Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ความสามารถเด่น Atomos Ninja V หน้าจอมอนิเตอร์พร้อมบันทึกได้ในตัวสำหรับงานวิดีโอและภาพยนตร์

Atomos Ninja V หน้าจอมอนิเตอร์ที่มีความสามารถโดดเด่นอย่างมากเพราะอย่างยิ่งในการนำไปใช้สำหรับงานถ่ายวีดิโอและภาพยนตร์สีสันชัดเจนสมจริงให้ความละเอียดสูง สามารถใช้งานร่วมกับ PC และ Mac เพื่อนำไฟล์มาใช้ในการแก้ไขตัดต่อผ่านซอร์ฟเเวร์ตัดต่อระดับโปร พร้อมกันนี้โครงสร้างของอุปกรณ์ก็แข็งแรงและมีน้ำหนักเบาด้วย

7 ความสามารถเด่น Atomos Ninja V หน้าจอมอนิเตอร์พร้อมบันทึกได้ในตัวสำหรับงานวิดีโอและภาพยนตร์

1. รองรับไฟล์หลายกหลายทั้ง HDR, HLG และ SDR

การที่ Atomos Ninja V สามารถแสดงภาพที่มีช่วงไดนามิกหรือช่วงแสงของภาพได้มากถึง 10 สต็อปจากสัญญาณ Log / PQ / HLG ดูภาพบนจอได้ชัดเจนในเวลากลางวันที่มีแสงจ้า เพราะบนหน้าจอป้องกันแสงสะท้อนได้ นอกจากนี้ยังสามารถCalibrate ปรับความแม่นยำของสีให้สมบูรณ์ โดยเปิดใช้งานกับ HDR หรือ SDR TV ได้ สามารถบันทึกภาพวีดีโอ 4K ที่ 60p ได้ด้วย

2.จอกว้างสบายตาพร้อมทั้งควบคุมเสียงได้

Atomos Ninja V ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีหน้าจอกว้าง 5.2 นิ้วซึ่งถือว่าเป็นหน้าจอที่กว้างพอสมควรทำให้การเพ่งมองเป็นเวลานานๆ ไม่รู้สึกเมื่อยตา นอกจากนี้ยังเป็นหน้าจอที่ให้ความสว่างถึง 1,000 nit ซึ่งช่วยในการมองเห็นภาพที่ชัดเจนแม้จะอยู่ในสถานที่ที่มีแสงจ้าก็ไม่มีปัญหาเพราะมีระบบตัดแสงในตัว ควบคุมเสียงโดยตรงจากกล้อง และยังเลือกสัญญาณเสียงได้แบบดิจิตอลผ่านช่อง HDMI หรือแบบอะนาล็อกผ่านช่องเสียบ 3.5 มม. ก็ได้ นอกจากนี้ยังมีช่องเสียบหูฟังเพื่อช่วยในการเช็คและควบคุมเสียงได้เเบบ real – time

3. สามารถอ่านไฟล์ Lut สี นำไปใช้ในกองถ่ายโฆษณา ภาพยนตร์ หรือทำ Live Stream

การที่หน้าจอรุ่นนี้มีความสามารถในการอ่านไฟล์ Lut สี (.cube format) เพื่อให้ผู้ใช้ได้เห็นสีจริงในขณะบันทึกผลได้ โดยไม่ต้องนำไปผ่านซอฟทืแวร์จัดการสีเลย แน่นอนว่าฟังก์ชั่นนี้จะทำให้การทำงานมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำไปใช้งานในกองถ่ายภาพยนตร์ หรือโฆษณา ในขณะเดียวกันยังสามารถปรับสีเเละจัดการกับไฟล์ได้โดยตรงด้วย พร้อมทั้งสามารถทำสีจบจากตัวหน้าจอมอนิเตอร์รุ่นนี้ได้เลย

4. สามารถตัดต่อวีดิโอได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้ภาพออกมามีสีสันสวยงาม

อีกหนึ่งความสามารถเด่นของหน้าจอ Atomos Ninja V ก็คือรองรับไฟล์วิดีโอความละเอียดสูงถึง 4K 60fps 10 บิต HDR และยังสามารถบันทึภาพไฟล์ 4K ProRes หรือ ProRes RAW ช่วยให้ได้ไฟล์คุณภาพดี ทำงานได้ไวแม้ในขณะถ่ายทำ นอกจากนี้ยังลดขึ้นตอนในการแก้ไข อย่างไรก็ตามคุณสามารถนำไฟล์ที่บันทึกจากหน้าจอรุ่นนี้ไปทำการตัดต่อ และปรับสีภาพให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมก็ได้ เพื่อให้ภาพออกมามีความสมบูรณ์แบบ และได้งานที่มีคุณภาพสูง

5. หน้าจออัจฉริยะทำงานร่วมกับไฟล์ HLG หรือ PQ HDR ได้

Atomos Ninja V มีความพิเศษเพราะเป็นมอนิเตอร์ที่สามารถทำงานกับเครื่องเล่นเกมส์ที่รองรับไฟล์ HLG หรือ PQ HDR ได้ เพียงแค่ต่อเข้ากับหน้าจอจากนั้นก็ทำการบันทึกวีดิโอได้เลยหรือจะทำการแก้ไขตกแต่งไฟล์ให้ออกมาดีที่สุด จากนั้นก็นำไปอัพโหลดบนสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Vimeo, FB, Insta ได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งถือได้ว่าเป็นการทำงานที่ลดขั้นตอนในการผลิต และงานออกมาได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ภาพที่ได้ยังมีความโดดเด่นและเต็มไปด้วยรายละเอียด

6. ทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้สำหรับการปรับปรุง, ตกแต่งภาพให้เพอร์เฟกต์

ความสามรรถที่หลากหลายของ Atomos Ninja V คือสามารถนำไปใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์ PC และ Mac ได้เลย รองรับการทำงานบนซอร์ฟเเวร์อย่างเช่น Final Cut Pro, Media Composer, Edius 6.0+, Vegus, Lightwork และ Autodesk Smoke เพื่อการทำงานที่รวดเร็วเเละมีคุณภาพมากที่สุด และได้งานออกมาที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

7. โครงสร้างแข็งแรงทำมาจากวัสดุอย่างดี และมีการดีไซน์ที่สวยงาม

Atomos Ninja V เป็นหน้าจอที่พร้อมรองรับการทำงานที่หนักหน่วงเพราะทำมาจากอะลูมิเนียม ซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน พร้อมกันนี้ยังมีการออกแบบให้ดูดี สวย มีน้ำหนักเบาสามารถนำไปติดกับกล้องถ่ายรูป, กล้องวีดิโอ หรือกิมบอลกันสั่นได้สบายๆ รวมไปถึงวีธีการใช้งานและชุดคำสั่งต่างๆ ก็สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงแค่สัมผัสที่หน้าจอฟังก์ชั่นที่คุณอยากใช้ก็จะโผล่ให้เห็น และสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการเพื่อให้เหมาะกับโปรเจกต์งานที่ทำ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

รวมบทความพื้นฐานสำหรับมือใหม่

Exit mobile version