Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

กล้อง Fujifilm ราคาอัพเดต 2022

กล้อง FUJIFILM ราคาอัพเดต 2022 FUJIFILM เป็นแบรนด์ที่เริ่มต้นมานาน และยังคงผลิตและพัฒนาเทคโนโลยีด้านการผลิตภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฟูจิฟิล์มเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่ช่างภาพระดับเริ่มต้นนึกถึง ทั้งรูปแบบการใช้งานที่ง่าย รูปร่างกะทัดรัด ตอบโจทย์การถ่ายภาพ และยังมีราคาที่เริ่มต้นไม่สูงมาก และไม่เพียงแต่ผู้เริ่มต้น กล้องระดับโปรของ FUJIFILM ก็สร้างความประทับใจสำหรับผู้ใช้ในระดับโปรเช่นกัน และความโดดเด่นของ Fijifilm ที่ทำให้การถ่ายภาพสนุกมากขึ้นก็คือ Film Simulation ที่มีให้เลือกใช้กับภาพถ่ายและวิดีโอ ปรับสีโทนฟิล์ม แต่งเติมจินตนาการและสร้างสรรค์ผลงานได้สนุกเลยล่ะครับ

กล้อง FUJIFILM ราคาอัพเดต 2022

Fujifilm FinePix X-100s (Black) ราคา 29,900 บาท

Fujifilm FinePix X-100s เป็นกล้องคอมแพคคุณภาพสูงเซ็นเซอร์แบบ APS-C X-Trans CMOS II ความละเอียด 16.3 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายภาพและวิดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา พกพาท่องเที่ยวหรือบันทึกช่วงเวลาประทับใจได้อย่างคล่องตัว

Fujifilm X30 ราคา 19,990 บาท

กล้องคอมแพ็คราคาเบา น้ำหนักเบา จับถือง่ายใช้งานสะดวก เซ็นเซอร์ขนาด 2/3 นิ้วแบบ X-Trans CMOS II ความละเอียด 12 ล้านพิเซล รองรับการถ่ายภาพด้วยไฟล์  raw และมารถใช้งานเพื่อบันทึกวิดีโอได้ โหมดใช้งานถ่ายภาพได้ง่าย สีผิว และสีสันของตัวแบบสวย คทมชัดสมจริง

Fujifilm X-A7 ราคา 18,990 บาท

Fujifilm X-A7 กล้องระดับเริ่มต้นในราคาที่จับต้องได้ ที่ถือว่าเป็นตระกูลขายดีมาก ๆ โดยเฉพาะในประเทศไทย สำหรับ Fujifilm X-A7 รอบนี้โดนเด่นตรงที่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นมาก ในอัตราส่วน 16:9

จุดเด่นจริงๆ ของกล้องฟูจิคือการถ่าย Portrait ออกมาได้สวย แต่รอบนี้จะเน้นเรื่องของวีดิโอมากขึ้นถูกใจสาวๆ สาย Vlog เพราะนอกจากจะได้สกินโทนที่สวยแล้ว น้ำหนักยังเบา สามารถถือถ่ายได้สบายๆ พร้อมระบบโฟกัสที่รวดเร็วขึ้น สาย Type-C และ สามารถถ่ายวิดีโอ 4K ได้ที่ 30 FPS และยังเป็น Clean HDMI สามารถนำมา Live ได้อีกด้วย

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว FUJIFILM X-A7 กล้อง ออกเเบบมาเพื่อถ่ายภาพสีผิวสวย หน้าใส ใช้งานง่าย

Fujifilm X-Pro2 ราคา 39,990 บาท

Fujifilm X-Pro3 ราคา 59,990 บาท

Fujifilm X-Pro3 กล้อง Mirrorless ระดับ Hi-End ที่ชาว Fuji ต่างตั้งตารอคอย ด้วยการออกแบบที่ผสมผสานความวินเทจของกล้องฟิล์มผนวกเข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัย ถ่ายรูปก็สวยถือเป็นพร๊อบถ่ายก็ว๊าวถือเดินไปไหนคนก็มอง เพราะ Fujifilm X-Pro3 ออกแบบมาได้สวยสะดุดตาจริงๆ

