Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

8 วิธีมือใหม่ถ่ายภาพนำ้ เป็นตัวสร้างเเรงดึงดูดให้ภาพ ทำให้ภาพสวย เล่าเรื่องได้ และมีพลัง

8 วิธีมือใหม่ถ่ายภาพนำ้ เป็นตัวสร้างเเรงดึงดูดให้ภาพ ทำให้ภาพสวย เล่าเรื่องได้ และมีพลัง น้ำเป็นความสวยงามตามธรรมชาติ ที่นำมาใช้เพื่อเป็นตัวดึงความสนใจไปยังภาพได้ โดยน้ำจะช่วยเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบภาพ ลองเลือกเเหล่งน้ำ ที่จะนำมาประกอบภาพดูนะ  เเล้วตอนภ่ายภาพวิวครั้งหน้าลองเพิ่มน้ำเข้าไปในภาพดูสิ เมื่อมองเข้าไปในภาพเเล้วจะรู้สึกถึงความเเตกต่างเลยล่ะ

สำหรับคนที่เพิ่งถ่ายรูป แนะนำอ่าน 180 บทความสอนถ่ายภาพมือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนโปรด้วยนะ
180 บทความพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ ให้เริ่มต้นได้ง่าย และเลือกอ่านได้สะดวก

8 วิธีมือใหม่ถ่ายภาพนำ้ เป็นตัวสร้างเเรงดึงดูดให้ภาพ ทำให้ภาพสวย เล่าเรื่องได้ และมีพลัง

1. ภาพน้ำทะเล

ทะเลสามารถสื่อออกมาได้หลายอารมณ์ เช่น ความสงบ สนุกสนาน สดชื่น หรือคลุ้มคลั่ง หดหู่  มีเทคนิคการถ่ายภาพในการถ่ายทะเล เช่น การใช้ long exposure เพื่อเห็นการเคลื่อนที่ของทะเล เกลียวคลื่น หรือการถ่ายภาพ เพื่อหยุดการเคลื่อนไหว โดยใช้ความเร็วชัตเตอร์ที่เร็ว เพื่อให้ได้ภาพที่หยุดนิ่ง เช่นการถ่ายคลื่นที่กระทบก้อนหิน เเล้วน้ำกระเซ็นขึ้นมา

2. ภาพทะเลสาบ เเม่น้ำ ลำธาร

ทะเลสาบ เเม่น้ำ ลำธาร เป็นความสวยงามที่ทำให้ภาพวิวสื่อถึงความเป็น สถานที่ที่ห่างไกลตัวเมือง มีความเงียบสงบ เเละสดชื่น เเละถึงเเม้ว่าฤดูกาลจะทำให้กลายเป็นน้ำเเข็ง เเต่ความงดงามเเละความมหัศจรรย์ของแหล่งน้ำนั้นก็ยังคงมีอยู่เสมอ เทคนิคอีกอย่างหนึ่งที่อยากจะให้ลองถ่ายภาพกับ ทะเลสาบ ก็คือ การลองถ่ายภาพสะท้อนที่เกิดจากการสะท้อนของทะเลสาบดูสิ มันคุ้มค่ากับการลองนะ เชื่อสิ

3. ภาพน้ำตก

น้ำตก เป็นการเเสดงออกถึงพลังของธรรมชาติอย่างหนึ่ง มีความน่าดึงดูดใจตั้งเเต่มองครั้งเเรก ลองไปที่น้ำตก เเล้วนั่งมองน้ำจำนวนมหาศาลที่ตกลงมาเป็นสาย เเละเสียงของน้ำตกดูมั๊ย มันสวยงามเเละยิ่งใหญ่มากเลยว่ามั๊ย เป็นประสบการณ์ที่อยากจะเเบ่งปันให้คนอื่นได้รู้สึกเเบบนั้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นลองถ่ายภาพวิว ที่มีน้ำตก เเละเห็นธรรมชาติรอบ ๆ ด้วยดูสิ จะเป้นภาพที่น่าประทับใจมากเลยล่ะ

4. ภาพไอหมอก

ไอน้ำที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นกลุ่มหมอกที่ลอยอยู่บนทิวเขา หรือ ไอหมอกที่บดบังเป็นเงา อยู่ในป่า ก็สร้างความมหัศจรรย์ที่น่าประทับใจในภาพถ่ายได้ เเต่ก็ต้องเเข่งกับเวลา เพราะไปน้ำเหล่านี้จะปรากฏเพียงระยะเวลาสั้น ๆ และจะหายไปอย่างรวดเร็ว 

5. ภาพหิมะ

หิมะเป็นอีกหนึ่งสถานะของน้ำที่ให้ความรู้สึก มหัศจรรย์ ไม่ว่าจะตอนที่เป็นช่วงหิมะตก หรือหิมะที่จับตัวกันเป็นก้อน  อาจจะถ่ายโดยมีตัวเเบบเข้ามาด้วย เช่น เด็ก หรือสัตว์เลี้ยง จะช่วยเพิ่มความสดใส เเละมีชีวิตชีวาเข้าไปในภาพด้วย เเต่ภาพวิวที่มีหิมะสีขาวโพลน ก็ดูมหัศจรรย์ไม่น้อยเลยทีเดียว

6. ภาพสายฝน

หลายคนเลือกที่จะอยู่ในร่ม หรือในตัวอาคารเมื่อฝนตก เเต่จริง ๆ แล้ว การถ่ายภาพสายฝน ก็สร้างความสวยงามให้กับภาพได้ ลองถ่ายภาพสายฝนที่ตกลงมาเป็นสาย หรือหยดน้ำฝนที่เกาะอยู่ตามใบไม้ดูสิ เเต่ก็ระวังหน่อยนะ เพราะคงไม่อยากให้อุปกรณ์เปียกฝนใช่มั๊ยล่ะ 

7. ภาพแอ่งน้ำ

หลังจากที่ฝนตกลงมาเเล้ว ก็จะเกิดเเอ่งน้ำขึ้นในบางจุด นั่นเเหละเป็นโอกาสที่จะได้ถ่ายภาพเงาสะท้อนจากน้ำ โดยให้ผิวน้ำ ทำหน้าที่คล้ายกับกระจก ที่สะท้อนภาพตัวเเบบ อาจจะเป็นสถานที่ อาจะเป็นวิว หรืออาจจะเป็นคนก็ได้ ลองสร้างมุมมองใหม่ จากการถ่ายเงาสะท้อนบ้างก็ดีนะ 

8. ภาพใต้น้ำ

ภาพใต้ผิวน้ำเหมือนเป็นอีกโลกหนึ่งเลยล่ะ ลองหากล้องที่ถ่ายภาพใต้น้ำได้ กันน้ำ เเละพกพาง่าย ลงไปใต้น้ำดู จะเห็นว่าวิวของโลกใต้น้ำมีความน่าสนใจ เเละงดงามมาก ไม่ว่าจะเป็นสีสันของปะการัง ดอกไม้ทะเล เเละสัตว์ทะเล และถ้าเป็นเเหล่งน้ำจืด หรือสระน้ำ ก็สร้างภาพที่น่าสนใจได้เหมือนกันนะ ช่างภาพหลายคนถ่ายภาพบุคคลใต้นำ้ได้น่าอัศจรรย์มากเลย 

source : https://digital-photography-school.com/use-water-in-photography/

อ่านพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่อีกได้ที่นี่เลย

Exit mobile version