Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว FUJIFILM X-T30 II กล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากช่างภาพเพื่อการถ่ายภาพโดยเฉพาะ

พรีวิว FUJIFILM X-T30 II กล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากช่างภาพเพื่อการถ่ายภาพโดยเฉพาะ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา FUJIFILM ได้เปิดตัว FUJIFILM X-T30 II กล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ใน X Series ที่ตัวกล้องเล็กกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ภาพสวยคม สีสันสวยสมจริง และความสามารถในการบันทึกวิดีโอแบบ 4K/30P 

ซึ่งจากรุ่นก่อน FUJIFILM X-T30 ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอีกรุ่นหนึ่ง ด้วยขนาดที่เล็ก ใช้งานได้แบบโปร คุณภาพสูงทั้งงานภาพและวิดีโอ โดยความสามารถเทียบเท่ากับรุ่นเรือธงอย่าง FUJIFILM X-T4 ได้เลยทีเดียว และพอมาถึงรุ่น X-T30 II ได้พัฒนาและปรับแต่งให้กล้องทำงานได้เหนือกว่าเดิมทั้งระบบ 

พรีวิว FUJIFILM X-T30 II กล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากช่างภาพเพื่อการถ่ายภาพโดยเฉพาะ

คุณสมบัติของ FUJIFILM X-T30 II

ดีไซน์สวย กะทัดรัด ทุกชิ้นส่วนที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจช่างภาพ

FUJIFILM X-T30 II ได้รับแรงบันดาลใจจากช่างภาพและออกมาจากความต้องการของช่างภาพอย่างแท้จริง ตั้งแต่ปุ่มควบคุมการทำงาน ระบบการทำงานการประมวลผล ดีไซน์ รูปร่าง ความน่าใช้ ซึ่งขนาดที่เล็กและเบาเพียง 329 กรัมจึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว

เซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล

หัวในใจการทำงานของกล้องคือเซ็นเซอร์ ซึ่ง X-Trans CMOS 4 พัฒนามาแล้วจะถึงรุ่นที่ 4 ที่มีอยู่บนกล้อง FUJIFILM X-T30 II ซึ่งมีความละเอียดถึง 26.1 ล้านพิกเซล ทั้งยังลดการเกิด noise ปรับชดเชยแสงได้แม้ทำงานในที่แสงน้อย ลดการเกิดสีเพี้ยน

ชิปประมวลผล X-Processor 4 ทำงานรวดเร็วฉับไว ออโต้โฟกัสรวดเร็ว แม่นยำ จับโฟกัสได้ภายในเสี้ยววินาที

X-Processor 4 แบบ Quad-core ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 เพื่อความโดดเด่นด้านระบบการทำงานที่รวดเร็วฉับไวในการติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหว การปรับโฟกัสอัตโนมัติทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ รวมทั้งการรับสัญญาณสีและโทนสี เพื่อให้ได้สีที่สวยงาม ไม่เพี้ยน 

X-T30 II พัฒนาระบบออโต้โฟกัสให้รวดเร็วมากกว่าที่เคย จับโฟกัสทั้งใบหน้าดวงตาได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว แม้ตัวแบบจะเคลื่อนไหว หรืออยู่ในที่มืดก็ตาม 

ไม่พลาดจังหวะสำคัญ ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 8 เฟรมต่อวินาที 

X-T30 II ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 8 เฟรมต่อวินาทีด้วย mechanical shutter และ  20 เฟรมต่อวินาทีด้วย  Electronic Shutter และ Electronic Shutter ยังสามารถเพิ่มความเร็วในการถ่ายภาพมากขึ้นได้ถึง 30 เฟรมต่อวินาทีเลยทีเดียว 

ถ่ายวิดีโอคมชัด ความละเอียดระดับ 4K 

ความละเอียดในการถ่ายวิดีโอของ X-T30 II ทำได้คมชัดที่ระดับ 4K เหมาะสำหรับการทำงานวิดีโอ และยังเอาใจสายภาพยนตร์ด้วยการรองรับการถ่ายภาพยนตร์ด้วย DCI format ที่อัตราส่วน 17:9 ที่จะให้ภาพและความรู้สึกเต็มอิ่มแบบภาพยนตร์

รองรับการถ่ายทำแบบ 10x slow-motion และการทำงานกับโปรไฟล์สีมืออาชีพ

รองรับการถ่ายทำที่ Full HD 240p คมชัด เก็บรายละเอียดได้ทั้งการเคลื่อนไหว แสง และสีสันได้อย่างครบถ้วน และรองรับการทำงานกับรูปแบบวิดีโอ F-Log เพื่อให้ยืดหยุ่นกับการปรับแต่งสีของวิดีโอในกระบวนการ post-production มากขึ้นรวมไปถึงการใช้งานกับจอมอนิเตอร์เสริมอีกด้วย 

โดดเด่นเรื่องการปรับสีแต่งสีสัน สร้างสรรค์ได้ในแบบที่ต้องการเพื่อเอาใจช่างภาพและผู้ผลิตภาพยนตร์ 

Fujifilm โดดเด่นและมีชื่อเสียงเรื่องการปรับแต่งสีสันมาเป็นระยะเวลานานกว่า 85 ปี ภาพถ่ายจึงได้รับการปรับแต่งสีสันให้สวยได้อย่างง่ายดาย Film Simulation Modes สร้างสรรค์ภาพให้มีมิติ โทนสี ความอิ่มสี ได้อย่างที่ต้องการ และลดกระบวนการ Post – Poroduction ลง รูปแบบสีที่หลากหลายทั้ง 18 แบบ ได้รับการออกแบบมาอย่างแม่นยำ ทั้งเรื่องสีสันและโทน เพื่อให้ได้สีจำลองฟิล์มที่ดูสวยงามและรูปแบบสีแบบ ETERNA ที่เป็นทีนิยมในการนำมาทำภาพยนตร์ในปัจจุบัน

เครื่องมือในการแต่งครบ จบหลังกล้องได้เลย

เลือกเครื่องมือในการตกแต่งได้เองเช่น film grain texture, color depth, clarity, sharpness, highlight และ  shadow tones ทั้งยังเลื่อนปรับค่าได้ง่ายด้วยหน้าจอ LCD แบบสัมผัสที่ไวต่อการรับคำสั่ง 

FUJIFILM Camera Remote App สะดวก แต่งเสร็จอัพลงโซเชียลได้ทันที

FUJIFILM Camera Remote App ใช้งานง่าย เครื่องมือครบสำหรับการแต่งภาพและวิดีโอ ย่อไฟล์ให้เหมาะสำหรับการอัพโหลดลงแพลทฟอร์มที่ต้องการได้เลยทันที

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version