Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดี Saramonic Blink 500 Pro ไมโครโฟนไร้สายที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพในการใช้งานระดับมืออาชีพ

7 ข้อดี Saramonic Blink 500 Pro ไมโครโฟนไร้สายที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพในการใช้งานระดับมืออาชีพ Saramonic Blink 500 Pro ไมโครโฟนไร้สายที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพในการใช้งานระดับมืออาชีพ ส่งสัญญาณด้วยความถี่ 2.4GHz ไปไกลได้ถึง 100 เมตร และยังมีหน้าจอ OLED ที่ช่วยให้มองเห็นรายละเอียดต่างๆ บนตัวเครื่อง และที่เด่นก็คือสามารถชาร์จแบตเตอรี่ใน “เคส” ของไมโครโฟนได้อัตโนมัติ ใช้งานได้นานมากที่สุดถึง 8 ชั่วโมง

1. ส่งสัญญาณได้ไกลเเละชัดเจน

คลื่นสัญญาณของ Saramonic Blink 500 Pro ใช้คลื่นไร้สายความถี่ 2.4GHz ส่งสัญญาณได้ไกลเเละเสถียร ทั้งยังมีหน้าจอมอนิเตอร์ที่สามารถตรวจสอบเเละติดตามผลได้แบบเรียลไทม์ ช่วยลดความผิดพลาดและแก้ไขได้ทันเวลา

2. กล่องเก็บไมค์เป็นที่ชาร์จเเบตอัตโนมัติ

สำหรับการชาร์จแบตเตอร์ของ Saramonic Blink 500 Pro มีความโดดเด่นอย่างมากเพราะสามารถชาร์จแบตได้ในกล่องใส่อุปกรณ์หรือ “เคส” สามารถชาร์จพลังงานได้แบบสบายๆ ดังนั้นหากต้องออกไปทำงานนอกสถานที่แล้วเกิดกรณีฉุกเฉินที่แบตเตอรี่กำลังจะหมด ก็สามารถนำไมค์มาวางในเคสและชาร์จแบตได้ทันทีสะดวกสบายสุดๆ ที่สำคัญเมื่อชาร์จเต็มแล้วยังสามารถนำไปใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว และยังยังนำไปชาร์จได้ทั้งรุ่น B1และB2 ด้วย

3. ความชัดเจนของหน้าจอทำให้มองเห็นรายละเอียดได้ครบถ้วน

Saramonic Blink 500 Pro มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ซึ่งให้ความชัดเจนอย่างมาก แสดงรายละเอียดการทำงานของไมค์ขณะนั้น ไม่ว่าจะเป็นความแรงของสัญญาณ, แบตเตอรี่, ระดับเสียง, โหมดการใช้งาน และยังตั้งค่าการใช้งานได้อย่างง่ายดายเพราะมองเห็นรายละเอียดทั้งหมด

4. สามารถส่งสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตร เสียงชัดเจน

จุดเด่นที่ต้องยอมรับว่า Saramonic Blink 500 Pro ทำมาได้ดีมากๆ นั่นก็คือการรับสัญญาณที่มีการพัฒนามากยิ่งขึ้นเพราะในรุ่นนี้สามารถรับสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตรในสถานที่โล่งแจ้ง ที่ไม่มีสิ่งกีดขวางสัญญาณ โดยสัญญาณเสียงไม่มีขาดหาย ไม่สะดุด แต่หากต้องนำไปใช้ในห้องประชุม หรือในสถานที่ปิดอย่างห้างสรรพสินค้า และหอประชุม สัญญาณอาจจะมีปัญหาบ้าง ฉะนั้นไมค์ไร้สายรุ่นนี้สามารถตอบโจทย์การทำงานนอกสถานที่โดยเฉพาะในพื้นที่โล่งได้เป็นอย่างดี

5. ไมโครโฟนในตัว สามารถเก็บรายละเอียดของเสียงได้รอบด้าน

ไมโครโฟนที่ดีต้องมีตัวไมค์ที่สามารถรับเสียง และกระจายเสียงได้อย่างมีคุณภาพ โดย Saramonic Blink 500 Pro เป็นไมค์ที่มาพร้อมกับไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ขนาดเล็กที่ติดตัวเอาไว้กับตัวเครื่องส่ง สามารถบันทึกสัญญาณเสียงได้ชัดเจนมีคุณภาพสูง เก็บสัญญาณเสียงได้ชัดรอบด้าน โดยแค่ใช้ไมค์ตัวนี้ก็เพียงพอสำหรับการทำงานในทุกๆ รูปแบบ แต่ก็สามารถต่อพ่วงไมค์นอกอย่างไมค์Lavalier ก็ได้ เพื่อให้การทำงานมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

6. ดีไซน์สวยน้ำหนักเบา

Saramonic Blink 500 Pro มีการออกแบบที่ค่อนข้างลงตัวโดยขนาดของเครื่องเล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบาซึ่งไมค์แต่ละตัวหนักเพียงแค่ 32 กรัมเท่านั้น การดีไซน์สีดำที่ดูเท่ ใช้ติดกับตัวเสื้อก็ได้โดยไม่ทำให้เสื้อผ้ายับ หรือถ่วงน้ำหนักมากเกินไปมีตัวคลิปหนีบที่แน่น สามารถใช้ติดที่เสื้อ ขอบกางเกงหรือกระโปรงก็ได้ โดยการดีไซน์แบบนี้ต้องถือว่าเข้ากับยุคสมัยจริงๆ

7. โดดเด่นด้วยการค้นหาสัญญาณแบบอัตโนมัติ

เป็นที่ทราบกันดีว่าการส่งสัญญาณไร้สายแบบดิจิตอล 2.4GHz มีค่อนข้างเยอะมาก ฉะนั้นหากต้องนำไมค์ไปใช้ในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านหรือในพื้นที่ปิดอาจจะต้องเจอกับการโดนคลื่นแทรก แต่สำหรับ Saramonic Blink 500 Pro มีวิธีแก้ไขที่ดีโดยอุปกรณ์จะทำการหาคลื่นสัญญาณแบบอัตโนมัติ และมีระบบลดเสียงรบกวนทำให้ขณะที่ใช้งานจะลดเสียงแทรกที่เข้ามาได้

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

Exit mobile version