Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ความสามารถเด่น DJI Action 2 เป็นกล้องแอคชั่นที่ดีที่สุดในตอนนี้

7 ความสามารถเด่น DJI ACTION 2 เป็นกล้องแอคชั่นที่ดีที่สุดในตอนนี้ DJI Action 2 เป็นกล้องแอคชั่นแบบโมดูล ความคมชัดสูงขึ้น ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ขนาดเล็กลง ใช้งานได้หลากหลายขึ้น ซึ่งด้วยรูปร่างและดีไซน์ของ DJI Action 2 ถูกพัฒนาจากเดิมที่กล้องแอคชั่นจะหน้าตาทรงเก่า ๆ ถูกเปลี่ยนเป็น Modular Design คือตัวกล้องจะมีขนาดเล็กลง ประสิทธิภาพดีขึ้น และอัพเกรดโดยใช้โมดูลส่วนอื่น ๆ ต่อเพิ่มได้ เช่น Power Module ในการเพิ่มแบตเตอรี่ หรือ Front Screen Module ในการเพิ่มจอหน้าและไมโครโฟนอีก 3 ตัว

7 ความสามารถเด่น DJI ACTION 2 เป็นกล้องแอคชั่นที่ดีที่สุดในตอนนี้

1. ประสิทธิภาพดีขึ้นในขนาดที่เล็กลงมากและใช้งานได้จริง

กล้องแอคชั่น DJI Action 2 เป็นการพัฒนาที่ต่อยอดจากปัญหาของผู้ใช้จริง ๆ คือเรื่องของขนาดที่มันยังไปได้ไกลกว่าเดิม กล้องแอคชั่นเมื่อก่อนก็เล็กนะ แต่ยังติดตั้งไม่สะดวก ต้องมีการใส่เคส ใช้เวลาในการติดตั้งที่วุ่นวาย แต่ใน DJI Action 2 ไม่ใช่แบบนั้น

คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ใช้งานใหม่ที่เล็ก คล่องตัว ติดตั้งง่าย ใช้งานได้จริง ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นก็ยังเป็นอีกจุดที่ทำให้ชีวิตของเราสนุกขึ้น ความละเอียดของไฟล์วิดีโอที่ดีขึ้น ระบบกันสั่นที่เยี่ยมยอดกว่าเดิม รวมถึงถึงการทำงานที่เสถียร มีแอพพลิเคชั่นรองรับทั้งหมด นี่แหละคือยุคใหม่ของกล้องแอคชั่นที่หลายคนรอคอย

2. ขยายประสิทธิภาพด้วยการต่อ Module เสริมได้ทันที ไม่ต้องรอออกรุ่นใหม่

อีกจุดนึ่งที่ DJI Action 2 ได้พัฒนาจนสำเร็จคือการขยายศักยภาพของกล้องด้วยการต่อ Module เพิ่ม ปกติแล้วถ้าเราต้องการกล้องที่ดีขึ้น หรือเก่งขึ้น เราก็ต้องรอออกรุ่นใหม่ แต่สำหรับ DJI Action 2 ไม่ใช่แบบนั้นแน่นอน

โครงสร้างการออกแบบของกล้องแอคชั่น DJI Action 2 จะเป็นการทำกล้องแบบ Module ขึ้นมา คือรองรับการต่อส่วนขยายอื่นเพิ่ม เช่น ต้องการจอหน้า ก็ต้อง Module ของจอด้านหน้า หรือต้องการแบตเตอรี่เพิ่ม ก็ต่อ Module ที่ขยายแบตเตอรี่ ทำให้กล้องไม่ได้หยุดอยู่ที่เดิม แต่ยังขยายความสามารถตาม Module  ที่ออกแบบมา

ในตอนนี้และอนาคตเราก็จะเห็น Module ใหม่ ๆ ที่ถูกพัฒนาเพื่อเอาใจคนใช้งานเยอะอีก ชีวิตเราจะง่ายขึ้น ไม่ต้องรอกล้องรุ่นใหม่ตลอด แต่รอโมดูลเจ๋ง ๆ มาให้เราใช้งานแทน

3. ระบบกันสั่นที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ พร้อมปรับแก้ไขมุมเอียงให้เรียบร้อย

