Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ความสามารถเด่น Samyang AF 35mm F1.8 FE เพื่องานวิดีโอ ถ่ายที่เเสงน้อยได้ดี โฟกัสเเม่นยำ สำหรับผู้ใช้กล้อง Sony Mirrorless

7 ความสามารถเด่น Samyang AF 35mm F1.8 FE เพื่องานวิดีโอ ถ่ายที่เเสงน้อยได้ดี โฟกัสเเม่นยำ สำหรับผู้ใช้กล้อง Sony Mirrorless  เลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE เป็นเลนส์ฟิกซ์ตัวเล็กที่มีความสามารถเต็มล้นที่ถูกพัฒนาเเละออกเเบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ถ่ายภาพได้ง่ายขึ้น ถ่ายภาพได้ชัดเเละลดการรบกวนจากปัจจัยเรื่องเเสง เรื่องความสมจริงของสัดส่วนภาพ เรามาดูด้วยกันเลยว่าความสามารถเด่นของเลนส์ตัวนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

©  Michael Costigan

7 ความสามารถเด่น Samyang AF 35mm F1.8 FE เพื่องานวิดีโอ ถ่ายที่เเสงน้อยได้ดี โฟกัสเเม่นยำ สำหรับผู้ใช้กล้อง Sony Mirrorless 

1. ระบบออโต้โฟกัสโดดเด่นทำงานร่วมกับการ Tracking ที่รวดเร็วเเละเเม่นยำ พร้อมการทำงานที่เชื่อมโยงกันอย่างสมบูรณ์ระหว่างเลนส์และกล้อง Sony Mirrorless

ระบบออโต้โฟกัสของเลนส์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพกับกล้อง Sony Mirrorless ทั้งยัง Tracking วัตถุได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ทำงานเงียบ จึงสามารถเก็บภาพได้อย่างคมชัด โฟกัสไม่เลื่อนเหมาะสำหรับการถ่ายภาพเเละวิดีโอที่ตัวเเบบมีการเคลื่อนที่ หรือขยับ เช่นการถ่ายภาพเด็ก สัตว์เลี้ยง หรือเล่นกีฬา 

2.ระยะที่พอดี สัดส่วนเเละขนาดของตัวเสมือนจริง สวยงาม เก็บภาพรายละเอียดเเสงสีได้ดี ให้ความละเอียดของภาพสูง ถ่ายภาพสวย คมชัด

ระยะชัดของเลนส์อยู่ที่ประมาณ  1 ฟุตทำให้การถ่ายภาพตัวเเบบอยู่ในระยะห่างที่พอดี ทำได้โดยไม่ต้องอยู่ไกลมาก ถ่ายภาพอาหาร บุคคล สินค้าได้โดยไม่ต้องมีระยะห่างจากตัวเเบบมาก ทั้งยังมีชิ้นเลนส์ 10 ชิ้น 8 กลุ่มโดยในชุดเลนส์นี้จะมีเลนส์พิเศษอยู่ 4 ชิ้น ที่เป็น aspherical lenses 2 ชิ้น และ อีก 2 ชิ้นที่เป็น high refractive lens ที่ช่วยในเรื่องการหักเหของเเสงและลดการสะท้อน ถ่ายภาพได้ชัด ให้รายละเอียดครบ สีสันไม่เพี้ยน 

3.รูรับเเสง F1.8 ~ F22 เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทั้งในตัวอาคารเเละนอกสถานที่ ถ่ายที่เเสงน้อยได้ดี 

รูรับเเสงเปิดได้กว้างที่สุด F1.8 ถ่ายภาพในที่มืด เเละเเสงน้อยได้ ถ่ายดาวได้ โฟกัสได้ดีถึงเเม้จะอยู่มี่ที่เเสงไม่เหมาะสม กลีบรูรับเเสง 9 กลีบ เลนส์จึงให้โบเก้กลมโตสวย ขอบนุ่ม ทำให้ได้ภาพที่ดูอ่อนละมุน นุ่มนวล เหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคล Cityscape ได้เอฟเฟกต์โบเก้ กลมสวย สีสันสวยงาม 

4.โหมดควบคุมรูรับแสงจากสวิตช์ที่กำหนดเอง ใช้งานง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นเลือกฟังก์ชั่นด่วนได้เอง สามารถปรับรูรับเเสงได้จาก Focus ring ได้เลย

บริเวณกระบอกเลนส์จะมีสวิตช์เลือกใช้งานด่วนที่กำหนดเอง จึงช่วยให้เข้าถึงการใช้งานโหมดด่วนได้ง่าย รวดเร็วประหยัดเวลา เช่นสามารถเลือกให้การปรับรูรับเเสงทำได้จาก Focus ring ได้เลย 

5.เลนส์กันฝุ่น กันละอองน้ำ เเละหิมะ เหมาะกับการนำไปถ่ายภาพเเละวิดีโอท่องเที่ยว โดยไม่ต้องห่วงเรื่องปัจจัยความไม่เหมาะสมด้านอากาศ

เลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE มี weather sealing 4 จุด เพื่อป้องกันฝุ่น ละอองน้ำ หรือกันหิมะ จึงเหมาะกับการเป็นเลนส์ถ่ายภาพเเละวิดีโอท่องเที่ยว ทั้งการถ่ายภาพที่ทะเล ภูเขา น้ำตก หรือต่างประเทศที่อาจจะมีหิมะ เป็นปัจจัยภายนอกที่อาจจะสร้างความเสียหายให้เลนส์ ดังนั้น weather sealing จึงช่วยถนอมและยืดอายุการใช้งานของเลนส์ให้ยาวนานขึ้นได้ด้วย 

6. ถ่ายภาพได้หลากหลายประเภท ทั้งถ่ายภาพและวิดีโอท่องเที่ยว กีฬา ทิวทัศน์ สัตว์เลี้ยง บุคคล อาหาร สินค้าผลิตภัณฑ์ 

เลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 FE มีระบบเลนส์ที่ทำให้ภาพชัดสวยงามให้รายละเอียดภาพครบ ทั้งยังมีโฟกัสและติดตามวัตถุได้อย่างรวดเร็ว และเเม่นยำ สามารถนำไปถ่ายภาพและวิดีโอได้หลากประเภท รีวิวท่องเที่ยว รีวิวสินค้า หรือจะถ่ายเป็นวิดีโอเก็บเรื่องราวประทับใจในชีวิตประจำวันก็ทำได้เช่นกัน

7. ใช้เป็นเลนส์ตัวหลัก เพื่อใช้พกติดตัวไปได้ง่าย เบาสบายพกพาไปใช้ได้ในทุกวัน ทุกสถานการณ์

เลนส์ขนาดเล็กน้ำหนักเพียง 210 กรัมเท่านั้น จึงสะดวกที่จะพกพาท่องเที่ยวเดินทาง ถ่ายภาพบุคคลโดยใช้เป็นเลนส์ตัวหลักที่จะติดตัวไปด้วยทุกที่ เบา สบาย ไม่หนัก เพลิดเพลินไปกับการบันทึกภาพเเละวิดีโอได้ในทุกวัน ทั้งยังเป็นเลนส์ประกันศูนย์ในประเทศไทย ถ้ามีปัญหาติดต่อตัวเเทนจำหน่ายทั่วประเทศได้เลย

อ่านบทความเพิ่มเติม เเละเทคนิคการถ่ายภาพหลากหลายเเนวได้จากที่นี่เลย

Exit mobile version