Fujifilm X-Pro3 ถูกออกแบบมาเพื่อให้คนที่ยังชอบ “Mood and Tone” ของความเป็นกล้องฟิล์มยังได้สัมผัสความเป็นกล้องฟิล์มอยู่ แต่ก็เรื่องระบบต่างๆ เข้ามาช่วยให้ใช้ง่ายขึ้นทันสมัยมากขึ้น Fujifilm X-Pro3 ใช้เซนเซอร์ X-Trans CMOS (X-Processor 4 Quad-Core) ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล ISO ตั้งแต่ 160-12800 รองรับ phase-detection autofocus ที่พัฒนาให้ใช้งานในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K  30fps ตัวเครื่องมีพอร์ต USB-C ส่วนด้านหลังของกล้องซึ่งนับว่าเป็นจุดขายของรุ่นนี้เลยคือหน้าจอที่ถูกซ่อนขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.62 พิกเซล สามารถกางออกมาได้ 180 องศารองรับการสัมผัส และเมื่อพับหน้าจอขนาดใหญ่เข้าไปแล้วจะมีหน้าจอเล็ก ๆ ที่คอยแสดงผลการตั้งค่ากล้องที่สำคัญ ๆ ได้แก่ white balance, film simulation, และ ISO

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว FUJIFILM X-PRO3 กล้อง MIRRORLESS เทคโนโลยีถ่ายภาพล้ำสมัย เพื่อการถ่ายภาพที่เเท้จริง

Fujifilm X100V ราคา 48,990 บาท

FUJI X100V กล้องคอมแพคสไตล์เรโทร สุดคลาสสิก ด้วยฟังก์ชั่นสุดล้ำ ให้คุณภาพของภาพที่สุดยอด สำหรับบรรดาช่างภาพที่กำลังพัฒนาฝีมือ และมีความสนใจในกล้องสไตล์เก่าๆ เก๋าๆ แบบเรโทร แต่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่อันแน่น และให้คุณภาพของภาพที่สุดยอด ต้องยอมรับว่ากล้อง FUJIFILM ในตระกูล X100 ซีรี่ส์ ตอบโจทย์เหล่านั้นได้เต็มที่โดยเฉพาะรุ่นใหม่ล่าสุด X100V ที่โดดเด่นทุกฟังค์ชั่น

X100V มีการพัฒนาเรื่องฟีเจอร์ใหม่พร้อมกับเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูง ตัวบอดี้, การดีไซน์ฟังก์ชั่นต่างๆ ก็โดดเด่น และมีความเก๋าตามสไตล์เรโทร ส่วนเซ็นเซอร์ภาพ และหน่วยประมวลผลภาพที่ทำให้ภาพมีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม พร้อมกับเทคโนโลยี Color Reproduction ใหม่ ทำให้ภาพมีคุณภาพที่ดีขึ้นนอกจากนี้ยังมีช่องมองภาพผสมผสาน Advanced Hybrid ที่สามารถปรับเปลี่ยนช่องมองภาพออปติคอล และช่องมองภาพอเล็กทรอนิกส์ ได้ทันที

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว FUJI X100V กล้องคอมแพคสไตล์เรโทร สุดคลาสสิก ด้วยฟังก์ชั่นสุดล้ำ ให้คุณภาพของภาพที่สุดยอด

Fujifilm X-T2 ราคา 31,493 บาท

Fujifilm X-T2 เป็นกล้องที่มาพร้อมกับตัวเซนเซอร์ X-Tran CMOS III ขนาด APS-C ให้ความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล พร้อมกับหน่วยประมวลผลภาพ X-Processor Pro ซึ่งมีความเร็วในการประมวลผลสูงกว่าเดิมถึง 4 เท่า นอกจากนี้ในส่วนของบอดี้ยังมีความแข็งแรงทนทานพร้อมที่จะนำไปใช้งานได้ทุกสถานการณ์ซึ่งเหมาะกับบรรดาช่างภาพมืออาชีพอย่างมาก แป้นควบคุมด้านหน้าและด้านหลังปรับได้สะดวก โดยแป้นด้านหลังสามารถกดลงไปเพื่อเลือกฟังก์ชั่นในการปรับตั้งได้ด้วย

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว FUJIFILM X-T2 กล้องที่สร้างมาเพื่อสรรสร้างงานภาพที่สมบูรณ์เเบบ เด่นทั้งภาพนิ่ง เเละวีดิโอ

Fujifilm X100F ราคา 37,600 บาท

FUJIFILM X100F กล้องสไตล์เรโทร เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแนวสตรีท ประสิทธิภาพสูง สำหรับกล้อง FUJIFILM X100F ต้องบอกว่าถูกสร้างมาสำหรับคนที่นิยมกล้องสไตล์เรโทร ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพล้นหลาม และยังมีเซนเซอร์ X-Trans CMOS III ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รวมทั้งสามารถต่อเนื่อง 8 ภาพต่อวินาที และยังมีช่องมองภาพสองแบบที่มีความละเอียดสูงด้วย

