Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary เลนส์ซูมระยะอเนกประสงค์สำหรับกล้อง Mirrorless แบบ Full-frame น้ำหนักเบา พกง่ายใช้ถ่ายภาพได้ทุกแนว

เลนส์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาของ SIGMA เป็นเลนส์แบบ  high end อีกตัวหนึ่งที่พัฒนาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทั้งการใช้งานทั้งประสิทธิภาพสูงและคุณภาพสูง และการผลิตออกมาอย่างพิถีพิถันตามแบบฉบับของ SIGMA


SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN เป็นเลนส์ในกลุ่ม contemporary สำหรับ Sony E-Mount และ L-Mount ออกแบบมาอย่างสวยงาม น้ำหนักตัวเลนส์เบา เพื่อการใช้งานที่คล่องตัว พกพาง่ายเป็นเลนส์ที่สามารถใช้งานได้ทุกวัน เก็บความประทับใจได้ทุกช่วงเวลา เลนส์แบบซูมได้ ให้ระยะอเนกประสงค์จึงถ่ายภาพได้ทุกแนว 

กระจกเลนส์ทำมาอย่างปราณีต ทั้งการออกแบบระบบเลนส์ที่ช่วยแก้ทั้งปัญหาความคลาดเคลื่อนสี ขอบม่วง เก็บรายละเอียดแสงและสีสันได้แม่นยำเลนส์เคลือบกันละอองน้ำเกาะ กันคราบมัน รูรับแสงกว้าง F2.8 เพื่อการถ่ายภาพในที่แสงน้อยและให้โบเก้ที่กลมสวย ระบบออโต้โฟกัสทำงานเงียบรวดเร็ว แม่นยำและฉับไว 

พรีวิว SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary เลนส์ซูมระยะอเนกประสงค์สำหรับกล้อง Mirrorless แบบ Fullframe น้ำหนักเบา พกง่ายใช้ถ่ายภาพได้ทุกแนว

คุณสมบัติของ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary

บอดีเลนส์สวย น้ำหนักเบา พกพาติดตัวได้สบาย หยิบจับใช้งานง่าย ประสิทธิภาพการทำงานสูง 

โดยปกติเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูง มักจะแลกมากับน้ำหนักแต่ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary เป็นเลนส์ที่ออกแบบมาอย่างสมดุล ทั้งประสิทธฺภาพการใช้งานและความคล่องตัวในการใช้งาน เลนส์สวย หมุนปรับจับกระชับมือ ใช้งานง่าย น้ำหนักเบาเพียง 470 กรัมและให้ประสิทธิภาพการทำงานสูง ทั้งการโฟกัส การเก็บรายละเอียดแสงสีของภาพได้อย่างครบถ้วน  

ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง คงทน ไม่หดตัว ไม่ขยายตัว ทนต่อสภาวะอากาศที่เลวร้าย 

โครงสร้างของเลนส์ทำจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน จึงพกพาใช้งานได้ทุกที่ เป็นการผสมผสานการทำงานทั้งโลหะและพลาสติกคุณภาพสูงและยังมีส่วนของวัสดุพิเศษ ที่ช่วยให้การทำงานของเลนส์ทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถึงแม้จะอยู่ในสภาพวะอากาศที่ร้อนจัดหรือหนาวจัด

 polycarbonate ชนิดพิเศษ TSC (Thermally Stable Composite) ซึ่งเป็นวัสดุที่ไม่หดตัว ไม่ขยายตัว เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ จึงช่วยให้เลนส์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นถึงแม้จะอยู่ในสภาพภูมิอากาศที่ร้อนจัดหรือหนาวจัดก็ตาม 

น้ำหนักไม่เป็นปัญหา ยกขึ้นกิมบอลใช้งานได้สบาย

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary รองรับการทำงานกับกล้อง full-frame mirrorless ซึ่งตัวเลนส์มีน้ำหนัก เบาเพียง 470 กรัม และถ้าหากใช้งานกับกล้อง SIGMA fp ก็จะมีน้ำหนักรวมกันไม่ถึง 1 กิโลกรัม จึงให้ความคล่องตัวและสร้างความยืดหยุ่นในการทำงานของช่างภาพได้ ซึ่งน้ำหนักไม่เป็นปัญหา จึงสามารถยกขึ้นต่อเข้าใช้งานกับกิมบอลหรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่ใช้ทำงานวิดีโอหรือการทำภาพยนตร์ได้เลย

เก็บภาพได้หลายแนว ไม่ต้องเดินซูมเข้าออกเอง ปรับระยะได้ตามความต้องการ ใช้งานในพื้นที่จำกัดได้

ในการใช้เลนส์ระยะ 28-70 mm  ใช้วงแหวนหมุนปรับระยะเลนส์ได้จึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว ไม่ต้องเดินเข้าออกซูมเอง ถ่ายภาพได้ทุกแนว ทั้งการถ่ายภาพวิว ภาพบุคล หรือจะเป็นการถ่ายภาพในมุม Closed-up ก็ถ่ายภาพได้อย่างสวยงามเช่นกัน จึงเหมาะทั้งการถ่ายภาพทั้งในและนอกสถานที่ ทั้งยังรองรับการถ่ายภาพในพื้นที่จำกัดด้วยเพราะไม่จำเป็นต้องเดินห่างจากตัวแบบเพื่อปรับระยะโฟกัสนั่นเองครับ 

