Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Hollyland COSMO 600 อุปกรณ์ส่งสัญญาณ HDMI ไร้สาย ภาพเสียงคมชัดระดับ Full HD ประสิทธิภาพงานระดับมืออาชีพ

พรีวิว Hollyland COSMO 600 โดดเด่นมากๆ ในเรื่องของการส่งสัญญาณ 5.1-5.9 GHz ไม่มีการดีเลย์ของภาพ พร้องช่องรับสัญญาณตั้งแต่ 0- 9 ช่อง หมดปัญหาในเรื่องสัญญาณแทรกได้ทันที ที่สำคัญยังสามารถส่งสัญญาณได้ไกลกว่า 100 เมตร

พร้อมทั้งส่งสัญญาณภาพและเสียงด้วยระบบ Full HD และยังมีหน้าจอ OLED ที่ชัดเจนทำให้มองเห็นสถานะในการทำงานของตัวเครื่อง และใช้ได้ทั้งแบตเตอรี่ กับไฟบ้าน ที่สำคัญยังสามารถนำไปทำ Live หรือถ่ายวีดิโอในงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ได้อย่างสบายๆ

จุดเด่น Hollyland COSMO 600

พรีวิว Hollyland COSMO 600 อุปกรณ์ส่งสัญญาณ HDMI ไร้สาย ภาพเสียงคมชัดระดับ Full HD ประสิทธิภาพงานระดับมืออาชีพ

ส่งสัญญาณด้วยความละเอียดระดับ Full HD จำนวน 60 ภาพต่อวินาที

ในเรื่องของการส่งสัญญาณต้องบอกเลยว่า Hollyland COSMO 600 จะมอบประสบการณ์ที่น่าทึ่งให้กับคุณด้วยความละเอียดในระดับ FullHD จำนวน 60 ภาพต่อวินาที ภาพมีความคมชัดสวยงาม นอกจากนี้ภาพแล้วเสียงก็จะถูกส่งไปด้วยเช่นกัน ซึ่งเสียงก็มีความชัดแจ๋วเช่นกัน นอกจากนี้การส่งสัญญาณแบบ WiFi ทำให้คุณไม่ต้องวุ่นวายกับสายเคเบิลที่อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของการเคลื่อนไหวเพราะสายอาจจะยาวไม่พอ และยังเกะกะทางเดินด้วย

ตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเคลื่อนที่ตลอดเวลา รับส่งสัญญาณไกลกว่า 180 เมตร

สำหรับการส่งสัญญาณภาพและเสียงแบบไร้สายของ Hollyland COSMO 600 ตอบโจทย์การทำงานที่จำเป็นต้องเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลาอย่างการถ่ายงานอีเวนต์หรืองานนิทรรศการต่างๆ ไม่ว่าเดินขึ้นลง หรือมีสิ่งกีดขวางก็ไม่มีปัญหาเพราะสามารถส่งสัญญาณได้ไกลกว่า 100 เมตร และอาจจะไกลถึง 180 เมตรหากอยู่ในพื้นที่ที่เป็นระนาบเดียวกัน โดยภาพและเสียงที่ได้มีความชัดเจน

ตัวส่งสัญญาณมี 2 เสาส่วนตัวรับสัญญาณจะติดตั้งเสาเอาไว้ภายในตัวเครื่อง

สำหรับ Hollyland COSMO 600 มาพร้อมกับตัวรับสัญญาณ 1 ตัวกับตัวส่งสัญญาณ 1 ตัว โดยตัวรับจะไม่มีเสาอากาศเนื่องจากมีการBuilt-in ข้างในแล้ว ส่วนตัวส่งจะมี 2 เสาเพื่อที่จะได้ส่งสัญญาณให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเสาสัญญาณของตัวส่งสามารถถอดเก็บได้เพื่อจะได้สะดวกเวลาที่จะทำการเคลื่อนย้าย และยังเป็นการป้องกันความเสียหายหากจะพกพาติดตัวไปตามสถานที่ต่างๆ โดยการติดตั้งก็ง่ายดายและใช้เวลาไม่นาน

สัญญาณชัดเจนเพราะใช้คลื่นสัญญาณ 5.1-5.9 GHz

ต้องบอกเลยว่าเรื่องของการส่งสัญญาณสบายหายห่วงเพราะ Hollyland COSMO 600 ใช้สัญญาณ 5.1-5.9 GHz โดยที่ไม่มีการดีเลย์ภาพ และไม่บีบอัดภาพ ทำให้เวลาที่ส่งสัญญาณทั้งภาพและเสียงจะตรงกันพอดี ที่สำคัญสัญญาณมีความเสถียรไม่ขาดหาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับช่องรับสัญญาณตั้งแต่ 0- 9 ช่อง ซึ่งแน่นอนว่าคุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องคลื่นแทรกใดๆ ทั้งสิ้น เพราะทำให้การถ่ายงานวีดิโอมีความไหลล่นไม่มีภาพสะดุดให้รบกวนใจ

มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ที่มีความคมชัดแสดงให้เห็นสถานะต่างๆในตัวเครื่อง

Hollyland COSMO 600 มาพร้อมกับหน้าจอ OLED โดยจะแสดงสถานะสัญญาณต่างๆ และฟอร์แมตวีดิโอที่รับและส่ง รวมทั้งยังบอกเรื่องสถานะของแบตเตอรี่ และคลื่นสัญญาณเพื่อที่จะได้นำไปใช้งานได้สะดวกไม่เกิดปัญหาเวลาทำงานจริงๆ นอกจากนี้ยังบอกเมนูในการทำงานต่างๆ ทำให้คุณสามารถเลือกใช้เมนูได้ง่าย

สามารถต่อกับจอมอนิเตอร์หรือมือถือรวมทั้งอุปกรณ์ดีไวซ์ได้ด้วยช่อง HDMI และ SDI

นอกจากนี้ Hollyland COSMO 600 มีช่องเสียบ HDMI และ SDI เพื่อใช้สำหรับการต่อไปยังอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่นจอโทรทัศน์, มือถือ หรือแท็บเล็ต เป็นต้น เพื่อที่จะได้ให้ทีมงาน หรือลูกค้าได้มองเห็นภาพในแบบเรียลไทม์ และคอยช่วยเช็คว่าจุดไหนควรจะต้องแก้ไขปรับปรุง เพื่อให้งานออกมามีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด และที่สำคัญด้วยการส่งสัญญาณแบบ WiFi ทำให้คุณสามารถที่จะเช็คภาพในสถานที่ใดก็ได้ เพิ่มความสะดวบสบายในการทำงานเข้าไปอีก

วัสดุที่ใช้ทนทาน แต่มีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัดพกพาไปไหนมาไหนได้ง่าย

สำหรับ Hollyland COSMO 600 ทำมาจากวัสดุที่มีความทนทานสามารถนำไปใช้งานได้แบบสมบุกสมบั่น แต่ในขณะเดียวกันน้ำหนักเบามากสามารถนำไปติดกับตัวกล้อง Mirrorless และ กล้อง DSLR สบายๆ โดยที่คุณไม่รู้สึกถึงความหนักหรือหากต้องถือนานๆ ก็ไม่มีอาการล้าที่มือและแขน นอกจากนี้ในส่วนของบรรจุภัณฑ์ที่มาพร้อมกับตัวอุปกรณ์บอกเลยว่าทั้งแข็งแรงและหรูหรา ซึ่งช่วยปกป้องความเสียหายได้เป็นอย่างดี

สามารถใช้กับแบตเตอรี่ก็ได้ หรือจะเสียบกับไฟบ้านก็ไม่มีปัญหา

Hollyland COSMO 600 สามารถที่จะนำไปใช้งานในสตูดิโอ และงานนอกสถานที่ได้อย่างลงตัว โดยจะใช้แบตเตอรี่แบบ NP-F970 7800 mAh และสามารถใช้งานได้แบบต่อเนื่องถึง 7-8 ชั่วโมง ฉะนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมดในขณะถ่ายงาน หรือหากถ่ายในสตูดิโอก็มีอะแดปเตอร์เพื่อใช้ต่อไฟตรงเข้าตัวเครื่องได้เลย

ความแรงของสัญญาณสามารถนำไปใช้ในการถ่ายภาพยนตร์ งานพิธี ถ่ายทอดสดงานต่างๆได้

ด้วยความแรงของคลื่นสัญญาณทำให้สามารถที่จะทำการ Live ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ โดยภาพไม่กระตุก ที่สำคัญเมื่อนำไป Live หรือถ่ายงานอีเวนต์ที่อยู่ภายในตัวอาคารก็ไม่ปัญหาโดยสามารถที่จะถือกล้องถ่ายภาพส่งไปบันทึกได้อย่างง่ายดาย เพราะสามารถที่จะถืออุปกรณ์รุ่นนี้ไปตามสถานที่ต่างๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าสัญญาณจะหลุดหรือกระตุกหากยังอยู่ในระยะสัญญาณ

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version