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว FUJIFILM X100F กล้องสไตล์เรโทร เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแนวสตรีท ประสิทธิภาพสูง

Fujifilm X-T3 ราคา 39,990 บาท

Fujifilm X-T3 เป็นกล้องระดับกลางใน X-Series ของ Fujifilm เมื่อดูจากโครงสร้างเเละตัวกล้องภายนอก Fujifilm X-T3 จะดูไม่แตกต่างจาก X-T2 เเต่อาจจะมีการเพิ่มรายละเอียดบางอย่างเข้าไป การวางตำแหน่งปุ่มควบคุมต่าง ๆ ยังคงเหมือนเดิม

ส่วนด้านคุณสมบัติ Fujifilm XT3 มีช่องมองภาพเป็นแบบ OLED ความละเอียด 3.69 ล้านพิกเซล ซึ่งถือว่าละเอียดมากเลยทีเดียว มีอัตราขยาย 0.75x ซึ่งก็ถือว่าขนาดใหญ่ดีใช้ได้ ด้านหลังของ X-T3 เราจะเห็นหน้าจอขนาด 3.2 นิ้วความละเอียด 1.04 ล้านพิกเซลสามารถ Touchscreen ได้และจอสามารถพับได้ 2 แกน ซึ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้อย่างมาก

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว FUJIFILM X-T3 สไตล์สวย คมชัด จับทุกความเคลื่อนไหว

Fujifilm X-T30 ราคา 31,990 บาท

Fujifilm X-T30 เป็นกล้อง mirrorless ขนาดกะทัดรัด กระชับมือ ไม่ใหญ่เกินไป ไม่เล็กเกินไป พกพาได้ในแบบวันสบาย ทั้งนี้ทาง Fujifilm ได้เรียก Fujifilm X-T30 ว่า the Little giant ด้วยสเปคภายในที่มาใน The 4th Generation ที่ใช้เซ็นเซอร์และหน่วยประมวลผลรุ่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง X-T3 อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบโฟกัส Face/Eye ที่ได้พัฒนาให้เเม่นยำมากยิ่งขึ้น

ในด้าน Profile Picture ที่เป็นจุดเด่นมาตลอด ในรุ่น X-T30 ก็มาครบทุกแบบ โดยเฉพาะยอดฮิตอย่าง Classic Chrome รวมไปถึง Eterna และประเด็นที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นในงานวิดีโอ กล้องในราคา 30,000 บาทกว่า แต่สามารถถ่ายวิดีโอแบบความละเอียดสูงสุดแบบ 4K 4:2:2 10Bit แบบใช้ External Recorder หรือ แบบ 4K 30Fps 4:2:0 8 Bit ได้ในตัว รวมไปถึง Slomotion แบบ Full HD ได้ถึง 120 Fps และยังรองรับ Face/Eye AF สำหรับงานวิดีโอด้วย

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย
พรีวิว FUJIFILM X-T30 ถ่ายภาพสวย ดีไซน์คลาสสิคแบบมืออาชีพ

Fujifilm X-T200 ราคา 24,990 บาท

Fujifilm XT200 กล้อง Mirrorless สำหรับมือใหม่เริ่มต้น ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย โฟกัสเร็วขึ้น ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถูกพัฒนาให้มีการทำงานที่รวดเร็วขึ้น อีกทั้งยังนำประสบการณ์ในการใช้ Smartphone ของคนในปัจจุบันมาใส่ในกล้องตัวนี้ เพื่อให้ทำงานกับคนทั่วไปได้ดีที่สุด

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว FUJI XT200 กล้องมือใหม่เริ่มต้นรุ่นล่าสุด ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย โฟกัสเร็วขึ้น ดีขึ้นกว่าเดิม

Fujifilm X-T4 ราคา 57,990 บาท

Fujifilm X-T4 เป็นการสัมผัสประสบการณ์ใหม่เเห่งการถ่ายภาพสุดยอดกล้องสำหรับมืออาชีพ เซนเซอร์ X-Trans CMOS 4 ตัวประมวลผล X-Processor 4 และยังมีการพัฒนาในเรื่องของระบบป้องกันตัวกล้องสั่น (IBIS) ขณะเดียวกันยังมีฟีเจอร์ใหม่ Film Simulation ที่จะมาช่วยในเรื่องการปรับสีภาพให้มีความคมชัดโดดเด่น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายที่จะทำให้ต้องประทับใจ โดยกล้องรุ่นนี้จะให้ประสบการณ์ใหม่ และสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับช่างภาพ และนักบันทึกวีดิโอมืออาชีพอย่างแน่นอน

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว FUJI XT4 สัมผัสประสบการณ์ใหม่เเห่งการถ่ายภาพสุดยอดกล้องสำหรับมืออาชีพ