เรื่องนี้หลายคนอาจจะคิดไม่ถึง เพราะปกติกล้องแอคชั่นที่มีระบบกันสั่นที่ดีเราอาจจะคิดถึงแค่พวก GoPro แต่จริง ๆ แล้ว DJI ก็เก่งในการทำระบบกันสั่นมากสุด ๆ เหมือนกัน ในรุ่นนี้มีการพัฒนา RockSteady 2.0 ระบบกันสั่นในกล้องแอคชั่นที่ดีที่สุดของ DJI มาพร้อมกับ HorizonSteady เป็นอัลกอริทึมในการปรับแก้ไขมุมกล้องเอียงให้ตรงเป๊ะ เราจะหมุนกล้องยังไง กล้องก็ยังให้มุมที่ตรงเหมือนมีมืออาชีพมาถ่าย

เพราะงั้นกล้องตัวนี้จะเป็นกล้อง Action Camera ที่มีขนาดเล็กที่สุด กันสั่นดีที่สุด และก็ปรับแก้ไขมุมกล้องได้ดีด้วยครับ

4. การติดตั้งง่ายที่สุด เร็วที่สุด ตอบโจทย์การเดินทางและใช้งานจริงที่สุด

การติดตั้งของ DJI Action 2 ถูกปรับเปลี่ยนใหม่เป็นการใช้ระบบแม่เหล็กแทนการหมุนเกลียวแบบปกติ ซึ่งมันทำให้การติดตั้งใช้เวลาที่น้อยลงมาก ซึ่งจุดเปลี่ยนตรงนี้แม้ว่าจะเหมือนเล็กน้อย แต่การติดตั้งด้วยระบบแม่เหล็กใช้เวลาไม่กี่วินาที เมื่อเทียบกับแบบเดิมคือต้องใช้เวลาติดตั้งเยอะเหมือนกันและไม่ได้สะดวกติดตั้งในทุก ๆ พื้นที่

ทำให้ DJI Action 2 เป็นกล้องแอคชั่นที่ตอบโจทย์ในการติดตั้งมากที่สุด ณ​ เวลานี้ นอกจากนี้แล้วด้วยขนาดที่เล็ก ทำให้การติดตั้งกับอุปกรณ์อื่นในพื้นที่แคบและเล็กก็ทำได้ดีมากด้วยครับ

5. คุณภาพไฟล์วิดีโออยู่ในระดับมืออาชีพ 4K/120fps

ความสามารถของไฟล์วิดีโอที่ DJI Action 2 ทำได้นั้นก็อยู่ในระดับกล้อง Professional เลย คือ 4K ที่ 120 เฟรมเรต เป็นคุณภาพวิดีโอที่ละเอียด ให้เฟรมเรตที่ลื่นไหล เอาไปใช้ในงานวิดีโอได้ทุกแบบ

6. ภาพนิ่งถ่ายสวย ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับไฟล์ RAW

ความสามารถในการถ่ายภาพนิ่งของ DJI Action 2 ก็ไม่ได้น้อยหน้ากล้องอื่น ๆ เลยคือ สามารถถ่ายภาพนิ่งได้ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แล้วก็ยังสามารถที่จะถ่ายภาพแบบ RAW File ได้ ทำให้คนที่ถ่ายภาพจริงจัง อยากได้กล้องเล็ก ๆ สามารถใช้กล้องตัวนี้ได้สบายครับ

7. มีโหมดช่วยถ่ายวิดีโอสวย ๆ เยอะ และมีแอพพลิเคชั่นที่ดีให้ใช้

นอกจาก DJI Action 2 จะเป็นกล้องที่เก่งในการถ่ายวิดีโอแล้ว ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราถ่ายวิดีโอได้ง่ายด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น Motionlapse หรือ Timelapse ก็สามารถสร้างได้ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียวเท่านั้นเอง นอกจากนี้ยังสามารถที่จะต่อแอพพลิเคชั่นเพื่อทำการไลฟ์ หรือใช้ฟีเจอร์ช่วยถ่ายวิดีโออื่น ๆ ของแอพได้ด้วย

ซึ่งทาง DJI นั้นเก่งในการทำ Application มานานมากแล้ว และถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นถ้าหากใครต้องการกล้องแอคชั่นที่ดี ประสิทธิภาพสูง ใช้งานง่าย และทำให้เราได้วิดีโอสวย ๆ รับรองว่ารุ่นนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอนครับ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version