Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Hollyland Mars 400S ส่งสัญญาณ 5G ความสามารถเชื่อมต่อมือถือได้ 4 เครื่องในเวลาเดียวกัน

รีวิว Hollyland Mars 400S ส่งสัญญาณ 5G ความสามารถเชื่อมต่อมือถือได้ 4 เครื่องในเวลาเดียวกัน ในปัจจุบันการถ่ายวีดิโอหรือภาพนิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต้องการความคล่องตัวและรวดเร็ว โดย Hollyland Mars 400S ตอบโจทย์สิ่งเหล่านี้ได้ทันที ด้วยระบบการส่งสัญญาณภาพแบบ 5G และแทบจะไม่มีอาการดีเลย์ด้วยซ้ำ

ในขณะเดียวกันยังสามารถส่งสัญญาณได้ไกลถึง 120 เมตร พร้อมทั้งส่งภาพด้วยความละเอียดสูงแบบ FULL HD ที่โดดเด่นมากๆ ก็คือก็คือการใช้งานร่วมกับมือถือหรืออุปกรณ์ดีไวซ์อื่นๆ 4 เครื่องพร้อมกัน นอกจากนี้ยังสามารถเช็คงานได้แบบเรียลไทม์ และรองรังระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android ซึ่งทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

รีวิว Hollyland Mars 400S ส่งสัญญาณ 5G ความสามารถเชื่อมต่อมือถือได้ 4 เครื่องในเวลาเดียวกัน

คลื่นสัญญาณชัดเจน เชื่อมต่อสเถียรไม่สะดุด

Hollyland Mars 400S มีการส่งสัญญาณแบบ 5G โดยในเรื่องของความเร็วภาพต้องบอกเลยว่าน่าประทับใจมากๆ เพราะภาพมีอาการดีเลย์แค่ 0.1 วินาทีซึ่งต้องบอกเลยว่าแทบจะมองไม่ออกว่ามีการดีเลย์ นอกจากนี้ในเรื่องความคมชัดอุปกรณ์รุ่นนี้ตอบโจทย์แน่นอน เพราะคลื่นสัญญาณ 5G จะทำให้ภาพที่ถูกส่งออกไปยังตัวรับมีความชัดเจน ไม่มีสะดุด ช่วยให้การถ่ายวีดิโอมีความสมบูรณ์แบบ และงานออกมาน่าประทับใจ หรือหากใช้สำหรับส่งภาพนิ่งก็ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นเช่นกัน

ส่งสัญญาณได้ไกลถึง 120 เมตรในที่โล่ง และในที่จำกัดก็ยังส่งสัญญาณได้ดี

เรื่องการส่งสัญญาณเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบ WiFi เพราะอาจจะต้องเจออุปสรรคในเรื่องสัญญาณขาดหายหากอยู่ตัวรับกับตัวส่งอยู่ไกลกัน แต่สำหรับ Hollyland Mars 400S สามารถรับมือกับปัญหานี้ได้สบายๆ ด้วยความสามารถในการส่งสัญญาณได้ไกลถึง 120 เมตรในพื้นที่โล่งๆ ขณะเดียวกันหากอยู่ในพื้นที่จำกัดอย่างบ้านสองชั้น หรือตึก 3 ชั้นก็ยังสามารถส่งสัญญาณได้เสถียร ไม่มีขาดหาย ภาพไม่กระตุก ยิ่งหากนำไปใช้ในงานอีเวนต์หรือในฮอลล์น่าจะหมดปัญหาเพราะตัวส่งกับตัวรับมักจะต้องเคลื่อนที่ไปด้วยกัน ทำให้สัญญาณไม่มีขาดหายแน่นอน

Image credit : lnwgadget

ภาพคมชัดด้วยการส่งสัญญาณแบบ FULL HD

Hollyland Mars 400S มีการส่งสัญญาณภาพแบบ FULL HD ที่จำนวน 60 ภาพต่อวินาที ภาพและเสียงชัดเจน เก็บรายละเอียดในภาพได้ครบ ทำให้งานที่ออกมามีความโดดเด่นและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การส่งสัญญาณภาพแบบ FULL HD สำหรับการถ่ายพวกรีวิวสินค้า หรือการเรียนการสอนออนไลน์ จะทำให้เห็นภาพและเสียงที่สมจริงในระดับมืออาชีพ

จอ OLED เพื่อแจ้งสถานะและโหมดการใช้งานต่างๆ

ความสะดวกสบายอีกอย่างที่น่าสนใจก็คือในเรื่องของหน้าจอ จอ OLED โดย Hollyland Mars 400S มีหน้าจอที่ชัดเจนสามารถแจ้งข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมระบบการทำงาน, การเชื่อมต่อระหว่างตัวรับกับตัวส่ง คลื่นสัญญาณที่เหมาะสม และจำนวนปริมาณแบตเตอรี่ เป็นต้น ที่สำคัญยังช่วยให้เช็คสถานะของอุปกรณ์ในขณะที่ใช้งานได้ด้วย โดยเฉพาะในกรณีของแบตเตอรี่ จะมีการแจ้งเตือน 30 นาทีก่อนแบตหมด จึงคำนวณและวางแผนสำหรับการทำงานที่ต้องการความต่อเนื่อง

