Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดี Saramonic V2M ชุดไมโครโฟนและ Audio Interface พกพาสำหรับการบันทึกเสียง

7 ข้อดี Saramonic V2M ชุดไมโครโฟนและ Audio Interface ที่เหมาะในการทำงานได้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะในการนำมาใช้เพื่อบันทึกเสียง โดยเป็นอุปกรณ์ที่สามารถรับเสียงได้รอบทิศทางทำให้สามารถเก็บรายละเอียดของเสียงได้ครบถ้วน

นอกจากนี้ไมค์ 2 ตัวยังสามารถแยกเสียงได้ซ้ายขวาทำให้การบันทึกเสียงไม่แทรกกันช่วยให้เสียงที่ได้มีความชัดเจน ขณะเดียวกันยังสามารถเลือกการบันทึกได้ทั้งแบบ Mono หรือเสียง Stereo เเละเพิ่มลดระดับเสียงในแต่แชนแนลแยกกันได้ด้วย ที่สำคัญยังรองรับการทำงานได้ทั้งในระบบ iOS และ Andriod ทำให้สะดวกในการใช้งาน

7 ข้อดี Saramonic V2M ชุดไมโครโฟนและ Audio Interface พกพาสำหรับการบันทึกเสียง

1. รับเสียงได้แบบรอบทิศทางทำให้เก็บรายละเอียดของเสียงได้ครบถ้วน

ในการบันทึกเสียงสิ่งสำคัญก็คือการเก็บเสียงทั้งหมดได้อย่างชัดถ้อยชัดคำ โดย Saramonic V2M เป็นไมโครโฟนแบบแนบติดปกเสื้อแบบ 2 ตัว และทั้ง 2 ไมค์ใช้ระบบในการรับเสียงแบบรอบทิศทาง สามารถเก็บเสียงทุกอย่างได้หมด เสียงที่ได้มีคุณภาพสูง และมีรายละเอียดชัดเจน ทำให้การบันทึกเสียงถูกต้องแม่นยำ และช่วยให้งานที่ออกมาไม่ผิดพลาด โดยเฉพาะเวลาที่ต้องสัมภาษณ์บุคคลทั่วไป หรือบุคคลสำคัญ

2. สะดวกสบายเพราะสายเคเบิลยาวช่วยในการบันทึกเสียงได้ไกล

สำหรับการที่ต้องบันทึกเสียงนั้นคุณต้องทำทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ แต่ประเด็นนี้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Saramonic V2M เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับสายเคเบิล 2 เส้นโดยมีความยาวขนาด 3 เมตร และ 5 เมตร จึงสะดวกอย่างยิ่งเวลาที่ใช้งานไม่ว่าจะในสตูดิโอ อย่างการ Live ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือการสัมภาษณ์ภายในอาคาร ขณะเดียวกันหากนำไปใช้ในสถานที่กว้างๆ อย่างในห้องประชุมก็สบายเพราะความยาวของสายช่วยให้การทำงานคล่องตัว

3. บันทึกเสียงแบบแยกซ้ายขวาได้ทำให้เสียงไม่ตีกันเมื่อมีการใช้งานพร้อมกัน 2 ไมค์

ไมโครโฟนทั่วไปส่วนใหญ่แล้วจะอัดแบบพร้อมกันโดยไม่สามารถแยกไมค์ได้ แต่ Saramonic V2M มีจุดเด่นที่ชัดเจนและน่าสนใจมากๆ ก็คือสามารถบันทึกเสียงแบบแยกซ้ายขวาได้ ทำให้เวลาที่ทำการบันทึกเสียงพร้อมกัน 2 ไมค์จะไม่เกิดเสียงแทรกเข้าหากัน และทำให้เสียงที่ได้ทั้งสองไมค์มีความชัดเจนไม่อื้อ ทำให้การบันทึกเสียงไม่มีเสียงทับซ้อนจนแยกเสียงไม่ได้ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาในเรื่องของเสียงไม่ชัดเจนได้อย่างดีเยี่ยม และยังสะดวกในการนำไปตัดต่อด้วย

