Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 เหตุผลที่ Video Creator ควรมีกล้อง Sony ZV-E10 ตัวเล็กแต่คุณสมบัติขั้นโปรมาใช้งาน

7 เหตุผลที่ Video Creator ควรมีกล้อง Sony ZV-E10 ตัวเล็กแต่คุณสมบัติขั้นโปรมาใช้งาน Sony ZV-E10 เป็นกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ความละเอียดภาพ 24 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอความละเอียด 4K ที่มีความเป็นกล้องขนาดเล็ก พกพาง่าย แต่โดดเด่นมากขึ้นด้วยความสามารถในการเปลี่ยนเลนส์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ ง่ายต่อการใช้งานทั้งปุ่มกด การจับ ระบบควบคุมการทำงาน ทั้งยังเชื่อมต่อง่าย แชร์ง่ายเหมาะสำหรับการ Vlog ไลฟ์สตรีมมิ่ง งานวิดีโอ ทำชาแนล รีวิวสินค้าและการบันทึกช่วงเวลาประทับใจในทุกวันให้ทั้งงานภาพและเสียงชัดเจนจึงเหมาะสำหรับทั้งการทำ Vlog ไลฟ์สตรีมมิ่ง งานวิดีโอ ทำชาแนล และการบันทึกช่วงเวลาประทับใจในทุกวัน

7 เหตุผลที่ Video Creator ควรมีกล้อง Sony ZV-E10 ตัวเล็กแต่คุณสมบัติขั้นโปรมาใช้งาน

1. กล้องขนาดเล็ก น้ำหนักเบา จับกระชับมือ เปลี่ยนเลนส์ได้สร้างสรรค์งานได้เต็มที่

Sony ZV-E10 เป็นกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ขนาดเล็ก จับใช้งานสะดวก น้ำหนักเบาเพียง 343 กรัม (เฉพาะตัวกล้อง )พกพาติดตัวใช้งานได้ทุกที่ หยิบขึ้นมาใช้งานได้ทุกเวลา ปรับเปลี่ยนให้เล้นส์ E-mount ได้ตามที่ต้องการ เลือกระยะได้ตามใจ ตัวปุ่มกดและ interface ออกแบบมาเพื่อให้จับได้กระชับมือ ใช้งานง่าย มีปุ่มลัดเพื่อให้เรียกใช้งานเมนูสำคัญได้อย่างง่ายดาย ตอบโจทย์การทำงานที่ต้องการความคล่องตัว หน้าจอ LED กว้าง 3 นิ้วแบบสัมผัส บิดได้ ปรับองศาปรับมุมมองได้รอบด้าน พับเซลฟี่ ถ่ายตัวเองได้เลย

2. ฟีเจอร์ถ่ายภาพช่วยให้ถ่ายภาพได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น สวยขึ้น มือใหม่ก็ถ่ายภาพสวยได้เลยไม่ต้องคิดมาก

ฟีเจอร์รองรับการทำงานทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นสนุกขึ้น เพียงเลือกโหมดถ่ายภาพตามลักษณะงานที่ต้องการ เช่นการถ่ายภาพสินค้า การถ่ายภาพบุคคลหน้าชัดหลังเบลอ หรือการถ่ายวิดีโอแบบ Hyperlapes, Timelapes และ Slowmotion ก็เลือกใช้งานได้เลย ใช้งานง่ายมือใหม่ก็ถ่ายภาพสวยได้ ทั้งยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ไม่พลาดในการบันทึกวิดีโอด้วยแถบสีแดงที่จะขึ้นบนหน้าจอ เพื่อให้ผู้ใช้รู้ว่าวิดีโอได้รับการบันทึกอยู่ในขณะนั้น

