Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว GOPRO HERO11 Black Mini กล้องแอคชั่นพันล้านสีคุณสมบัติคู่แฝด GOPRO HERO11 Black Creator Edition แต่ตัวเล็กกว่า ใช้งานง่ายกว่า เรียบง่ายกว่า

รีวิว GOPRO HERO11 Black Mini กล้องแอคชั่นพันล้านสีคุณสมบัติคู่แฝด GOPRO HERO11 Black Creator Edition แต่ตัวเล็กกว่า ใช้งานง่ายกว่า เรียบง่ายกว่า GOPRO HERO11 Black Mini เป็นกล้องแอคชั่นที่มีไลน์การผลิตเดียวกันกับ HERO11 Black Creator Edition เพียงแต่ลดขนาดให้เล็กลง คล่องตัวมากขึ้น ใช้งานได้อย่างเฉพาะมากขึ้น ซึ่งยังคงคุณสมบัติและความเก่งไว้ได้ครบทั้งเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ 1/1.9 นิ้ว ชิพประมวลผล GP2 processor โปรไฟล์สี 10-bit color depth ให้สีสันพันล้านเฉดสีสวยงามคมชัด สมจริง แม้ในบริเวณที่แสงไม่พอ หรือแม้การถ่ายใต้น้ำ 

รองรับการใช้งานขนาดภาพ 8:7 และปรับขนาดให้เข้ากับแพลทฟอร์มยอดนิยม ถ่ายก่อน เลือกเฟรมปรับขนาดทีหลัง ให้ความละเอียดภาพได้สูงถึง 27 ล้านรองรับไฟล์ RAW วิดีโอละเอียดสูงสุด 5K60fps กันสั่น HyperSmooth 5.0 และ 360° Horizon Lock เพื่อภาพไม่เอียง มุมกล้องใช้งานที่หลากหลาย ทั้งแบบ Slow-motion 8x, Superview, Hyperview, TimeWarp และ Time Lapse ตัวกล้องแข็งแรง ทนทาน ดำน้ำลึก 10 เมตร แบตฯ อึดทน ทำงานได้นาน องรับการทำงานแบบไลฟ์สด และการใช้งานกล้องแบบเว็บแคม ควบคุมง่ายดายผ่านปุ่มเพียงปุ่มเดียว มี AI ช่วยในการทำงาน กดถ่ายได้โดยไม่ต้องคิดมาก จัดเก็บข้อมูลโดยตรงเข้าระบบ Cloud จากนั้น AI จะเลือกไฮไลท์วิดีโอให้ ปรีบต่อตัดแต่ง อัพโหลดเพื่อแบ่งปันได้ทันที

รีวิว GOPRO HERO11 Black Mini กล้องแอคชั่นพันล้านสีคุณสมบัติคู่แฝด GOPRO HERO11 Black Creator Edition แต่ตัวเล็กกว่า ใช้งานง่ายกว่า เรียบง่ายกว่า

คุณสมบัติและจุดเด่นของ  GOPRO HERO11 Black Mini 

กล้องแอคชั่นทน แข็งแรง ตัวเล็กกว่า ใช้งานได้อย่างเฉพาะตัว คุณสมบัติกล้องขั้นโปร

GoPro HERO11 Black Mini เป็นกล้องแอคชั่นขนาดเล็กที่มีมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1/1.9 นิ้ว ชิพประมวลผล GP2 processor ให้ความละเอียดภาพได้สูงถึง 27 ล้าน วิดีโอ 5K60 fps, 4K120 fps และ 2.7K 240fps ภาพสวยชัด สมจริงคุณภาพและความละเอียดสูงใช้ไฟล์งานสำหรับวิดีโอและภาพยนตร์ได้ 

โปรไฟล์สีสิบล้านเฉดสี เพื่อแสดงสีสันได้อย่างเต็มที่และครบถ้วน แม้ถ่ายภาพและวิดีโอในสภาพแสงไม่เหมาะสม

โปรไฟล์สี 10-bit color depth ให้สีสันที่สวยงาม สามารถแสงดสีให้ชัดและละเอียดขึ้น เก็บงานสีอย่างละเอียด สามารถคืนสีจริง ให้ภาพและวิดีโอดูสดใส สีอิ่มสวย แสงและเงามีมิติมากขึ้น สามารถใช้ถ่ายงานในสภาพแสงที่ไม่เหมาะสม เช่นการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อย หรือการถ่ายทำใต้น้ำ ก็สามารถดึงสีที่แท้จริงออกมาให้เห็นได้อย่างน่าประทับใจ

