Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิวกล้องไฮบริดฟูลเฟรม SONY Alpha 7 IV ตัวใหม่ล่าสุดเซ็นเซอร์ใหม่ให้ความละเอียดภาพ 33 ล้าน คมชัดสมจริงเหมือนมีชีวิต วิดีโอ 4K โฟกัสอัตโนมัติระบบ AI รวดเร็วเฉียบคม เพื่องานภาพยนตร์ จอพับต่อ Livestream ได้ทันที

พรีวิวกล้องไฮบริดฟูลเฟรม SONY ALPHA 7 IV ตัวใหม่ล่าสุดเซ็นเซอร์ใหม่ให้ความละเอียดภาพ 33 ล้าน คมชัดสมจริงเหมือนมีชีวิต วิดีโอ 4K โฟกัสอัตโนมัติระบบ AI รวดเร็วเฉียบคม เพื่องานภาพยนตร์ จอพับต่อ LIVESTREAM ได้ทันที กล้องตัวใหม่ของ SONY ที่ถูกสร้างและออกแบบมาด้วยเทคโนโลยีล่าสุดปรับมาตรฐานกล้องให้สูงกว่าเดิม รองรับการใช้งานที่โดดเด่นทั้งงานภาพและงานวิดีโอ เพื่อสร้างจินตนาการที่เป็นไปได้ให้กับ Creator ทั้งการพัฒนาเซ็นเซอร์ตัวใหม่ เพื่อให้ได้ภาพสวยสมจริงมากยิ่งขึ้น ทั้งงานด้านสีสันและแสง ให้ความละเอียดภาพ 33 ล้าน คมชัดสมจริงเหมือนภาพมีชีวิต ถ่ายวิดีโอ 4K 60p, 4:2:2 10 บิต ชิพประมวลผล  BIONZ XR ขั้นสูงที่มีประสิทธิภาพการประมวลผลสูงกว่าเดิมถึง 8 เท่า เพื่อการทำงานและรับคำสั่งได้อย่างรวดเร็วมากย่ิงขึ้น 

โฟกัสอัตโนมัติระบบ AI ที่ให้ความฉับไว แม่นยำและเฉียบคมในการจับใบหน้าดวงตา ทั้งบุคคล สัตว์เลี้ยงแม้กระทั่งดวงตานก พร้อมระบบการทำงานที่ช่วยทั้งงานด้านแสง การปรับสีสัน ใช้งานได้ง่ายควบคุมการทำงานได้อย่างคล่องตัวให้ผู้สร้างภาพยนตร์ได้สนุกกับการสร้างสรรค์งานได้อย่างเต็มที่โดยไร้ข้อจำกัด เพิ่มไมค์ต่อหูฟังเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงได้อย่างที่ต้องการ ทั้งยังแบ่งปันเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ทันที Livestream ได้ทุกที่

พรีวิวกล้องไฮบริดฟูลเฟรม SONY Alpha 7 IV ตัวใหม่ล่าสุดเซ็นเซอร์ใหม่ให้ความละเอียดภาพ 33 ล้าน คมชัดสมจริงเหมือนมีชีวิต วิดีโอ 4K โฟกัสอัตโนมัติระบบ AI รวดเร็วเฉียบคม เพื่องานภาพยนตร์ จอพับต่อ Livestream ได้ทันที

คุณสมบัติของกล้อง SONY Alpha 7 IV

มาตรฐานความสามารถของกล้องที่สูงขึ้นด้วยเซ็นเซอร์ตัวใหม่จากโซนี่

กล้อง SONY Alpha 7 IV ใช้เซ็นเซอร์ภาพที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ Exmor R CMOS แบบฟูลเฟรม 33  ล้านพิกเซล 35 มม. (35.9 x 23.9  มม.) ทำให้กล้องรับภาพได้ดีขึ้น ให้รายละเอียดภาพสูงขึ้น เก็บรายละเอียดสีแสงและการแสดงผลภาพได้ดีมากขึ้น ลดการเกิดน็อยซ์ในภาพ ง่าย ๆ เลยก็คือทำให้ภาพดูสวยขึ้นนั่นเอง

ระบบประมวลผลที่ทำงานได้เร็วขึ้นถึง 8 เท่า 

ระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR ขั้นสูงแบบระดับ high-end image processing ที่มีประสิทธิภาพการประมวลผลสูงกว่าเดิมถึง 8 เท่า กล้อง SONY Alpha 7 IV จึงให้ภาพที่คมชัด สีตรง สีอิ่มสวยสมจริง ออโต้โฟกัสรวดเร็วและแม่นยำ ทั้งระบบติดตามตัวแบบ และความแม่นยำแบบ Eye-tracking autofocus เพื่อให้ภาพที่ได้คมชัด โฟกัสแม่นยำมากกว่าที่เป็นมา