3. ประสิทธิภาพโดดเด่นทั้งงานภาพและวิดีโอ กันสั่นในตัวรองรับการทำงานระดับมืออาชีพ

เซ็นเซอร์ขนาด 23.5 x 15.6 มม. APS-C Exmor™ CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ภาพสวยคมชัด สีสันสมจริง วิดีโอ 4K/24p ภาพสีสันสวยงาม สมจริง ใช้ทำชาแนล ถ่ายงานวิดีโอและภาพยนตร์ได้สบาย กันสั่นในตัวถ่ายภาพได้นิ่งแม้เคลื่อนไหว วิดีโอไม่สั่นแม้จะใช้งานในขณะที่เคลื่อนที่ รองรับโปรไฟล์สีแบบ S-Log3 และ และ HLG เพื่อใช้ในการเกรดดิ้งปรับสีเปลี่ยนโทน สร้างอารมณ์ภาพโดยใช้ซอร์ฟแวร์มืออาชีพบน PC จึงสามารถทำงานวิดีโอได้แบบมืออาชีพ

4. ออโต้โฟกัสจับภาพตัวแบบได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ แม้ตัวแบบจะเคลื่อนที่

ระบบออโต้โฟกัสจับใบหน้าและดวงตาของตัวแบบได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำแม้ตัวแบบจะเคลื่อนที่ ด้วย phase-detection ครอบคลุม 425 จุด 84% ของหน้าจอ ทั้งยังทำงานได้แม้จะอยู่ในพื้นที่ที่มีแสงน้อยซึ่งการชดเชยแสงทำได้อย่างมีประสิทธิภาพลดน็อยซ์เพื่อให้ได้ภาพที่สวยสมบูรณ์ที่สุด

5. ผิวเนียนใส สีสวยตามธรรมชาติ ปรับแต่งให้สวยงามจบหลังกล้อง

สีผิวสวยเป็นธรรมชาติ ทั้งยังปรับระดับความเนียนได้อย่างที่ต้องการเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการถ่ายภาพเซลฟี่ หรือการ Vlog ได้มากขึ้น นอกจากนี้เอฟเฟกต์และการตกแต่งภาพยังทำงานได้ด้วยฟีเจอร์ และสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่มีในกล้อง เพื่อให้ภาพสวยจบหลังกล้องได้ 

6. ถ่ายวิดีโอแนวตั้งได้ ตัดแต่งตกแต่งผ่านมือถือ แชร์ง่ายใช้คล่อง ไลฟ์ได้รวดเร็ว

ความน่าสนใจของกล้องอีกอย่างก็คือ การถ่ายภาพแนวตั้งได้เพื่อรองรับการทำงานบนแพลทฟอร์มยอดนิยมอย่าง Tiktok ซึ่งลักษณะการจัดวางเหมือนการใช้สมาร์ทโฟน แต่ให้ภาพและเสียงที่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถใช้แอปพลิเคชั่นบนมือถือเพื่อตกแต่งภาพก่อนอัพโหลดขึ้นบนโซเชียลก็ได้ และที่สำคัญระบบการส่งผ่านข้อมูลทำได้รวดเร็วและสเถียรโดยที่ข้อมูลสามารถโอนถ่ายได้อย่างต่อเนื่องถึงแม้กล้องจะปิดไปแล้วก็ตาม ทั้งยังมีระบบการทำงานของกล้องที่รองรับการทำงานแบบไลฟ์สตรีมมิ่งอีกด้วย

7. บันทึกเสียงได้ชัดเจน ติดตามการทำงานได้ ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน ชาร์จไปใช้ไปได้สบาย

บันทึกเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพทำงานได้ทั้งในและนอกสตูดิโอบนตัวกล้องมีแคปซูลไมโครโฟน 3 จุดให้เสียงชัด คม มีตัวกันลมเพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก และยังต่อไมค์เพื่อใช้ไมค์แบบมืออาชีพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบันทึกเสียงขึ้นได้ ติดตามและตรวจสอบการทำงานด้านเสียงได้แบบ Real time ด้วยช่องต่อหูฟัง 3.5mm ใช้งานได้ต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่สูงสุดถึง 2 ชั่วโมง ชาร์จผ่าน USB Type-C ชาร์จผ่านพาวเวอร์แบงค์ และต่อเข้าตรงกับสายไฟ ทำงานไปชาร์จไปได้ จึงทำงานไลฟ์ รีวิว หรือแม้แต่ต่อเนื่องและยาวนานแบบงานภาพยนตร์

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความสำหรับมือใหม่

Exit mobile version