สามารถเช็คภาพวิดีโอหรือภาพนิ่งได้แบบเรียลไทม์

ในกรณีที่ต้องมอนิเตอร์งาน สามารถที่จะให้ทีมงานหรือลูกค้าช่วยเช็คภาพจากจอภาพได้อย่างง่ายดายด้วยการนำตัวส่งสัญญาณเสียบเข้ากับตัวกล้อง และตัวรับสัญญาณเฉียบเข้ากับจอทีวี ซึ่งนั่นจะเป็นการทำให้ทีมงานได้มีโอกาสในการเช็คงานแบบเรียลไทม์ ตรวจดูรายละเอียดของงานเพื่อให้งานออกมามีคุณภาพที่สุด

ไม่ต้องหวั่นไหวเรื่องคลื่นแทรกเพราะมีช่องรับสัญญาณถึง 8 ช่อง

เรื่องคลื่นแทรกเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญสำหรับการใช้อุปกรณ์ไร้สาย แต่สำหรับ Hollyland Mars 400S ได้นำแนวคิดที่สุดยอดด้วยการเปิดให้มีช่องรับสัญญาณถึง 8 ช่อง โดยทีสามารถที่จะค้นหาสัญญาณโดยอัตโนมัติ หรือจะใช้โหมดค้นหาอัตโนมัติ และเมื่อมีการค้นเจอสัญญาณจะมีการขึ้นเครื่องหมาย “ถูก” หน้าช่องที่มีสัญญาณที่ดีที่สุด และเครื่องหมย “กากบาท” ที่หน้าช่องสัญญาณที่ไม่ดี ฟังก์ชั่นนี้มีประโยชน์มากๆ ในการนำไปใช้งานในสถานที่ที่ผู้คนพลุกพล่าน เพื่อที่จะได้สัญญาณที่เสถียรที่สุดสำหรับการถ่ายวิดีโอ

พร้อมรองรับทั้งระบบ iOS และ Android

Hollyland Mars 400S ตอบโจทย์ของคนยุคนี้ เมื่ออุปกรณ์รุ่นนี้สามารถรองรับระบบปฏิบัติการทั้งแบบ iOS และ Android ได้อย่างดีเยี่ยมจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งทำให้มีความคล่องตัวและสะดวกสบายอย่างมาก

เชื่อมต่อมือถือและอุปกรณ์ดีไวซ์ 4 เครื่องได้ในเวลาเดียวกัน

หนึ่งในจุดเด่นที่ต้องพูดถึงก็คือความสามารถของ Hollyland Mars 400S ที่รองรับการทำงานระดับที่ใหญ่ขึ้น โดยเชื่อมต่อกับมือถือ และอุปกรณ์ดีไวซ์อย่างเช่น แท็บเล็ต ได้ 4 เครื่องในเวลาเดียวกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะคอยช่วยเช็คงานว่าออกมามีข้อบกพร่อง หรืออยากให้มีการปรับปรุงแก้ไขตรงไหนก็ได้ทันทีเพื่องานที่ได้คุณภาพสุงสุด

แอพพลิเคชั่นที่สามารถเช็คงานผ่านระบบมือถือและอุปกรณ์ดีไวซ์ได้ทันที

Hollyland Mars 400S ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงานให้มากยิ่งขึ้นด้วยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น HollyView ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถส่งข้อมูลทั้งภาพและเสียงผ่านไปยังมือถือ หรือแท็บเล็ตของทีมงาน ลูกค้า ได้ทันที โดยวิธีการใช้งานก็ง่ายๆ พอดาวน์โหลด์แอพฯแล้วก็สแกนคิวอาร์โค้ต

จากนั้นก็สามารถเช็คงานได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำได้ และไม่จำเป็นต้องมานั่งเฝ้าที่หน้าจอมอนิเตอร์ เเละสามารถที่จะทำเป็นภาพนิ่ง และทำสัญลักษณ์ส่งกลับไปให้ทีมงานแก้ไขปรับปรุงจุดที่ไม่ต้องการได้ด้วย

สามารถนำไปใช้งานในแบบอื่นๆ ได้อย่างง่ายไม่ว่าจะเป็นการสอนออนไลน์ หรือรีวิวสินค้า

อุปกรณ์รุ่นนี้สามารถที่จะนำไปใช้เพื่อทำงานด้านอื่นๆ อย่างเช่นการรีวิวสินค้า หรือการสอนออนไลน์ก็ได้ ด้วยการเชื่อมต่อ Hollyland Mars 400S กับคอมพิวเตอร์ ผ่านช่อง HDMI แล้วก็ส่งไปที่ตัวรับที่เชื่อมต่อกับโทรทัศน์หรือโปรเจกเตอร์ โดยที่ไม่มีข้อจำกัดเรื่องสายเคเบิลให้วุ่นวาย และยังสามารถทำไลฟ์ที่ต้องมีการเคลื่อนที่ ก็ทำได้สะดวกเพราะไม่ต้องกังวลเรื่องสายเคเบิล หรือความยาวของสายว่าจะพอสำหรับการทำงานหรือไม่ ลดเวลา ลดความยุ่งยาก เเละลดจำนวนคนในการทำงานได้อีกด้วย

Image credit : lnwgadget

สรุป

Hollyland Mars 400S มาพร้อมกับออปชั่นที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งระยะการส่งสัญญาณที่ไกลถึง 120 เมตร และการส่งภาพแบบ FULL HD แถมยังสามารถเชื่อมต่อกับมือถือหรืออุปกรณ์ดีไวซ์อื่นๆ ได้พร้อมกันถึง 4 เครื่อง ถือเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับการนำไปใช้ถ่ายวีดิโอทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ ซึ่งอำนวยความสะดวกในการทำงานอย่างมาก

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version