4. กำหนดเสียงที่ออกไปได้ 2 แบบแล้วแต่งานที่ใช้สำหรับการบันทึกเสียง

นอกจากนี้จะสามารถบันทึกเสียงแบบแยกซ้ายขวาได้แล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นที่ก็คือการเลือกเสียงที่จะใช้ในการบันทึกซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งแบบ Mono หรือเสียง Stereo เพียงแค่กดปุ่ม M/S Switch เท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มลดระดับเสียงในแต่แชนแนลแยกกันได้ง่ายๆ ด้วยการใช้โหมด +/- ทำให้การบันทึกเสียงมีความน่าสนใจและหลากหลายมากยิ่งขึ้น

5. สามารถเช็คเสียงได้แบบ Real Time ทำให้แก้ปัญหาได้ทันท่วงที

ในการบันทึกเสียงสิ่งสำคัญก็คือเสียงที่ได้ต้องชัดเจนไม่อื้อ ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น โดย Saramonic V2M มาพร้อมกับช่องเสียบหูฟังเพื่อที่คุณสามารถที่จะใช้เฮดโฟนในการเช็คเสียงได้แบบ Real Time ในขณะที่มีการบันทึกเสียง ซึ่งจะสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่าเสียงมีปัญหาหรือไม่ หากมีก็สามารถที่จะทำการแก้ไขได้ทันที ทำให้การบันทึกเสียงมีคุณภาพ และสามารถเก็บรายละเอียดของเสียงได้ครบถ้วน เสียงชัดเจนฟังแล้วราบรื่นสบายหู

6. สามารถใช้งานได้ทั้งกับระบบ iOS และ Andriod

สำหรับการทำงานบันทึกเสียงสิ่งสำคัญก็คือต้องมีอุปกรณ์ที่สามารถรองรับการทำงานในหลายๆ ระบบบ สำหรับ Saramonic V2M ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ตรงประเด็น เพราะมันสามารถทำงานร่วมกับระบบ iOS และ Andriod ได้สบายๆ ทำงานได้สะดวกสบายไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ แถมยังสามารถนำไปงานร่วมกับคอมพิวเตอร์พีซี และโน๊ตบุ๊คได้อีกด้วย ฉะนั้นการที่คุณมีทางเลือกในการบันทึกเสียงได้หลากหลายทำให้การทำงานมีความสะดวกและคล่องตัว

7. ไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ แถมยังพกพาสะดวก

การบันทึกเสียงในแต่ละครั้งอาจจะใช้เวลานาน แต่สำหรับ Saramonic V2M ไม่มีอะไรต้องกังวลเนื่องจากไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ก็สามารถส่งสัญญาณเสียงที่มีคุณภาพไปยังมือถือ และอุปกรณ์ดีไวซ์ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้โครงสร้างก็แข็งแรงสามารถพกพาไปทำงานที่ไหนก็ได้ นอกจากนี้อุปกรณ์ทั้งหมดไม่ว่าจะสายไมค์และตัวรับสัญญาณสามารถใส่ได้ในกระเป๋าเล็กๆ ใบเดียว ทำให้สะดวกในการนำไปใช้งานได้

สรุป

ในการบันทึกเสียงด้วย Saramonic V2M ให้เสียงที่มีความชัดเจน เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน และยังสามารถที่จะบันทึกเสียงแบบแยกซ้ายขวาหากต้องมีการใช้งานตัวไมค์ 2 ตัวพร้อมกัน ช่วยให้เสียงไม่แทรก ทำให้การบันทึกมีความคุณภาพสูง ที่สำคัญสามารถรองรับระบบทั้ง iOS และ Andriod ทำให้การทำงานสะดวกคล่องตัว เหมาะอย่างยิ่งกับการทำงานในยุคปัจจุบัน

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version