Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary เลนส์รุ่นใหม่ตัวคุ้ม สำหรับงานภาพนิ่งและวิดีโอ

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN  เลนส์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาของ SIGMA เป็นเลนส์ซูมที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุดในกลุ่มของเลนส์ชนิดนี้ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่คล่องตัว พกพาง่ายรูรับแสงกว้างถึง 2.8 ซึ่งถือว่ากว้างมากสำหรับเลนส์ซูมเพื่อการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีและให้โบเก้ที่กลมสวย โครงสร้างของเลนส์ทำจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน เป็นเลนส์ที่สามารถใช้งานได้ทุกวันให้ระยะอเนกประสงค์จึงถ่ายภาพได้ทุกแนวระบบเลนส์ที่ช่วยแก้ทั้งปัญหาความคลาดเคลื่อนสี ขอบม่วง เก็บรายละเอียดแสงและสีสันได้แม่นยำเคลือบกันละอองน้ำเกาะ กันคราบมัน  ระบบออโต้โฟกัสทำงานเงียบรวดเร็ว แม่นยำและฉับไว จึงพกพาใช้งานได้ทุกที่ ตัวคุ้ม สำหรับงานภาพนิ่งและวิดีโอ

7 จุดเด่นของ SIGMA 28-70mm F2.8 DG DN | contemporary เลนส์รุ่นใหม่ตัวคุ้ม สำหรับงานภาพนิ่งและวิดีโอ

1. เลนส์ขนาดเล็กที่สุดของเลนส์ซูม น้ำหนักเบา พกพาติดตัวได้ ขึ้นกิมบอลได้สบาย

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary เป็นเลนส์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในกลุ่มของเลนส์ซูม ตอบสนองการใช้งานที่ง่าย คล่องตัว น้ำหนักเบาเพียง 470 กรัมและให้ประสิทธิภาพการทำงานเต็มที่ เบาพอที่จะเป็นเลนส์ที่สามารถพกติดตัวได้ทุกวันต่อเข้ากับกล้องและใช้งานร่วมกับกิมบอลได้ ไม่หนักเกินไป

2. เลนส์ใช้งานได้อย่างเต็มที่ทุกสภาพอากาศ วัสดุคุณภาพสูงทนต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ 

ตัวบอดี้ของเลนส์ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary ประกอบขึ้นมาจากวัสดุทั้งที่เป็นโลหะและพลาสติกคุณภาพสูงและมีการใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติทนต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ โดยจะไม่หดตัว ไม่ขยายตัว เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ จึงช่วยให้เลนส์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยอุณหภูมิไม่กระทบต่อการทำงานของเลนส์ 

3. ถ่ายได้หลายแนว เก็บภาพได้หลายระยะทั้งซูมเข้าออกได้โดยไม่ต้องขยับมาก

การถ่ายงานที่ต้องอาศัยจังหวะและความแม่นยำ เลนส์ซูมจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นและสะดวกขึ้น ด้วยระยะเลนส์ที่ค่อนข้างอเนกประสงค์ ทั้งสามารถถ่ายมุมกว้างได้ ระยะปกติ หรือซูมเข้าแบบ Closed – up ได้ จึงสามารถใช้งานเลนส์ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary ได้อย่างหลากหลาย ปรับหมุนซูมได้โดยไม่ต้องขยับถอยห่างตัวแบบ 

4. โบเก้กลมสวยถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ ถ่ายงานกลางคืนก็สวย 

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary มีรูรับแสง F2.8 และกลีบรูรับแสง 9 กลีบจึงช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยง่ายขึ้น โดยไม่ต้องดัน ISO ให้สูงขึ้นมากเกินไป จึงลดโอกาศเสี่ยงที่จะเกิดน็อยซ์ขึ้นในภาพ จึงช่วยรักษารายละเอียดภาพไว้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังให้โบเก้ที่กลมสวยสร้างความนุ่มนวลและละมุนให้กับภาพบุคคลได้อย่างโดดเด่น 

Image by Meg Loeks

5. ภาพสวยงามคมชัด ถ่ายย้อนแสงได้สวย เก็บรายละเอียดสีสันและแสงได้ครบถ้วน

จากชิ้นเลนส์ที่ถูกออกแบบเพื่อช่วยแก้ไขการถ่ายภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงที่สุด ลดการเกิดการบิดโค้งของภาพ การเกิดของม่วง ลดการเกิดความคลาดเคลื่อนของสี เก็บรายละเอียดแสงสี จุดมืดจุดสว่างได้ดี ถึงแม้จะเป็นการถ่ายภาพย้อนแสง โดยการทำงานของ 16 ชิ้นเลนส์  12 กลุ่ม เลนส์ FLD 2 ชิ้น SLD 2 ชิ้น และ  aspherical 3 ชิ้นและเคลือบเลนส์แบบ Super Multi-Layer Coating และเคลือบแบบ Nano Porous Coating จึงถ่ายภาพได้สวยคมชัดอย่างที่ต้องการรายละเอียดสีสันชัดเจน ถ่ายย้อนแสงก็ด้สวย เก็บรายละเอียดสีสันและแสงได้ครบถ้วน

Image by Meg Loeks

6. กระจกเลนส์กันการเกาะของคราบไขมันเช็ดทำความสะอาดง่าย ดัวเลนส์กันฝุ่นกันละอองน้ำ 

กระจกเลนส์มีการเคลือบด้านหน้าเพื่อช่วยลดการเกาะของคราบไขมันและละอองน้ำที่เกิดจากการแตะโดนหน้าเลนส์โดยไม่ตั้งใจเช็ดทำความสะอาดง่าย จึงช่วยให้เลนส์ทำงานได้เต็มที่ เก็บภาพได้สวยคมชัด  และนอกจากนี้ตัวเลนส์มีคุณสมบัติกันฝุ่นกันละอองน้ำเกาะอีกด้วย จึงสามารถพกพาเลนส์ไปทำงานได้ทุกที่หรือการถ่ายทำบริเวณที่มีความชื้นสูงเช่น น้ำตก ริมทะเล บนยอดเขา

7. โฟกัสได้ฉับไวไม่พลาดเป้าหมาย ไม่พลาดทุกช่วงเวลาที่สำคัญ

เพื่อให้ไม่พลาดในการเก็บความประทับใจ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary มีทั้งความเร็วและความคมชัดในตัว ระบบออโต้โฟกัสทำงานรวดเร็วแม่นยำ ให้ภาพคมชัดไม่หลุดเบลอ รองรับทั้งการใช้งานทั้ง DMF, AF+MF สร้างสรรค์งานได้อย่างเต็มที่และที่สำคัญมอเตอร์ยังทำงานเงียบอีกด้วย เหมาะสำหรับการถ่ายภาพตัวแบบที่เคลื่อนที่เร็ว เช่น เด็ก สัตว์เลี้ยง หรือการเก็บภาพแนวแอกชั่น ก็ทำได้อย่างดี เก็บรายละเอียดได้โดยไม่พลาดเป้าหมายและไม่พลาดทุกช่วงเวลาที่สำคัญ

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary ราคา 32,990 บาททั้งยังมีศูนย์ให้บริการในประเทศไทยสะดวกในการซื้อและการติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษาในการใช้งาน การดูแลและบริการหลังการขาย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

Exit mobile version