ตัวกล้องออกแบบและจัดวางปุ่มควบคุม เพื่อให้ใช้งานได้คล่องมือ เปลี่ยนโหมดเพื่อเข้าถึงการถ่ายภาพนิ่ง/ภาพยนตร์/สโลว์และควิกโมชัน ได้อย่างรวดเร็วผ่านปุ่มควบคุมบนตัวกล้อง

ตำแหน่งการวางปุ่มของ SONY Alpha 7 IV ได้ถูกคิดมาให้ และจัดวางเพื่อให้ผู้ใช้ทำงานได้คล่องขึ้น ถนัดมือและควบคุมง่ายขึ้น ปุ่มกด ตัวปรับหมุนเพื่อสลับการทำงาน ภาพนิ่ง วิดีโอ และ Quick-Motion รวมทั้งเมนูการใช้งานที่ดูง่ายขึ้น ปรับได้ง่าย ไม่สร้างความสับสน

จอพับเห็นตัวเองได้ สะดวกสำหรับ Video Creator จอปรับการทำงานให้ไวต่อการสัมผัส สั่งงานง่าย

จอพับระบบสัมผัส ขนาด 3 นิ้วพร้อมการปรับการทำงานให้ไวต่อการสัมผัส สั่งงานได้โดยตรงจากหน้าจอ เพื่อสะดวกในการ vlog การทำช่อง การไลฟ์สตรีม และจอยังมีความละเอียดสูงแสดงภาพที่คมชัดและสีตรง ดูเป็นธรรมชาติ นอกจากการมองโดยผ่านหน้าจอ LCD แล้วกล้อง SONY Alpha 7 IV ยังมีช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ Quad-VGA OLED ขนาด 1.3 เซนติเมตร เพื่อช่วยในการมองเห็น ทั้งยังช่วยให้ถ่ายภาพกลางแจ้งทำได้สะดวกขึ้น 

จัดการความร้อนและระบายความร้อนของกล้องได้ดีขึ้นเพื่อให้ใช้งานได้ต่อเนื่องและยาวนานมากขึ้น

เนื่องจากการทำงานวิดีโอและภาพยนตร์ที่ต้องใช้เวลา ตัวกล้องจึงออกแบบระบบระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้กล้องสามารถใช้เพื่อบันทึกวิดีโอ ภาพยนตร์ได้ต่อเนื่องยาวนานขึ้น ลดปัญหากล้อง overheat 

โฟกัสครอบคลุมพื้นที่ภาพ 94% สำหรับทั้งการถ่ายภาพนิ่งและภาพยนตร์

ทั้งเซ็นเซอร์และระบบประมวลผลที่พัฒนาขึ้น ช่วยให้กล้อง SONY Alpha 7 IV เป็นกล้องที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โฟกัสครอบคลุมพื้นที่ภาพ 94% สำหรับทั้งการถ่ายภาพนิ่งและภาพยนตร์ด้วยจุดตรวจจับ 759 จุด และจุดตรวจจับคอนทราสจะใช้ 425 จุด 

โฟกัสอัตโนมัติระบบ AI ที่ให้ความฉับไว แม่นยำและเฉียบคม

ระบบโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วแม่นยำมี AI อัจฉริยะเป็นผู้ช่วยในการทำงาน ช่วยให้การจับโฟกัส และติดตามตัวแบบในการจับใบหน้าดวงตาของบุคคล สัตว์เลี้ยงแม้กระทั่งดวงตานก ทำได้รวดเร็ว เคลื่อนไหวติดตามได้อย่างแม่นยำ จึงได้ภาพที่คมชัด ลดภาระการทำงานของผู้ใช้จึงทำงานง่ายขึ้นและสนุกขึ้น

ไม่พลาดโมเม้นต์สำคัญ เก็บการเคลื่อนไหวแม้เสี้ยววินาที

สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องที่ความเร็ว 10 เฟรม/วินาที จึงช่วยให้เก็บภาพการเคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้จะเป็นการเคลื่อนไหวเพียงเสี้ยววินาที ช่วยให้ไม่พลาดเรื่องราวความประทับใจเพราะโมเม้นต์สำคัญอาจจะมีแค่ครั้งเดียว

ถ่ายภาพและวิดีโอระหว่างเคลื่อนที่ เคลื่อนไหวได้ ด้วยระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 5 แกน

กล้อง SONY Alpha 7 IV ช่วยให้การทำงานทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอง่ายขึ้น ด้วยสดการสั่นสะเทือนที่เกิดจากการเคลื่อนไหว หรือการสั่นไม่สเถียรในขณะใช้งาน ด้วยระบบกันสั่นไหวแบบ 5 แกน จึงถ่ายภาพได้คมชัดไม่สั่นเบลอ วิดีโอไม่สั่นไหว แม้กำลังถ่ายทำขณะที่เคลื่อนที่อยู่ก็ตาม

ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ง่ายขึ้น ISO ปรับได้กว้าง มีระบบลดน็อยซ์ได้ภาพชัดขึ้น สวยขึ้น

การตั้งค่า ISO ทำได้ตั้งแต่ 100-51200 และสามารถขยาย ISO ได้ตั้งแต่ ISO 50 ถึง ISO 204800 เพื่อการถ่ายภาพและการทำงานวิดีโอในที่แสงน้อยทำได้ง่ายมากขึ้น และยังมีระบบลดสัญญาณกวนหรือน็อยซ์ให้ด้วยจึงช่วยให้ได้ภาพที่มีคุณภาพ รายละเอียดสูง คมชัด 

รองรับการทำงานวิดีโอแบบมืออาชีพ บันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 4K 60p ปรับสี เกรดดิ้งด้วยซอฟต์แวร์มืออาชีพขั้นสูงได้

ความคมชัดสวยงามทุกรายละเอียดผ่านวิดีโอแบบ 4K 60p, 10 บิต 4:2:2 เพื่อการทำงานวิดีโอและภาพยนตร์ได้แบบมืออาชีพทั้งยังใช้ไฟล์เพื่อนำไปแก้ไขต่อบนซอฟต์แวร์มืออาชีพขั้นสูงได้

สื่ออารมณ์ภาพและงานภาพยนตร์ผ่านสีสันได้ง่ายขึ้น ด้วยโทนสีภาพ Creative Look จำนวน 10 แบบ 

สีสันและแสงช่วยสื่อสารทั้งอารมณ์ภาพ ทั้งงานภาพนิ่งและภาพยนตร์ ซึ่ง กล้อง SONY Alpha 7 IV ได้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น จึงมีโทนสีภาพ Creative Look จำนวน 10 แบบที่ใช้ปรับโทนได้ทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอเพื่อให้เลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการ จึงง่ายลดเวลาการทำงานอีกด้วย

โหมดการใช้งานกล้องที่หลากหลายรองรับงานภาพและภาพยนตร์ 

ถ่ายคนสวย ผิวสวยกระจ่างใส ด้วยโหมด Soft Skin Effect และ S-Cinetone™ เพื่อสีผิวที่ดูมีสุขภาพดี รวมถึงสีผิวที่ดูนุ่มนวล โหมดการชดเชยการปรับความยาว โหมด Focus Map  และ AF Assist จะช่วยจับโฟกัสตัวแบบที่อยู่ระยะที่แตกต่างกันได้อัตโนมัติ โฟกัสได้ถูกจุด เพื่อให้การทำงานภาพยนตร์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

รองรับทั้งการทำงาน Vlog งาน Live streaming การทำชาแนล 

ความสามารถที่หลากหลายของกล้องนอกจากจะโดดเด่นเรื่องงานภาพ ทั้งความคมชัดและความละเอียดแล้วยังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานที่ต้องการทำ การทำงาน Vlog งาน Live streaming การทำชาแนล ด้วยการเชื่อมต่อใช้งานอินเตอร์เน็ต แชร์เรื่องราว แบ่งปันความสนุกได้ทันที ทั้งยังเพิ่มไมค์ต่อหูฟังเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงได้อย่างที่ต้องการ 

ถ่ายโอนข้อมูลภาพและวิดีโอผ่านทั้งระบบไร้สายและผ่านสาย USB ได้อย่างรวดเร็ว

การถ่ายโอนภาพจากกล้องลงบนมือถือ หรือคอมพิวเตอร์สามารถทำได้อย่างรวดเร็วทั้งการส่งผ่านระบบ Wifi, bluetooth และ การต่อเชื่อมโดยใช้สาย USB ที่รองรับ Superspeed  USB Gen 2 จึงทั้งง่าย สะดวกรวดเร็วและประหยัดเวลา

รองรับการบันทึกผลที่ต้องใช้พื้นที่และความเร็วสูง

กล้อง SONY Alpha 7 IV มีช่องเสียบ SD Card แบบคู่ที่รองรับ CFexpress Type A เพื่อความเร็วในการเขียน เหมาะสำหรับการถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องความเร็วสูง รวมถึงการบันทึกภาพยนตร์ 4K ที่มีอัตราบิตสูงและความละเอียดสูง ทั้งยังงานภาพยนตร์ที่ต้องเก็บงานวิดีโอความละเอียดสูงในระยะเวลาที่ยาวนาน

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความสำหรับมือใหม่

Exit mobile version