โบเก้กลมสวย รูรับแสงกว้าง เก็บรายละเอียดแสงได้ดี ถ่ายภาพถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้สบาย 

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary มีรูรับแสง F2.8 จึงไม่ต้องดัน ISO ขึ้นสูงมากเมื่อถา่ายภาพในที่แสงน้อย ช่วยให้ได้คุณภาพไฟล์ที่ดี ให้รายละเอียดภาพที่สวยเก็บรายละเอียดแสงได้ดีทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอ ทั้งยังให้เอฟเฟกต์แสงที่สวยละมุนตาโบเก้กลมให้ภาพสวยอย่างน่าประทับใจ 

ภาพสวยงามคมชัด สีสันแม่นยำตั้งแต่กลางภาพไปสุดขอบภาพ ชิ้นเลนส์ช่วยแก้ความคาดเคลื่อนสี ลดการเกิดขอบม่วง ลดขอบโค้ง

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary มีเลนส์ที่ประกอบด้วย 16 ชิ้นเลนส์  12 กลุ่ม เลนส์ FLD 2 ชิ้น SLD 2 ชิ้น และ  aspherical 3 ชิ้น ที่ใส่มาเพื่อช่วยแก้ความคาดเคลื่อนสี ลดการเกิดขอบม่วง ลดขอบโค้ง การหักเหหรือบิดเบี้ยวของขอบภาพ จึงได้ภาพที่สวยงามคมชัด สีสันแม่นยำตั้งแต่กลางภาพไปสุดขอบภาพ ภาพที่ได้จึงมีคุณภาพสูง 

Image by Meg Loeks

ถ่ายย้อนแสงได้สวย ลดแสงแฟร์และโกสติ้ง ให้รายละเอียดสีสันและแสงได้ครบถ้วน

เคลือบเลนส์แบบ Super Multi-Layer Coating ที่ช่วยลดการเกิดโกสติ้ง แสงแฟร์ ให้ภาพที่คมชัด สีสันอิ่มไม่เพี้ยนและเคลือบแบบ Nano Porous Coating ที่ช่วยปรับคอนทราสต์ของภาพให้สูงขึ้น เห็นทั้งสีสันและแสงเห็นชัดได้รายละเอียดครบถ้วนแม้จะถ่ายย้อนแสงและกลีบรูรับแสง 9 กลีบให้แฉกของแสงแฟร์สวยงาม กรณีถ่ายภาพย้อนแสงหรือถ่ายภาพดวงไฟจึงทำให้ได้แฉกแสงที่สวย

Image by Meg Loeks

กระจกเลนส์ป้องกันการเกาะตัวของละอองน้ำบนผิวเลนส์และคราบมัน เช็ดทำความสะอาดง่าย

เพื่อภาพที่สวยคมชัดตัวกระจกเลนส์ถูกป้องกันการแตะโดนหน้าเลนส์และทิ้งคราบมันหรือรอยนิ้วมือไว้โดยไม่ตั้งใจ ทั้งยังลดการเกาะตัวของละอองน้ำ ซึ่งอาจจจะเกิดปัญหาคราบน้ำเกาะหน้าเลนส์ เช็ดทำความสะอาดง่าย จึงช่วยลดปัจจัยที่จะสร้างปัญหาให้กับภาพถ่ายได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ตัวเลนส์เองยังกันฝุ่นกันละอองน้ำได้อีกด้วย 

Image by Meg Loeks

โฟกัสได้แม่นยำและฉับไวไม่พลาดทุกช่วงเวลาที่สำคัญทำงานเงียบ

ระบบออโต้โฟกัสทำงานรวดเร็วด้วย Stepping motor จึงโฟกัสได้แม่นยำและฉับไวไม่พลาดทุกช่วงเวลาที่สำคัญทำงานเงียบ ภาพคมชัดไม่หลุดเบลอ มี Focus Mode Switch รองรับทั้งการใช้งานทั้ง DMF, AF+MF สร้างสรรค์งานได้อย่างเต็มที่

Image by Meg Loeks

เลนส์ทุกตัวผลิตด้วยความใส่ใจจากช่างผู้ชำนาญงานของ SIGMA และการดูแลจากตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย  

คุณสมบัติและความใส่ใจจาก SIGMA จึงมีการผลิตเลนส์ออกมาด้วยความประณีตจากผู้เชี่ยวชาญและการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงรับรองได้ถึงประสิทธิภาพและคุณภาพของเลนส์ SIGMA ทุกชิ้น และการดูแลจากศูนย์และตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ที่ให้คำปรึกษาด้านการใช้งาน การดูแลและบริการหลังการขาย จึงมั่นใจได้ทั้งคุณภาพของเลนส์และการดูแลเมื่อเกิดปัญหาหรือต้องการคำปรึกษา 

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN  | contemporary ราคา 32,990 บาททั้งยังมีศูนย์ให้บริการในประเทศไทยสะดวกในการซื้อและการติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษาในการใช้งาน การดูแลและบริการหลังการขาย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

source : https://www.sigma-global.com/en/lenses/c021_28_70_28/

Exit mobile version