Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดี Zhiyun Crane M2 กันสั่น Gimbal สำหรับกล้องขนาดเล็กและ Smartphone

7 ข้อดี Zhiyun Crane M2 กิมบอลกันสั่นที่มีพร้อมกับประโยชน์การใช้งานที่น่าสนใจและยังใช้งานได้อย่างง่ายด้วย ด้วยการที่ตัวกิมบอลมีข้อต่อแกนมอเตอร์ที่หมุนและปรับได้ สามารถปรับแต่งบาลานซ์ได้เหมาะกับทุกอุปกรณ์ที่นำมาใช้งานไม่ว่าจะเป็นพวกกล้อง Action Camera, Compact และ Mirrorless รวมทั้ง Smartphone

ในขณะเดียวกันยังสามารถควบคุมการทำงานผ่านมือถือด้วยระบบ Wi-Fi พร้อมทั้งโหมดที่ใช้เพื่อให้สร้างสรรค์การถ่ายภาพหรือวีดิโอที่แปลกใหม่ถึง 6 โหมด และยังมีน้ำหนักเบา ด้ามจับกระชับมือ มั่นคงแข็งแรง สามารถถือมือเดียวได้สบายๆ รวมทั้งแบตเตอรี่ที่ทั้งอึดทั้งทน ทั้งหมดนี้ถือเป็นประโยชน์หลักๆ ที่จะทำให้สนุกกับการใช้กิมบอลกันสั่นตัวนี้มากๆ

7 ข้อดี Zhiyun Crane M2 กันสั่น Gimbal สำหรับกล้องขนาดเล็กและ Smartphone

1. ติดตั้งได้ง่ายด้วยการที่มีแกนมอเตอร์ปรับได้หมด

สำหรับการใช้งาน Zhiyun Crane M2 เป็นอะไรที่ง่าย และสะดวกมาก ๆ เนื่องจากตัวอุปกรณ์มีแกนมอเตอร์ที่สามารถปรับระยะ และเลื่อนข้อต่อต่าง ๆ ได้ จึงปรับบาลานซ์กล้องหรือสมาร์ทโฟนชนิดต่าง ๆ ได้สะดวกสบายเพียงแค่เลื่อนระยะเข้า-ออก หรือเลื่อนหน้า-หลังได้ตรงแกนกลาง ซึ่งจุดนี่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะการปรับและตั้งค่าที่ง่ายๆ แบบนี้ทำให้สามารถใช้งานได้ไม่ยุ่งยาก และยังสามารถปรับมุมหรือองศาต่างๆ ให้เหมาะสมตามที่ต้องการจะนำไปใช้งาน นอกจากนี้ยังมีการออกแบบ Plate มาให้ใช้งานร่วมกับกล้องและมือถือได้ทันที สามารถถอดออกได้ง่าย และเมื่อนำกลับมาใส่เข้าไปก็สะดวกที่สำคัญยังใช้งานได้ทันทีไม่ต้องตั้งบาลานซ์ใหม่

2. ใช้งานได้ง่ายมากๆ มือสมัครเล่นก็สามารถใช้ได้สบายๆ

กิมบอลตัวนี้เป็นอุปกรณืที่ใช้งานได้ง่ายมากๆ และไม่ยุ่งยากเลย โดยหากจะใช้ง่ายแบบไม่ต่อเข้ากับมือถือก็สามารถใช้งานได้แบบครบวงจร และยังเสริมศักยภาพได้ด้วยถ้าหากว่าต่อเข้ากับมือถือแล้วทำงานฟีเจอร์ช่วยเหลือผ่านแอพ เช่น Timelapse และโหมดอื่นอีกมากมาย ในขณะเดียวกันยังสามารถควบคุมกล้องแทนการปรับค่าที่กล้องโดยตรง ด้วยการเชื่อมต่อกิมบอลกับกล้องผ่าน Wi-Fi เพิ่มความสะดวกสบายในการควบคุมกล้องมากยิ่งขึ้น

3. สามารถนำไปใช้กับกล้องหลายๆ รุ่นและสมาร์ทโฟน สะดวกในการใช้อุปกรณ์ที่หลากหลายในการถ่าย

ประเด็นที่น่าสนใจมากๆ สำหรับ Zhiyun Crane M2 ก็คือการที่สามารถใช้งานร่วมกับกล้องหลากหลายแบบทั้ง Action Camera, Compact และ Mirrorless รวมทั้ง Smartphone สำหรับในส่วนของกล้อง Mirrorless สามารถใช้ได้กับกล้อง Sony A6400 หรือ Canon M50 หรือกล้องรุ่นอื่นๆที่มีขนาดเล็กลงมา การที่ใช้งานกับกล้องหลายๆ แบบอย่างนี้ถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก เพราะสามารถนำกล้องที่มีอยูนำมาปรับใช้ให้กับการถ่ายตามที่ต้องการ ทำให้ภาพหรือวีดิโอที่ออกมาเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ยืดหยุ่นในการใช้งานดีมาก

4. การออกแบบด้ามจับที่กระชับมือทำให้สามารถถือได้สบาย และมั่นคง

ด้วยการที่เป็นกิมบอลที่รองรับการทำงานกับอุปกรณ์หลากหลายรูปแบบทั้งกล้อง และสมาร์ทโฟน ฉะนั้นสิ่งสำคัญก็คือการออกแบบให้สามารถใช้งานได้สะดวก และต้องถือได้อย่างมั่นคง กระชับมือ ซึ่ง Zhiyun Crane M2 มีการออกแบบด้ามจับที่มีขนาดเล็กกำลังดี ทำให้คุณสามารถถือได้อย่างมั่นคง

