Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 วิธีการทำงานกับนางเเบบสำหรับช่างภาพมือใหม่

ในการถ่ายภาพบางโอกาสหรือบางงานช่างภาพต้องทำงานร่วมกับนางเเบบ อาจจะเป็นนางเเบบมืออาชีพ หรือมือสมัครเล่นก็ตาม การจะทำงานให้เข้ากันได้กับนางเเบบ ก็ต้องมีการตกลงทำความเข้าใจ เพื่อให้การทำงานร่วมกันเป็นไปได้อย่างราบลื่นที่สุด สำหรับมือใหม่ การทำงานกับนางเเบบครั้งเเรกอาจจะตื่นเต้น ทำอะไรไม่ถูก เพราะเหมือนกับการเจอคนปลกหน้า ที่ต้องทำความรู้จักกันใหม่เเละต้องทำงานด้วยกัน บทความนี้จะบอก 7 วิธีการทำงานกับนางเเบบสำหรับช่างภาพมือใหม่ ว่าควรจะต้องทำอย่างไร

7 วิธีการทำงานกับนางเเบบสำหรับช่างภาพมือใหม่ 

1. พูดคุยเพื่อทำความรู้จัก หาความชอบที่เหมือนกัน หรือเป็นเรื่องที่กำลังสนใจ

จริง ๆ ก็คือการพยายามหาเรื่องคุย เพื่อลดความเกร็งของทั้งสองฝ่าย การหาเรื่องคุยทำความรู้จัก หรือหาเรื่องที่ชอบทำเหมือนกัน หรือเรื่องที่กำลังสนใจ ถ้าเจอเรื่องเดียวกัน การพูดคุย บทสนทนาจะยาวขึ้นเเละจะทำให้ทั้งสองฝ่ายรู้สึกว่าสบายใจต่อกันมากขึ้นด้วย

2. อธิบายเกี่ยวกับงาน ขอบเขต จุดประสงค์เเละลักษณะของงานที่อยากได้ 

การพูดคุยเรื่องงาน อาจจะทำก่อนหน้านี้ตอนติดต่อ เเต่การพูดย้ำหรือทำความเข้าใจร่วมกันอีกครั้งก่อนเริ่มงานด้วยกันก็จะทำให้เข้าใจงานมากขึ้น เเละทำงานง่ายขึ้น

3. ปรับให้เข้ากับลักษณะส่วนตัวของตัวเเบบ ร่าเริง เรียบร้อย คุยน้อย หรือเป็นคนเงียบ ๆ 

ถ้านางเเบบเป็นคนร่างเริง คุยเก่ง อาจจะต้องทำงานไป ชวนคุยไป ก็จะทำให้บรรยากาศการทำงานสนุก เเละเป็นกันเองมาขึ้น เเต่ถ้านางเเบบคุยน้อย หรือเงียบ ๆ ก็อาจจะชวนคุยบ้าง เล็กน้อยเเต่ไม่ต้องมาก เพื่อไม่ให้นางเเบบรู้สึกอึดอัดนั่นเอง

4. เว้นระยะห่างอย่างสมควรกับนางเเบบให้เกียรติ อย่าจับหรือเเตะตัว ถ้าช่างภาพเป็นเพศตรงข้าม

ในการจัดท่าทาง หรือการทำงานถ้าช่างภาพเป็นผู้ชาย ก็ควระมีระยะห่างพอสมควร ระวังท่าทาง คำพูดหรือการพูดคุยบางเรื่องอาจจะไม่สมควร ดังนั้นให้ระมัดระวังทั้งท่าทาง การกระทำเเละคำพูดเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิด กรณีเดียวกันถ้าช่างภาพเป็นผู้หญิง ตัวเเบบเป็นผู้ชายก็ต้องระมัดระวังและมีระยะห่างเช่นเดียวกัน

5. ไม่วิจารณ์ต่อหน้า เสี่ยงคำพูดด้านลบ ถ้าไม่ชอบท่าโพส ควรเลี่ยงใช้คำอื่นหรือบอกให้ทำท่าอื่นเเทน

ในการถ่ายภาพ ต้องมีบ้างที่อาจจะไม่ชอบหรือไม่พอใจบางอย่างเกิดขึ้น ระหว่างการทำงาน พยายามหลีกเลี่ยงคำพูดในด้านลบ เพราะจะกระทบกับความรู้สึกของทั้งนางเเบบ เเละทีมงาน อาจจะเลี่ยงโดยการบอกให้ทำท่าอื่นโพสเเบบอื่นมุมอื่นเเทนก็ได้

6. ช่างภาพต้องเข้าใจ เเละมีวิธีการอธิบายความต้องการให้นางเเบบเข้าใจ

คอนเซ็ปต์ของภาพที่ช่างภาพมีอยู่ในจินตนาการ อาจจะเป็นเรื่องที่อธิบายยาก เเต่ก็ต้องพยายามอธิบายให้เข้าใจ ซึ่งนางเเบบเค้าจะรอฟังเเละรอคำสั่งอยู่เเล้วว่าต้องทำอย่างไร ให้ทำอะไร หลายครั้งที่ภาพออกมาไม่ตรงใจ อาจจะไม่ใช่เพราะนางเเบบ เเต่เป็นการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันเท่านั้นเอง ซึ่งช่างภาพอาจจะต้องทำตัวอย่างให้เห็น เพื่อให้นางเเบบเข้าใจอย่างชัดเจนขึ้นนั่นเอง 

7. เห็นอกเห็นใจซึ่งกันเเละกัน ถ้าทำงานต่อเนื่องก็ควรมีเวลาพักบ้าง

การถ่ายภาพในหรือนอกสถานที่ก็ตาม ถ้าทำงานต่อเนื่อง หรือเห็นว่านางเเบบเหนื่อยหรือเครียด ก็ต้องพักบ้าง เพราะงานที่ออกมาจะได้รับผลกระทบ ถ้านางเเบบมีอารมณ์ที่ไม่อยู่ในงาน หรือการถ่ายงานนอกสถานที่ ร้อน ฝุ่น ชื่นแฉะ หรือหนาวก็ต้องเอาใจใส่และดูเเลนางเเบบไม่ให้ต้องเหนื่อยมากเกินไป

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

ดูท่าโพสสวย ๆ ได้อีกเพียบนะ ที่นี่เลย

source : https://contrastly.com/

Exit mobile version