Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 การจัดองค์ประกอบถ่ายภาพไปเที่ยวกับแฟน ให้สวยดูผอมสูงสำหรับมือใหม่

7 การจัดองค์ประกอบถ่ายภาพไปเที่ยวกับแฟน ให้สวยดูผอมสูงสำหรับมือใหม่ โดยทั่วไปการถ่ายภาพบุคคลจะเป็นโหมดการถ่ายภาพที่ช่างภาพจะได้รับความกดดันจากความคาดหวังของตัวแบบว่าภาพจะต้องออกมาสวยและดูดี ซึ่งถ้าเป็นการถ่ายภาพแฟนแล้ว ความกดดันนั้นจะยิ่งมากขึ้นหลายเท่า ดังนั้นวันนี่เราเลยมีทางออกให้สำหรับช่างภาพมือใหม่ที่อยากพาแฟนไปเที่ยวแล้วมีรูปกลับมาสวย ดูสูงยาว รูปร่างเพรียวมาฝากกัน 

7 การจัดองค์ประกอบถ่ายภาพไปเที่ยวกับแฟน ให้สวยดูผอมสูงสำหรับมือใหม่

1. วางตำแหน่งตัวแบบให้อยู่กลางภาพและใช้เลนส์ที่เป็นเลนส์มุมกว้างเพื่อให้สูงโปร่งขาดูเรียวสวย

เลนส์มุมกว่าจะมีคุณสมบัติที่มีความโค้งงอของเลนส์ช่วงขอบ ซึ่งถ้าถ่ายภาพ Portrait จึงไม่ควรให้ตัวแบบอยู่ด้านข้างของภาพ เพราะจะขยายภาพให้ดูกว้างขึ้น ดังนั้นวางตัวแบบไว้กลางภาพและอยู่ห่างจากตัวแบบพอประมาณเพื่อเก็บรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวไปด้วย ตัวแบบจะดูเล็กกว่าสิ่งที่อยู่รอบข้างทั้งความบิดโค้งของเลนส์ยังช่วยให้แขนขาของตัวแบบดูเรียวยาวขึ้นอีกด้วย

2. สร้างกรอบภาพเพื่อกำหนดความสนใจอยู่ที่ตัวแบบ ใช้กรอบบังบางส่วนของร่างกาย

กรอบภาพจะช่วยกำหนดจุดสนใจไปที่ตัวแบบได้อัตโนมัติ ดังนั้นวางกรอบภาพให้ตัวแบบแล้วให้จุดโฟกัสอยู่บนให้หน้าของตัวแบบ เน้นความสนใจไปที่ใบหน้ามากกว่าส่วนอื่นของร่างกายทั้งยังสามารถใช้กรอบบภาพบังบางส่วนของร่างกายด้วย

3. จัดภาพแบบเต็มเฟรมเห็นส่วนของใบหน้าชัดเจน 

จัดภาพให้เต็มเฟรมโดยให้โฟกัสไปที่ตัวแบบโดยเฉพาะใบหน้าเพียงอย่างเดียว จึงต้องจัดภาพให้เห็นเฉพาะส่วนของในหน้าตัวแบบเป็นหลัก

4. ใช้เส้นนำสายตาเพื่อดึงความสนใจไปยังตัวแบบทั้งยังช่วยให้ตัวแบบดูสูงโปร่งขึ้น

นอกจากเส้นนำสายตาจะช่วยดึงสายตาเข้ามาในภาพแล้ว เส้นสายเหล่านั้นยังช่วยให้ความรู้สึกในภาพและสร้างความรู้สึกคล้อยตามไปในภาพด้วย ดังนั้นเส้นสายที่เกิดขึ้นและอารมณ์ภาพนั่นเองจะทำให้ตัวแบบดูสูงโปร่งและสวยขึ้นได้

5. ใช้องค์ประกอบแสงและเงาเพื่อช่วยให้เห็นส่วนโค้งส่วนเว้าที่ชัดเจน

แสงและเงาที่อยู่ในภาพนอกจากจะสร้างเอฟเฟกต์ที่น่าสนใจให้กับภาพแล้ว แสงหรือเงาที่เคลือบอยู่บนผิวของตัวแบบจะฉาบผิวเและจะแสดงให้เห็นขอบโค้งที่ชัดเจนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพย้อนแสงหรือการถ่ายภาพโดยมีแสงไฟสตูดิโอ แสงแฟลชช่วยก็ให้ผลลัพท์ในลักษณะเดียวกัน

6. จัดวางการถ่ายภาพในแนวตั้งเพื่อให้ดูมุมมองภาพเป็นแนวสูง ไม่กว้าง

การถ่ายภาพแนวตั้งจะเป็นการสร้างความรู้สึกสูงโปรงให้กับผู้มองภาพโดยอัตโนมัติ ท่าโพสที่การมองสูงขึ้นเล็กน้อยจะช่วยให้ดูคอเรียวยาวมากขึ้น ยกกระชับส่วนของคอ และยังช่วยให้ภาพดูไม่กว้างออกแต่ดูสูงโปร่งขึ้นครับ

7. ใช้ Foreground เพื่อสร้างภาพให้ดูมีความลึกตื้นไม่แบน ทั้งยังช่วยบดบังบางส่วนของร่างกายได้ด้วย

ใช้กล้องที่มีรูรับแสงกว้างหรือมีระยะเลนส์ที่ยาวทำให้ภาพด้านหลังหรือพื้นหลังมีความฟุ้งสวยงาม ช่วยให้ตัวแบบดูโดดเด่นมากขึ้น และการให้ใี Foreground ด้านหน้า นอกจากจะช่วยสร้างความลึกตื้นให้ภาพแล้ว ยังสามารถใช้ส่วนของ Foreground นั้นบังองค์ประกอบบางส่วนที่ไม่ต้องการให้อยู่ในภาพและบางส่วนของร่างกายได้

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version