Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวจุดเด่นเลนส์ Samyang 24mm F2.8 FE สำหรับการถ่ายวิดีโอ ในงบประหยัด ได้งานดี ลงทุนคุ้มค่า

รีวิวจุดเด่นเลนส์ Samyang 24mm F2.8 FE สำหรับการถ่ายวิดีโอ ในงบประหยัด ได้งานดี ลงทุนคุ้มค่า ซึ่งเลนส์ Samyang 24mm F2.8 FE เป็นเลนส์ที่ออกเเบบมาเพื่อให้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาง่าย ราคาคุ้มค่า และให้ประสิทธิภาพที่ดี สามารถใช้ถ่ายและวิดีโอได้ในทุกวัน เหมาะสำหรับการถ่ายวิดีโอเพื่อเก็บเรื่องราวประทับใจระหว่างท่องเที่ยว การใช้เวลากับครอบครัว หรือ การเล่าเรื่องราววิดีโอเเบบ Vlogger หรือ YouTuber ด้วย

© Ryad Guelmaoui

รีวิวจุดเด่นเลนส์ Samyang 24mm F2.8 FE สำหรับการถ่ายวิดีโอ

ระยะเลนส์เหมาะสำหรับงาน Vlog ให้มุมมองที่กว้าง ระยะโฟกัสสั้นถ่ายภาพตัวเองได้ 

ระยะของเลนส์ 24mm ถ่ายได้มุมมองเเบบกว้างพอดี เห็นรายละเอียดของภาพเเละเรื่องราวโดยรวมได้กว้างขึ้น เหมาะสำหรับงาน Vlog ให้มุมมองที่กว้าง ทั้งมีระยะโฟกัสที่สั้น ถ่ายภาพตัวเองได้ง่าย หรือจะถ่ายภาพรีวิวอาหาร เครื่องดื่ม สินค้า ก็ได้มุมมองที่สวย

© Ryad Guelmaoui

มุมสวยสำหรับงานวิดีโอ ไม่กว้างเกินไปและไม่แคบเกินไปทำรีวิววิดีโอท่องเที่ยวลง YouTube ได้สบายเลย

ให้มุมมองที่สวย กว้างเเบบพอดี ภาพไม่บิดโค้ง บิดเบี้ยวใช้ถ่ายภาพคน ทิวทัศน์ ได้สัดส่วนที่สมจริง ถ่ายใกล้ตัวเเบบได้ หรือจะทิ้งระยะห่างถ่ายไกล ก็ยังคงได้ภาพสวย เก็บรายละเอียดได้ทั้งสีสัน เเละความคมชัดของภาพ 

© Ryad Guelmaoui

เลนส์ให้ความคมชัดสูง ได้ภาพวิดีโอที่คม คุณภาพภาพเเละไฟล์สามารถนำเอาไปตัดเเต่งต่อได้ ได้คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ

เลนส์คุณภาพสูง 7 ชิ้นเลนส์ โดยในชุดเลนส์นี้จะมีเลนส์พิเศษอยู่ที่ช่วยในเรื่องการหักเหของเเสงและลดการสะท้อน เคลือบ Ultra Multi-Coating เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัด ลดเลนส์เเฟร์เเละโกสติ้ง ถึงเเม้จะถ่ายย้อนเเสงก็จะได้ภาพสวย คมชัด รายละเอียดครบ แสดงสีสันที่แม่นยำ

© Ryad Guelmaoui

โหมด AUTO FOCUS ของกล้อง SONY MIRRORLESS และเลนส์ทำงานเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์เต็มประสิทธิภาพในการโฟกัส จึงรวดเร็วเเม่นยำ

เลนส์ Samyang 24mm F2.8 FE ออกเเบบมาเพื่อให้ใช้กับกล้อง SONY MIRRORLESS แบบฟูลเฟรมโดยเฉพาะ จึงทำให้การทำงานของกล้องเเละเลนส์ทำงานได้สัมพันธ์กันได้อย่างดีโหมด AUTO FOCUS เเละการทำงานของกล้องเเละเลนส์จึงทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

รูรับแสงกว้างที่ F2.8 ให้การละลายฉากหลังที่สวยงาม ถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้ดี และโฟกัสได้แม้ว่าสภาพแสงค่อนข้างน้อย

รูรับเเสงกว้างที่สุด F2.8 ระยะ 24 mm เป็นระยะที่ช่วยดึงตัวเเบบออกจากพื้นหลังได้ดีให้มิติลึกตื้นที่สวยงาม  โดยรูรับเเสงกว้างทำให้ ถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้ดีและโฟกัสได้แม้ว่าสภาพแสงค่อนข้างน้อยได้อีกด้วย จึงถ่ายภาพได้ทั้งในเเละนอกตัวอาคารถึงเเม้สภาพเเสงจะไม่อำนวย 

© Ryad Guelmaoui

ให้โบเก้ที่สวยงาม ภาพสวยคมชัด สีสันถูกต้อง 

นอกจากรูรับเเสงจะช่วยให้การถ่ายภาพในที่เเสงน้อย ทำได้ดีเเล้วยังทำให้ภาพพื้นหลังมีโบเก้สวยฟุ้ง ทำให้ภาพดูละมุนสบายดา โดยกลีบรูรับเเสง  7  กลีบ เลนส์จึงให้โบเก้สวยถ่ายได้ทั้งกลางวันเเละกลางคืน 

© Christopher Frost

เลนส์มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาเดินทางท่องเที่ยวได้ง่าย กล้องเล็กเลนส์เล็ก ไม่เป็นจุดสนใจมากนัก

เลนส์เเละกล้องมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบาโดยมีน้ำหนักเลนส์อยู่เพียง 93 กรัมเท่านั้น จึงง่ายต่อการพกพา เเละเป็นเลนส์ติดกล้องที่พกพาเดินทางได้ง่าย ไม่เป็นภาระเรื่องน้ำหนัก ทั้งยังไม่เป็นจุดสนใจมากนัก เพราะขนาดกล้องเเละเลนส์ที่เล็ก จึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพเเละวิดีโอท่องเที่ยว  

© Ryad Guelmaoui

ใช้งานกับ GIMBAL STABILIZER ได้เต็มประสิทธิภาพ และตั้งบาลานซ์ได้ง่าย

ขนาดกล้องเเละเลนส์ที่เล็กจึงช่วยให้ใช้งานกับ GIMBAL STABILIZER ได้และตั้งบาลานซ์ได้ง่าย ช่วยให้การทำงานวิดีโอทำได้อย่างมีคุณภาพเเละเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

Samyang AF 24mm F2.8 FE ราคา 9,900 บาท สินค้าประกันศูนย์ นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านกล้องทั่วประเทศ

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version