พร้อมพรีเซ็ตช่วยถ่ายตอนกลางคืนสวยใช้งานถ่ายวิดีโอได้สนุก

ถ่ายภาพกลางคืนได้สนุกมากขึ้น ได้ภาพและวิดีโอที่ดูสวย ตื่นเต้น และสนุก ด้วยพรีเซ็ตช่วยถ่ายแสงในกลางคืน ทั้งการถ่ายภาพดาว การถ่ายภาพให้มีแสงเป็นเส้น เช่น Star Trails​, Light Painting และ Vehicle Light Trails เลือกใช้งานได้สนุก และให้ภาพสวยเหมือนมือโปร

กันสั่น  HyperSmooth 5.0 ได้รางวัลรับรอง Horizon Lock ก็ล็อคภาพไว้ไม่ให้เอียงแม้จะเอียง หมุน ตีลังกา 

ฟีเจอร์ที่ช่วยให้การถ่ายทำงานวิดีโอในระหว่างการเคลื่อนที่ การแข่งขัน หรือการเคลื่อนไหวแบบผาดโผนทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบกันสั่น  HyperSmooth 5.0 ที่ได้รางวัลรับรองคุณภาพอย่าง Emmy® Award-Winning Video Stabilization ที่ทำให้มั่นใจได้ และ Horizon Lock ที่ไม่ว่าจะหมุนเคว้ง ตีลังกา ก็ยังล็อตภาพไม่ให้เอียงได้อย่างน่าประทับใจ

มุมมองและการแสดงผลที่หลากหลาย น่าตื่นเต้น 

GoPro HERO11 Black Mini มีมุมมองภาพเพื่อให้เลือกใช้ในการบันทึกภาพและวิดีโอที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารด้านอารมณ์อย่าง Slow-motion 8x การถ่ายภาพมุมกว้างแบบ Superview หรือ Hyperview ที่ช่วยให้เห็นกว้างขึ้น พร้อมยังรองรับการถ่ายทำวิดีโอแบบเร่งเวลา TimeWarp, Time Lapse เพื่อทำให้งานดูตื่นเต้นและมีความหลากหลายในการสื่อสาร 

ดำดิ่งเพื่อบันทึกความประทับใจได้ลึกถึง 10 เมตร

GoPro HERO11 Black Mini ไม่ได้ให้สถานที่เป็นตัวกำหนดความสามารถ กล้องสามารถทำงานได้ทุกที่ ทั้งที่อุณภูมิเย็นจัด หรือแม้แต่ใต้น้ำลึก 10 องศา ก็สามารถใช้งานเพื่อเก็บเรื่องราวใต้น้ำได้ ทั้งยังให้สีสันทีีอิ่มสวย และสดใสอีกด้วย 

เม้าท์ขนาดเล็ก พับเก็บได้ เมื่อไม่ใช้

อุปกรณ์เสริมของ GoPro มีอย่างหลากหลายและระบบอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่รองรับการใช้งานก้มีให้เลือกใช้อีกมากมาย GoPro HERO11 Black Mini มีเม้าท์เล็ก ๆ ที่อยู่ด้านหลังของตัวกล้องและด้านล่างของตัวกล้อง สามารถพับเก็บได้ พอจะใช้ต่อยดึงออกมาเพื่อใช้งานได้ 

อดทน ทรหดสมชื่อความเป็นกล้องแอคชั่น 

ตัวกล้องออกแบบมาให้เล็กเพื่อการพกพา และการใช้งานที่เฉพาะตัวมากขึ้น ซึ่ง GoPro HERO11 Black Mini มีความแข็งแรงสูง ตัวบอดี้ทนทาน ทนต่อการขีดข่วน สามารถใช้งานหนักและลุยงานทรหดได้อย่างสมชื่อกล้องแอคชั่น

ควบคุมง่ายด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว

GoPro HERO11 Black Mini จะไม่มีหน้าเจอสำหรับการพรีวิวมาให้ แต่สามารถสั่งงานและใช้งานโหมดต่าง ๆ ได้ปกติ ด้วยปุ่มควบคุมเพียงปุ่มเดียว

ใช้งานโหมดเว็บแคมเพื่อการใช้งานแบบง่าย ทั้งยังรองรับงานไลฟ์สดด้วย

GoPro HERO11 Black Mini สามารถใช้งานโหมด Webcam เพื่อการใช้งานแบบง่ายทั้งการพูดคุย ประชุม หรือการต่อเข้าใช้งานกับระบบไลฟ์สด ที่ความละเอียด 1080p พร้อมการบันทึกและแชร์ลงแพลทฟอร์มยอดนิยมได้ทันทีที่ต้องการ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

รวมบทความเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่และการใช้โหมดต่าง ๆ

Exit mobile version