บรายละเอียดเล็กน้อยที่น่าสนใจเเละเเปลกตา

ระหว่างที่มองหาสถานที่ที่น่าสนใจ ให้มองหารูปแบบ เช่นเปลือกหอย ลวดลายของทรายและก้อนหินที่น่าสนใจ เลือกเวลาที่เหมาะสม ถ้าช่วงน้ำลงที่จะเห็นรายละเอียดของโขดหินที่อยู่บริเวณชายหาดอย่างมากมาย บางที่บางเเห่งเกิดเป็นทะเลแหวก ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าสนใจ ดังนั้นเลือกเวลา เเละดูว่าน้ำขึ้น น้ำลงเวลาไหน ก็จะได้ตัวเเบบที่น่าสนใจได้  

3. เก็บภาพ อ่าว ชายหาดที่เงียบสงบ 

การหามุมที่สวยงาม เป็นความท้าทายสำหรับช่างภาพ ที่อยากได้ภาพที่มีมุมไม่ซ้ำใคร การได้ถ่ายภาพท้องทะเลที่เงียบสงบ อยู่บนยอดหน้าผา หรือ ชะง่อนหิน ทำให้ได้ภาพที่ดูน่าตื่นเต้น เเต่ก็ระวังเรื่องความปลอดภัยด้วย อย่าพยายามจะปีนป่าย ในที่เสี่ยง ๆ หินอาจจะลื่น หรือเปราะบางอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ต้องระวังนิดนึง

4. เลือกหาสถานที่ที่เป็น Unseen ไปเลย

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการหาสถานที่ใหม่คือการเดินสำรวจชายฝั่ง แทนที่จะเดินไปชายหาดใกล้ ๆ หรือมุมที่เป็นมุมมหาชน ลองเสียเวลาซักนิด เราไม่รู้ว่าเราจะเจออะไร เดินออกไปสำรวจให้ทั่ว อาจจะพบชายหาดลับที่มีผู้เข้าชมน้อย หรืออาจจะเป็นถ้ำที่ยังไม่เป็นที่นิยม 

5. ลองเก็บภาพชายฝั่งที่ยื่นออกสู่ทะเล

ภาพถ่ายชายฝั่ง อาจจะไม่เป็นเพียงเเค่ทะเลที่ราบเรียบ เเต่เป็นภาพที่เเสดงถึงคลื่นที่ถาโถมเข้าสู่ฝั่ง คลื่นกระเเทกรุนเเรง หรือฟ้าที่คลึ้มหลังจากพายุสงบ ก็เป็นภาพที่น่าสนใจ ขึ้นอยู่กับว่า ต้องการจะสื่ออารมณ์ของภาพในด้านรูปแบบไหนนั่นเอง

ชายฝั่งทะเลจะมีความเเตกต่างกันในเเต่ละช่วงเวลา และฤดูกาล ในบางมุมอาจจะต้องใช้เวลาทั้งวันเพื่อจะดูว่า เวลาไหนสถานที่นั้นจะสวยที่สุด หรือเเสงมีผลให้ภาพมีมิติมากที่สุด เอาจริง ๆ ก็ถ่ายเก็บไว้ทุกช่วงเวลา เก็บไว้เป็นคอลเล็กชั่นได้เลย 

6. ช่วงเวลาอาทิตย์ตกดิน

การถ่ายภาพทะเลช่วงเวลาดวงอาทิตย์ตก เป็นซีนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะสีสันของแสงอาทิตย์ที่ส่องกระทบก้อนเมฆ เเละทาบลงบนทะเล เปลี่ยนจากทะเลสีครามในช่วงกลางวัน เป็นทะเลสีทอง ท้องฟ้าเเละก้อนเมฆก็เหมือนขลิบด้วยสีทอง พอดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปเเล้ว สีของท้องฟ้าก็จะเปลี่ยนไปเป็นสีน้ำเงิน ชมพู ก้จะได้โทนสีเเละอารมณ์ของภาพอีกเเบบหนึ่งด้วย 

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version