Fujifilm X-S10 ราคา 34,990 บาท

FUJIFILM X-S10 กล้องสไตล์เรโทรตัวเล็ก ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ใช้ง่ายถ่ายโทนฟิล์ม vlog ได้ Portrait สวยครบจบหลังกล้อง กล้องมิลเลอร์เลสระดับการใช้งานเริ่มต้นจนถึงกึ่งโปร ขนาดเล็ก กะทัดรัด ดีไซน์คลาสสิคคล่องตัวออกเเบบมาเพื่อให้ใช้งานง่ายกระชับมือ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพเก็บความประทับใจในชีวิตประจำวัน การถ่ายภาพท่องเที่ยวเเละการ vlog ความละเอียดภาพสูงความละเอียด 26 ล้านพิกเซล ไฟล์วิดีโอละเอียดแบบ 4K@30 เฟรมต่อวินาที

โปรไฟล์สีเเละฟีเจอร์การตกเเต่งภาพได้ในตัวกล้องโดยที่ไม่ต้องเเต่งภาพบนคอมพิวเตอร์ ด้วยโปรไฟล์สีโทนฟิล์มถึง 18 แบบ จะใช้ถ่ายวิว ถ่ายบุคคลก็ให้ภาพสวย โทนสีสื่ออารมณ์ได้อย่างน่าประทับใจ 

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว FUJIFILM X-S10 กล้องสไตล์เรโทรตัวเล็ก ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ใช้ง่ายถ่ายโทนฟิล์ม VLOG ได้ PORTRAIT สวยครบจบหลังกล้อง

Fujifilm X-E4 ราคา 28,990 บาท

Fujifilm X-E4 ใช้เซ็นเซอร์และตัวประมวลผลที่อยู่ในกล้องตระกูล X Series ซึ่งเป็นรุ่นเรือธงของทาง Fujifilm มาไว้ในกล้องที่มีขนาดเล็กที่สุด เพื่อที่จะให้สามารถจะเก็บภาพความทรงจำเหล่านั้นได้อย่างมีคุณภาพ โดยที่ไม่ต้องแบกของหนักๆอีกต่อไป ซึ่งมาพร้อมกับรูปทาง Rangefinder ที่ถูกใจสาย street เป็นอย่างยิ่ง เป็นการรวมเอาความสามารถของการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวมาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว แถมยังถ่ายภาพก็สวยถือใช้งานก็ดูดีอีกด้วย

อ่านพรีวิวตัวเต็มของกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว FUJIFILM X-E4 กล้องรวมความสามารถถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอพร้อมดีไซน์โดดเด่น

Fujifilm GFX 50S ราคา 115,000 บาท

Fujifilm GFX 50S II ราคา 139,990 บาท

กล้องมิลเลอร์เลสมีเดียมฟอร์มแมต เซ็นเซอร์แบบ CMOS ความละเอียด 51.4 ล้านพิกเซล พร้อมตัวประมวลผล X-Processor 4 Image Processor ที่ให้ภาพพสวยคมชัดสมจริง เก็บทุกรายละเอียดภาพทั้งแสงและสีสัน ระบบโฟกัสออโต้โฟกัสรวดเร็วแม่นยำ จับในหน้าและดวกตาได้อย่างเฉียบคมเพื่องานภาพและวิดีโอแบบมืออาชีพ รองรับการปรับรูปแบบการใช้งานกับอุปกรณ์เสริม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานโปรดักชั่นวิดีโอและภาพยนตร์ขนาดใหญ่ได้เพื่องานระดับมืออาชีพ

Fujifilm GFX 100S ราคา 199,990 บาท

กล้อง Fujifilm GFX 100S เป็นกล้องระดับโปรที่มีความละเอียดภาพสูง 102 ล้านพิกเซลวิดีโอ 4K30 ด้วยขนาดเซ็นเซอร์ 43.8 x 32.9 BSI CMOS Sensor พร้อมระบบประมวลผลซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง X-Processor 4 Image Processor ออโต้โฟกัสทำงาน เฉียบคม เก็บรายละเอียดภาพ สีสัน แสง และเงาได้อย่างแม่นยำจึงสร้างงานภาพ วิดีโอและงานภาพยนตร์ที่โดดเด่น รองรับการทำงานกับโปรไฟล์สีที่หลากหลาย เช่น F-Log Gamma, 12-Bit Raw Out เพื่อการทำงานกับซอฟต์แวร์มืออาชีพ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

รวมบทความเกี่ยวกับการถ่ายภาพด้วยมือถือ

Exit mobile version