ที่สำคัญผู้หญิงก็สามารถจับได้กระชับมือ ทำให้มั่นใจเวลาที่ถือ และยังมีประโยชน์ทั้งเป็นไม้กันสั่น และเป็นไม้สำหรับเซลฟี่ไปในตัว นอกจากนี้ด้วยขนาดที่เล็กเบาน้ำหนัก 500 กรัม รับน้ำหนักได้ 720 กรัม ทำให้สามารถถือกิมบอลได้สบายๆ รวมทั้งประกอบได้ง่าย ถอยเก็บก็สะดวกสบาย แถมยังมีรูยึดเพื่อใช้สำหรับต่อพวกอุปกรณ์ต่อพ่วงได้ ต้องบอกว่าเป็นกิมบอลที่มีประโยชนครบถ้วนอย่างแท้จริง

5. ประโยชน์เหลือล้ำด้วยโหมดสร้างสรรค์งานถึง 6 โหมด

การที่กิมบอลรุ่นนี้มีโหมดที่ใช้ในการสร้างสรรค์ถึง 6 โหลดได้แก่ Pan Following, Full Following, Locking, Full-Range POV, Vortex and GO มีประโยชน์อย่างมากในการที่จะใช้เพื่อถ่ายภาพ หรือวีดิโอให้โดดเด่น และแปลกตา ตามรูปแบบและสไตล์ที่ต้องการ โดยออปชั่นทั้ง 6 โหมดนี้มีเหมือนกับกิมบอลรุ่นใหญ่ทุกอย่าง ซึ่งจะช่วยให้การทำงานมีความสนุกมากยิ่งขึ้น และงานที่ออกมามีประสิทธิภาพสูงในแบบที่ต้องการ ที่สำคัญยังใช้งานได้ง่ายไม่ยุ่งยากด้วยปุ่มทริกเกอร์ที่อยู่ด้านหน้า และปุ่มด้านหลัง

6. เพียงแค่มือเดียวกันสามารถถือได้สบายๆ

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าด้วยน้ำหนักที่เบา และรองรับน้ำหนักได้พอสมควร ทำให้ Zhiyun Crane M2 สามารถที่จะถือด้วยมือเดียวได้สบายๆ ถ้าเป็นพวกสาย Vlog หรือนิยมการ Selfie กิมบอลกันสั่นรุ่นนี้ตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีจอบอกสถานะที่ชัดเจนว่าเราใช้งานโหมดอะไรไม่ต้องเสียเวลามานั่งเดา ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากเวลาที่เรากำลังถ่ายภาพหรือวีดิโอ อย่างต่อเนื่องทำให้ไม่ต้องเสียเวลาที่เช็คอีกรอบ ในขณะเดียวกันยังมีปุ่มซูมบริเวณด้านข้างของด้ามจับ สามารถซูมภาพได้อย่างนุ่มนวลไหลลื่นไม่มีสะดุด ถือเป็นออปชั่นพิเศษที่มีประโยชน์ในการใช้งานมากๆ

7. ใช้งานได้ยาวงาน ทำงานได้ต่อเนื่องไม่สะดุด

หนึ่งในสิ่งสำคัญของกิมบอล Zhiyun Crane M2 รุ่นนี้ก็คือตัวของแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้แบบเต็มที่ถึง 7 ชั่วโมง ฉะนั้นสิ่งนี้มีประโยชน์อย่างมากในเวลาที่ต้องใช้งานด้วยระยะเวลานานๆ และต่อเนื่อง โดยไม่จำเป็นต้องมานั่งกังวลเรื่องแบตเตอรี่ ดังนั้นบรรดาสายรีวิวพวกแนวท่องเที่ยวสามารถถือกิมบอลเพื่อใช้งานได้แบบไม่มีอะไรต้องห่วง

ในขณะเดียวกันหากเกิดเหตุจำเป็นต้องชาร์จแบตก็สามารถทำได้ด้วยการชาร์จผ่านตัวพาวเวอร์แบงก์ได้ทันทีเช่นกัน ซึ่งสะดวกสบายและยังทำให้คุณทำงานได้ต่อเนื่องด้วย นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ากิมบอลรุ่นนี้ยังสามารถทำหน้าที่ เสมือนเป็นแบตเตอรี่สำรองในกรณีที่กล้องหรือสมาร์ทโฟนแบตหมด (แต่ต้องมีอุปกรณ์เสริมเป็น สายแบบไมโคร USB 2 เส้น)

สรุป

สำหรับ Zhiyun Crane M2 กิมบอลกันสั่นรุ่นนี้มีประโยชน์มากมายทั้งในการใช้งาน และในการเพิ่มลูกเล่นสำหรับการถ่ายภาพหรือวีดิโอ โดยเป็นอุปกรณ์ที่เบา พกพาสะดวก ประกอบและเก็บง่าย นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นหลากหลายทำให้การถ่ายไม่น่าเบื่อ และเพิ่มสีสันให้งานออกมาเพอร์เฟกต์ ที่สำคัญยังใช้งานได้นานถึง 7 ชั่วโมง ถ่ายงานได้เต็มที่แบบต่อเนื่อง ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมด ฉะนั้นนี่คืออุปกรณ์ที่อย่าพลาดเลยทีเดียว

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพที่ต้องรู้

Exit mobile version