Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 เหตุผลที่ Zhiyun Crane M2 เป็น Gimbal ที่ให้ความคล่องตัวที่สุดในเวลานี้

7 เหตุผลที่ Zhiyun Crane M2 เป็น Gimbal ที่ให้ความคล่องตัวที่สุดในเวลานี้ จากที่หลายคนเคยเห็นการเปิดตัวของ Zhiyun Crane M2 แล้วมีรีวิวออกไปบ้างแล้ว ในวันนี้เราจะมาพูดคุยเรื่องเหตุผลหลัก ๆ ของ Zhiyun Crane M2 กัน ว่าทำไมเป็น Gimbal ที่ให้ความคล่องตัวที่สุด ณ ช่วงเวลานี้ และยังเป็น Check List สำหรับคนที่กำลังอยากจะเป็นเจ้าของไม้กันสั่นตัวนี้กันครับ

7 เหตุผลที่ Zhiyun Crane M2 เป็น Gimbal ที่ให้ความคล่องตัวที่สุดในเวลานี้

1. น้ำหนักเบาที่สุด แต่สามารถที่จะใช้งานกับกล้อง Mirrorless ได้

สิ่งแรกคือน้ำหนักที่มันน่ารักมากคือ 500 กรัม แต่สามารถที่จะรับโหลดได้กว่า 700 กรัม ซึ่งน้ำหนักขนาดนี้ถือได้ด้วยมือข้างเดียวสบายมาก แล้วก็ยังเอามาใช้กับกล้อง Mirrorless ขนาดเล็กที่น้ำหนักเบาอีกด้วย เช่น Sony A6400, Canon EOS M50 เป็นต้น

2. รองรับการใช้งานทั้งกล้อง + ไมค์ให้จบใน Gimbal ขนาดเล็กอันเดียว

ถ้าหากาว่าเราดูความสามารถของ Gimbal ตัวนี้ในเรื่องการรับน้ำหนัก สิ่งที่เวิร์คมากเลยคือเป็น Gimbal ขนาดเล็กที่รองรับทั้งน้ำหนักกล้องและไมค์ จบได้ด้วย Gimbal ที่มี “ขนาดเล็ก” เพียงอันเดียว อันนี้คือเจ๋งมาก แล้วช่วยให้คนทำคอนเทนต์ได้อุปกรณ์ขนาดเล็กที่พร้อมถ่ายงานสเกลระดับกลางได้เลย

3. เหมาะกับการใช้งานด้วยการถือถ่ายด้วยมือข้างเดียว

สาย Vlogger ต้องถูกใจสิ่งนี้แน่ เพราะว่า Zhiyun Crane M2 นั้นได้ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานด้วยมือข้างเดียว โดยเฉพาะการถ่ายวิดีโอแบบ Selfie ซึ่งการออกแบบ Grip ที่จับ น้ำหนัก การใช้งานพวก Interface, User Experience ของ Zhiyun Crane M2 นั้น เน้นสาย Vlog โดยเฉพาะครับ

4. แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 7 ชั่วโมง

เรื่องของการใช้งานที่ยาวนานก็เป็นประเด็นเหมือนกันนะ ซึ่ง Zhiyun Crane M2 นั้นสามารถใช้งานได้ลากยาวถึง 7 ชั่วโมง ลองดูดี ๆ นะ ​Gimbal ที่เล็กขนาดนี้ คล่องตัวขนาดนี้ แถมใช้ได้ทั้งวัน ถือว่าให้ความสะดวกมาก และตอบโจทย์การทำงานสายท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เราไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะพอใช้ทั้งวันไหม อันนี้หายห่วงครับ

5. ทำงานร่วมกับกล้องได้หลากหลายที่สุด ตั้งแต่การ ​Balance และการต่อเข้ากับอุปกรณ์

สำหรับ Zhiyun Crane M2 นั้นจะรองรับตั้งแต่ Action Camera, Mirrorless, Compact, Smartphone คือเรียกได้ว่าครอบคลุมกล้องหลัก ๆ ที่อยู่ในตลาดทั้งหมดแล้ว เราสามารถใช้ Gimbal ตัวนี้กับกล้องของเราได้แน่นอน 

6. มี Application สำหรับผู้ใช้มือใหม่และคนทั่วไปในการสร้างสรรค์งานวิดีโอ

สำหรับมือใหม่แบบจ๋า ๆ เลย ไม่ต้องห่วงเรื่องการใช้งาน Gimbal ตัวนี้ใช้งานง่ายมาก เหมือนไม้กันสั่นสำหรับมือถือยังไงยังงั้นเลย แถมประสิทธิภาพยังดีกว่ามาก อีกทั้งยังมี Application ในการทำงานร่วมกับ Gimbal และ Smartphone ด้วย ซึ่ง Zhiyun เขาอยู่ในตลาดนี้มากนานมาก ๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องแอพ ทำงานร่วมกับอุปกรณ์เราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแน่นอนครับ

7. ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บและพกพาน้อยมาก ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวกในทุกที่

สำหรับนักเดินทาง, YouTuber ที่เที่ยวต่างประเทศ ทำงานคนเดียว ต้องการไปไหนมาไหนแบบง่าย ไม่จุกจิกเรื่องกล้องอุปกรณ์ คอนเฟิร์มเลยว่า Zhiyun Crane M2 ให้ความคล่องตัวเยอะ ไม่กินพื้นที่จัดเก็บ เราจะพกใส่กระเป๋าเล็ก ๆ ก็ได้ ไม่สร้างภาระทั้งด้านน้ำหนัก ขนาด และความคล่องตัวจ้า

Zhiyun Crane M2 ราคา 8,500 บาท ประกันศูนย์ สามารถสั่งซื้อได้ที่ lnwgadget ครับ มีทั้งบริการให้ก่อนและหลังการขายอย่างดี สินค้าพร้อมส่งในวันเดียวสำหรับ กทม ครับ

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ


Exit mobile version