Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ความสามารถเด่นของ Zoom H1n สำหรับ YouTuber และ Caster ในงานบันทึกเสียงและวิดีโอ

7 ความสามารถเด่นของ Zoom H1n สำหรับ YouTuber และ Caster ในงานบันทึกเสียงและวิดีโอ ซึ่งไมโครโฟนรุ่นนี้จุดเด่นจะออกแบบมาให้รับเสียงที่คมชัดมากเป็นพิเศษ เสียงเล็กเสียงน้อย เสียงหายใจ ก็เก็บได้หมด ทำให้ไมโครโฟนตัวนี้ถูกนำมาใช้สำหรับบันทึกเสียงตั้งแต่งานสำหรับ ​YouTuber, Podcaster และนักดนตรีที่อยากจะทำเพลง Demo ได้เลย

7 ความสามารถเด่นของ Zoom H1n สำหรับ YouTuber และ Caster ในงานบันทึกเสียงและวิดีโอ

1. บันทึกเสียงคุณภาพสูง ให้รายละเอียดเสียงที่ดีมาก ตอบโจทย์การบันทึกเสียงสำหรับงาน Podcaster,YouTuber ไปถึงระดับการบันทึกเสียงเครื่องดนตรีได้เลย

การรับเสียงของไมโครโฟน Zoom H1n นั้นจะเก็บรายละเอียดเล็กน้อยได้ดีมาก เพราะเป็นไมโครโฟนชนิด Condenser ซึ่งไมโครโฟนชนิดนี้จะสามารถใช้บันทึกเสียงได้ตั้งแต่การพูดคุย การสัมภาษณ์ ไปจนถึงการใช้งานบันทึกเสียงของเครื่องดนตรีได้เต็มรายละเอียด

เพราะงั้นถ้าหากใครต้องการไมโครโฟนที่มีความโดดเด่นในเรื่องการรับเสียงที่เก็บทุกรายละเอียด Zoom H1n จะเป็นไมโครโฟนที่ตอบโจทย์เรื่องนี้ที่สุด

2. การบันทึกเสียงสมจริงให้รายละเอียดเสียงแบบ Stereo ช่วยให้ผู้ฟังรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ข้าง ๆ เราเลย

ความโดดเด่นของไมโครโฟนแบบ Condenser ของ ​Zoom H1n คือ เขาจะมีไมโครโฟนสองตัวด้านใน แยกซ้ายขวา และออกแบบเป็นไมโครโฟนแบบ X/Y ซึ่งทั้งหมดที่บอกไปคือจะช่วยให้ไมโครโฟนนั้นเก็บเสียงได้สมจริงที่สุด ความรู้สึกของผู้ฟังจะเหมือนไปนั่งข้าง ๆ คนพูดเลย เพราะรูปแบบการรับเสียงใน Zoom H1n จะให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติและสมจริงที่สุดนั่นเอง

สิ่งนี้แหละที่ทำให้ไมโครโฟนของ Zoom ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะกลุ่มที่ทำงานด้านเสียงโดยเฉพาะ เพราะงั้นถ้าต้องการไมโครโฟนที่เก็บเสียงได้ดีมาก ๆ ต้องเจาะจงไมโครโฟนตัวนี้เลย

3. Zoom H1n เป็นเครื่องบันทึกเสียงในตัว สามารถบันทึกเสียงได้ทันทีแม้ไม่มีตัวกล้อง

ความสามารถของ Zoom H1n ไม่ได้เป็นแค่ไมโครโฟนเพียงอย่างเดียว แต่ตัวเขายังออกแบบมาให้สามารถบันทึกเสียงในตัวได้อย่างเต็มรูปแบบ เราสามารถเลือกบันทึกเสียงเมื่อไหร่ก็ได้ และยังสามารถที่จะเลือกปรับรูปแบบการบันทึกของไฟล์ได้ตามต้องการด้วย

4. ใช้งานเป็นไมโครโฟนสำหรับ Laptop, PC ได้ เพื่อใช้เป็นไมโครโฟนสำหรับ Live และ Podcaster ได้เลย

สำหรับใครที่ต้องการใช้ไมโครโฟนตัวนี้สำหรับการทำ Live หรือว่าจะเป็น Podcaster ที่ต้องทำงานร่วมกับ Application อื่น ๆ เราสามารถที่จะต่อไมโครโฟน Zoom H1n กับ Laptop, PC ได้โดยตรงเลย

5. มีพอร์ตสำหรับต่อหูฟังสำหรับฟังเสียงที่ไมโครโฟนได้ยิน ทำให้เราควบคุมคุณภาพเสียงได้ตลอดเวลา

สำหรับคนที่ต้องการควบคุมการบันทึกเสียงให้มีคุณภาพดีที่สุด ไมโครโฟน Zoom H1n นั้นสามารถที่จะต่อหูฟังเพื่อให้คนที่บันทึก สามารถรับฟังเสียงที่ไมโครโฟนได้ยินแล้วก็เช็คว่าเสียงดีหรือเปล่า เบาไปหรือดังไป แล้วก็สามารถปรับแต่งแก้ไขก่อนที่จะทำการบันทึกได้เลย เพื่อให้เราได้เนื้อเสียงที่ดีที่สุดนั่นเอง

6. การติดตั้งและใช้งานทำได้ง่าย แค่ติดไมโครโฟนเข้ากับหัวกล้อง Mirrolress, DSLR แล้วก็ต่อสายจากไมโครโฟนเข้าไปที่กล้องก็ใช้ได้เลย

สำหรับการใช้งานนั้นทำได้ง่ายมาก เราก็ติดตั้งไมโครโฟนไว้ที่หัวกล้องและต่อสายตรงเข้าไปที่กล้องหรืออุปกรณ์ที่เราต้องการได้เลย แค่นี้การบันทึกเสียงก็ทำได้ง่ายแล้ว

7. สามารถปรับระดับเสียงของการบันทึกได้สะดวก และมีฟังก์ชั่นสำหรับการบันทึกเสียงเพื่อการทำเพลง Demo ด้วย

ใครที่ต้องการทำเพลง Demo หรือว่าบันทึกเพลง หรือบันทึกเสียงดนตรี ตัว Zoom H1n ออกแบบให้เราสามารถที่จะบันทึกเสียงแล้วทำเป็นเพลง Demo ได้เลย สามารถบันทึกเสียงวนซ้ำได้ด้วย

Zoom H1N Handy Recorder ราคา 3,700 บาท พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายโดย lnwgadget

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version