Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่น Rode NTG ไมโครโฟน Shotgun สำหรับ YouTuber สำหรับมืออาชีพ

7 จุดเด่น Rode NTG ไมโครโฟน Shotgun สำหรับ YouTuber สำหรับมืออาชีพ ไมโครโฟนแบบช็อตกันที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการถ่ายทำวิดีโอและบันทึกเสียงจาก Rode ซึ่งเทคโนโลยีในปัจจุบันของ Rode นั้น

สามารถที่จะพัฒนาไมโครโฟนชนิดนี้ออกมาให้ตอบโจทย์งานได้หลากหลายและดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งรุ่น Rode NTG นั้นเป็นไมโครโฟนที่ช่วยให้การบันทึกเสียง และการถ่ายวิดีโอที่มีการบันทึกเสียงไปด้วย ได้คุณภาพงานที่ดีขึ้น และง่ายสำหรับการทำงานอย่างมากครับ

7 จุดเด่น Rode NTG ไมโครโฟน Shotgun สำหรับ YouTuber สำหรับมืออาชีพ

1. คุณภาพเสียงดีมาก ให้เสียงที่มีความโดดเด่นแบบมืออาชีพ เก็บเสียงพูดชัดเจน มีความเป็นมืออาชีพ

เนื้อเสียงของ Rode NTG นั้นถ้าได้ลองฟังดู จะให้ความรู้สึกเหมือนการถ่ายภาพยนตร์ หรือการทำรายการแบบมืออาชีพเลย เพราะว่าระดับเสียงที่เขาเก็บมาได้นั้นมีความชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเสียงต่ำหรือสูงก็เก็บได้หมด ซึ่งเนื้อเสียงจะดีกว่าไมโครโฟนทั่วไปแบบชัดเจนมาก ถ้าหากว่าใครคาดหวังไมโครโฟนที่ใช้งานแบบมืออาชีพ ตัวนี้จบได้เลย

2. ออกแบบให้ตัดเสียงรบกวนรอบด้านได้ดีมาก ช่วยให้เราถ่ายวิดีโอได้ง่ายขึ้น ได้คุณภาพเสียงพูดที่ดี ไม่มีเสียงรบกวน

โครงสร้างการออกแบบไมโครโฟนของ Rode NTG จะออกแบบมาให้รับเสียงด้านหน้าได้อย่างชัดเจน ส่วนเสียงด้านข้าง จะถูกเก็บเข้าไปน้อยมาก ๆ ทำให้เวลาที่เราถ่ายวิดีโอนอกสถานที่ เรายังได้เสียงพูดของคนที่อยู่ตรงหน้าได้ชัด แล้วก็เสียงรบกวนด้านข้าง ด้านหลัง จะเบาลงมาก ทำให้เราถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เสียงรบกวนก็เข้ามาน้อยครับ

3. การติดตั้งเรียบง่าย ออกแบบให้คนทั่วไปก็ใช้งานได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องอ่านคู่มือ

จุดดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องของความเรียบง่ายในการติดตั้งเพื่อใช้งาน เราสามารถที่จะติดตั้งไมโครโฟนกับหัวกล้องที่เป็น Hot Shoe แล้วก็ต่อไมโครโฟนเข้าไปที่กล้องแล้วเปิดใช้ได้เลย ทำให้ประหยัดเวลา และง่ายสำหรับคนทั่วไปมากที่สุด

4. ควบคุมระดับการรับเสียงได้ง่าย พร้อมมีช่องต่อหูฟังเพื่อควบคุมระดับเสียง สามารถฟังเสียงพร้อมกันกับตอนถ่ายวิดีโอได้

ส่วนที่ใช้ในการควบคุมเสียงของ Rode NTG จะอยู่ด้านหลัง เราสามารถที่จะหมุนปรับระดับได้ทันที แล้วเป็นการหมุนปรับแบบละเอียด ไม่เกิดเสียงรบกวน แม้ว่าเราจะถ่ายวิดีโออยู่แล้วเกิดเสียงดัง คนที่ควบคุมเสียงให้เราสามารถที่จะหมุนได้เลย แล้วไม่ทำให้เกิดเสียงแทรกเข้าไปในคลิปของเราด้วย

5. มีโหมดในการปรับลดระยะของการรับเสียง ในกรณีที่ต้องใช้ไมโครโฟนในพื้นที่ ที่มีเสียงรบกวนเยอะ เช่น งาน Event, งานปาร์ตี้

ความสามารถของ Rode NTG มีอีกอย่างนึงซึ่งหลายคนไม่รู้ก็คือ ปุ่มลดเสียงแบบ -20dB คือเขาจะลดระยะการรับเสียงลงมาได้ต่ำมาก ๆ เพื่อให้เราสามารถพูดหน้ากล้องได้โดยที่เสียงรอบข้างไม่เข้ามากวนใจเลย อันนี้ดีมาก บางครั้งเราต้องไปทำงานนอกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นงาน Event, Concert, หรือว่า ปาร์ตี้ ที่เราอาจจะต้องไปถ่ายวิดีโอ เราสามารถที่จะใช้โหมดนี้ในการช่วยเพื่อให้เราถ่ายวิดีโอในสถานที่จริงได้เลย

6. สามารถบันทึกเสียงได้สองระดับพร้อมกัน เพื่อใช้เป็นไฟล์เสียงสำรอง กรณีเสียงแรกเสีย หรือเกิดความผิดพลาดในการทำงาน สามารถเอาไฟล์เสียงชุดที่สองมาทำงานต่อได้เลย

ความสามารถที่ Rode NTG ยังทำได้ดีเพียงแบรนด์เดียวในช่วงราคานี้คือ Safety Channel คือเขาจะบันทึกเสียงเป็น 2 ชุด ชุดแรกจะบันทึกเสียงตามปกติ อีกชุดจะบันทึกเสียงให้ต่ำลงมาหน่อย กรณีที่มีเสียงแทรกรุนแรง แล้วทำให้เสียงแตกจนเกิดความเสียหาย เรายังสามารถที่จะใช้เสียงอีกชุดนึงแก้ไขได้ทันที ซึ่งเหมาะกับงานที่มีมูลค่าสูง คือเสี่ยงหรือพลาดไม่ได้ โหมดนี้จะช่วยชีวิตคุณได้ทันที

7. ใช้งานได้นาน 30 ชั่วโมง ทำคลิปจนหมดแรง แบตเตอรี่ก็ยังเหลือให้ใช้แน่นอน

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของการใช้ไมโครโฟนก็คือเรื่องแบตเตอรี่ ตัว Rode NTG สามารถที่จะใช้งานได้นาน 30 ชั่วโมงแบบต่อเนื่อง ช่วยให้คนที่ถ่ายวิดีโอหรือบันทึกเสียงนอกสถานที่ ทำงานได้ตลอดวัน ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ ทำให้ไม่ต้องมาเตรียมแผนเผื่อสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ระหว่างทำงาน ซึ่งถือว่าสะดวกมากและดีสำหรับมืออาชีพมากอีกด้วย

สั่งซื้อ ไมค์ Rode VideoMic NTG Hybrid Analog/USB Camera-Mount Shotgun ราคา 9,700 บาท ประกันศูนย์ได้ที่ lnwgadget

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

source : https://www.rode.com/

Exit mobile version