Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นสำคัญของไมค์ไวเรส Synco Wireless Mic T2 ในการถ่าย VDO สำหรับมืออาชีพ

7 จุดเด่นสำคัญของไมค์ไวเรส Synco Wireless Mic T2 ในการถ่าย VDO สำหรับมืออาชีพ สำหรับมืออาชีพบอกเลยว่าการบันทึกวีดิโอที่ให้เสียงชัดเจนมีความสำคัญมาก ๆ ฉะนั้นอุปกรณ์ที่ใช้ต้องจัดว่าดีเยี่ยม โดย Synco Wireless Mic T2 ไมโครโฟนไวเรส หรือแบบไร้สาย สามารถทำให้งานบันทึกวีดิโอของคุณออกมาได้ทรงประสิทธิภาพ และเต็มเปี่ยมไปด้วยเสียงที่คมชัด

ที่สำคัญไมค์ตัวนี้สามารถใช้งานได้ไกลถึง 120 เมตรฉะนั้นไม่มีปัญหาเลยกับการสัมภาษณ์ผู้คนในที่กลางแจ้ง หรือนำไปใช้กับงานอีเวนต์ที่ต้องขยับตัวไปมาหลาย ๆ ที่ และด้วยความชัดเจนของสัญญาณทำให้งานไม่สะดุด นอกจากนี้เสียงยังออกมาพร้อมกันทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสัมภาษณ์ระหว่างพิธีกรกับแขกรักเชิญ ขณะเดียวกันจุดเด่นที่ทำให้สัญญาณคมชัดเพราะมีช่องสัญญาณถึง 96 ช่อง ทำให้คุณเลี่ยงช่องสัญญาณที่มีผู้ใช้เยอะ ๆ ได้สบาย ส่วนในเรื่องของคงอึด ก็น่าพอใจเพราะไมค์ใช้ถ่านแบบ AA แค่ 2 ก้อน แต่สามารถบันทึกเสียงได้ต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมง

7 จุดเด่นสำคัญของไมค์ไวเรส Synco Wireless Mic T2 ในการถ่าย VDO สำหรับมืออาชีพ

1. เก็บรายละเอียดเสียงได้ดี เหมาะกับงานสัมภาษณ์ งานอีเวนต์ การทำงานที่เน้นบันทึกเสียงพูดและบรรยายเนื้อหาในวิดีโอ

ไมโครโฟนไร้สาย Synco Wireless Mic T2 เป็นไมค์ที่เก็บรายละเอียดของเสียงได้คมชัดมากๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมืออาชีพในการถ่ายวีดิโอ โดยสามารถนำไปใช้กับงานสัมภาษณ์, งานอีเวนต์ต่างๆ และด้วยความคมชัดของเสียงทำให้คุณสามารถบรรยายเนื้อหาในวีดิโอได้ชัดเจน โดยเสียงสามารถออกมาพร้อมๆ กัน อย่างเช่นการสัมภาษณ์ระหว่างพิธีกร กับแขกรับเชิญ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการรับเสียงได้ในแบบรอบทิศทาง รับเสียงได้ไวและชัดเจน

2. ส่งสัญญาณได้ไกล 120 เมตร ให้ประสิทธิภาพการส่งสัญญาณที่เสถียร ด้วยเทคโนโลยี UHF

สำหรับไมโครโฟนตัวนี้เหมาะอย่างยิ่งในการทำงานนอกสถานที่เพราะสามารถรับสัญญาณได้ไกลถึง 120 เมตรโดยเสียงไม่มีสะดุดให้ขุ่นเคืองใจ เพราะเป็นไมค์ที่ใช้เทคโนโลยีไร้สาย UHF สามารถรับสัญญาณได้เสถียร ให้รายละเอียดของเสียงได้อย่างครบถ้วน ที่เด็ดอีกอย่างก็คือสามารถสลับเปลี่ยนเป็นโหมด “HIGH” ได้ทันที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบันทึกเสียงให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

3. สามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดี ช่วยให้การถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ว่าจะมีเสียงรบกวนเยอะ เช่น งานอีเวนต์

ไมค์ที่ดีนอกจากจะให้เสียงที่คมชัดมีคุณภาพสูงแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็คือต้องสามารถตัดเสียงรบกวน เสียงแทรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการทำงานของคุณไม่ได้อยู่แค่ภายในห้องเท่านั้น แต่บางครั้งต้องออกนอกสถานที่ และไมค์ Synco Wireless Mic T2 ตอบโจทย์สำหรับมืออาชีพได้เลย โดยตัดเสียงรบกวน เพื่อให้ได้สัญญาณที่สมบูรณ์ และเสียงที่ออกมาชัดเจน แม้ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงวุ่นวาย อย่างในงานอีเวนต์ หรือการถ่ายวีดิโอในที่กลางแจ้งที่มีผู้คนและการจราจรพลุกพล่าน

4. มีหน้าจอ LED แสดงสถานะการทำงาน ทำให้รู้ว่าตอนนี้เรากำลังตั้งค่าอะไรอยู่ในการใช้งานและการรับเสียง เช็คได้ว่าเสียงเข้าหรือไม่เข้า

Synco Wireless Mic T2 มีหน้าจอ LED ซึ่งบอกเลยว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เพราะหน้าจอแบบนี้จะทำให้คุณมองเห็นฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้ชัดเจน รวมทั้งทำให้คุณมีความสะดวกในการเช็คเสียง, ช่องรับสัญญาณ และคลื่นสัญญาณได้ตลอดเวลาเพื่อจะได้รู้ว่าเสียงเข้าหรือไม่เข้า แน่นอนว่าการที่เรามองมีหน้าจอที่ชัดเจนทำให้เราสามารถเช็คได้ว่าเสียงมีปัญหาหรือไม่ ถ้าหากมีก็ดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

5. ใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 6 ชั่วโมง ต่อแบตเตอรี่ AA 2 ก้อน สะดวกต่อการทำงานที่ใช้ระยะเวลานาน และเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้รวดเร็ว

ในส่วนของตัวไมค์ไร้สายใช้แบตเตอรี่ง่ายๆเป็นถ่านแบบ AA 2 ก้อนเท่านั้นโดยเป็นอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานน้อย ทำให้คุณสามารถนนำไปใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 6 ชั่วโมง นั่นทำให้การทำงานไม่มีสะดุดเพราะคุณสามารถบันทึกเสียงในขณะถ่ายวีดิโอได้แบบต่อเนื่อง แถมหากแบตฯ หมดก็แค่เปลี่ยนถ่านใส่ใหม่ได้สบาย ๆ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งชาร์จ

6. มีช่องสัญญาณมากถึง 96 ช่อง ทำให้สามารถเลี่ยงช่องสัญญาณที่มีผู้ใช้อยู่เยอะ ๆ ได้

ทีเด็ดของไมโครโฟนตัวนี้ที่เหมาะกับการทำงานบันทึกวีดิโอแบบมืออาชีพก็คือการมีช่องสัญญาณมากถึง 96 ช่อง ซึ่งแน่นอนว่านั่นจะทำให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงช่องสัญญาณที่มีผู้ใช้เยอะ ๆ ได้สบาย และทำให้งานของคุณได้เสียงที่คมชัดเต็มประสิทธิภาพ ที่สำคัญการหาสัญญาณยังเป็นแบบออโต้อีกต่างหาก ทำให้คุณไม่ต้องเสียงเวลาในการหาสัญญาณเอง โดยเครื่องจะทำการค้นหาช่องสัญญาณที่ดีที่สุดได้อย่างรวดเร็ว

7. สามารถที่จะ Monitor เสียงแบบ Realtime ระหว่างใช้งานได้ ช่วยให้เราตรวจสอบได้ว่า เสียงเข้าหรือไม่เข้า เสียงชัดหรือถูกรบกวนหรือไม่

การที่มีหน้าจอทำให้คุณสามารถเช็คเสียงได้แบบเรียลไทม์ ในขณะที่ใช้งานได้ทันที นี่คือข้อดีสำหรับผู้ที่ต้องทำงานถ่ายวีดิโอแบบไลฟ์ หรือการสัมภาษณ์ เป็นต้น เพราะคุณสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาว่ามีเสียงเข้าหรือไม่เข้า และมีสัญญาณแทรกทำให้เสียงมีปัญหาหรือไม่ รวมทั้งยังสามารถแก้ไขในกรณีที่เสียงไม่ชัดได้ทันที ทำให้งานที่ออกมามีประสิทธิภาพและเต็มไปด้วยคุณภาพ

สรุปเหตุผมที่ไมโครโฟนตัวนี้เหมาะสำหรับการถ่ายวิดีโอในระดับมืออาชีพ

แน่นอนว่าการถ่ายวีดิโอในระดับมืออาชีพต้องมีข้อผิดพลาดที่น้อยที่สุด หรือไม่มีเลยเพื่อให้งานออกมามีประสิทธิภาพสูงสุด และ Synco Wireless Mic T2 ไมโครโฟนไร้สายคือหนึ่งในคำตอบที่คุณควรต้องซื้อหามาใช้จริง ๆ เพราะเป็นไมค์ที่ให้เสียงที่คมชัดไม่ว่าจะเป็นการสัมภาษณ์, การทำงานอีเวนต์ เป็นต้น ที่สำคัญยังให้ระยะสัญญาณที่ไกลสูงสุดถึง 120 เมตร ฉะนั้นไม่มีปัญหาเลยในการทำงานในที่กลางแจ้ง หรืองานที่ต้องขยับไปไหนมาไหนตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีช่องสัญญาณเยอะและหาสัญญาณให้อัตโนมัต จึงไม่ต้องห่วงเรื่องความชัดเจนของเสียง ในส่วนของแบตเตอรี่ก็ทนใช้งานยาวๆ แบบต่อเนื่องได้ถึง 6 ชั่วโมงอย่างสบาย

สั่งซื้อ SYNCO WIRELESS MIC – T2 ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version