Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Samyang AF 24mm F2.8 FE เลนส์มุมกว้างสำหรับกล้อง Sony Mirrorless ภาพคม น้ำหนักเบา ราคาเกินคุ้ม

รีวิว Samyang AF 24mm F2.8 FE เลนส์มุมกว้างสำหรับกล้อง Sony Mirrorless ประสิทธิภาพเกินคุ้ม Samyang AF 24mm F2.8 FE เป็นเลนส์ฟิกซ์มุมกว้างขนาดเล็ก ทำจากวัสดุที่เเข็งเเรงทนทาน เเต่น้ำหนักเบาไม่ถึงขีด เพียงแค่ 93 กรัม สามารถใช้เป็นเลนส์ติดกล้อง ใช้บันทึกภาพหรือวิดีโอได้ในทุกวัน ทั้งยังเป็นเลนส์อเนกประสงค์ที่ถ่ายภาพได้หลายเเนว ทั้งถ่ายภาพท่องเที่ยว กีฬา ทิวทัศน์ สัตว์เลี้ยง บุคคล อาหาร สินค้าผลิตภัณฑ์ จะใช้ถ่ายเที่ยว จะใช้ถ่ายงาน ก็ให้ภาพที่โดดเด่นไม่น้อยเลยล่ะ

รีวิว Samyang AF 24mm F2.8 FE เลนส์มุมกว้างสำหรับกล้อง Sony Mirrorless ประสิทธิภาพเกินคุ้ม

คุณสมบัติของ Samyang AF 24mm F2.8 FE

เลนส์ออโต้โฟกัสที่ให้ความรวดเร็วเเละเเม่นยำ ออกเเบบมาเพื่อให้ทำงานได้ดีกับกล้อง Sony Mirrorless 

ระบบออโต้โฟกัสทำงานเงียบ รวดเร็วเเละเเม่นยำ จึงสามารถเก็บภาพได้อย่างคมชัดโฟกัสไม่เลื่อน ถึงเเม้ตัวเเบบจะเคลื่อนที่ก็ตาม ด้วยระบบออโต้โฟกัสของเลนส์เเละการทำงานที่ทำงานเชื่อมโยงกันได้เป็นอย่างดีกับกล้อง Sony Mirrorless โดยเฉพาะทำให้ได้ออโต้โฟกัสที่มีประสิทธิภาพโดดเด่น โฟกัสตรงจุดเเม่นยำ ไม่คลาดเคลื่อน

น้ำหนักเบา ขนาดเล็ก พกติดตัวไปได้ง่าย เบาสบาย ไม่มีน้ำหนักเลนส์เป็นภาระ

ด้วยการออกเเบบเพื่อจะให้เลนส์ตัวนี้ สามารถใช้กับกล้อง mirrorless ของ Sony ได้เเละเป็นเลนส์ที่จะต้องถูกนำมาใช้ได้ในทุกวัน ทุกสถานการณ์ ดังนั้น Samyang AF 24mm F2.8 FE จึงถูกออกเเบบให้มีน้ำหนักที่เบาเพียง 93  กรัม ทั้งยังทำขึ้นด้วยวัสดุที่ให้ความเเข็งเเรง ทนทาน จึงเหมาะสำหรับการทำงานได้ทุกสถานการณ์

© Ryad Guelmaoui

มุมที่กว้างขึ้น เก็บรายละเอียดภาพโดยรวมได้ดีขึ้นเพิ่มมิติให้กับภาพ

มุมมองกว้าง 82.1 องศา ช่วยให้ได้ภาพมุมกว้างที่สวยงามเพิ่มมิติให้กับภาพ เก็บภาพทิวทัศน์ หรือใช้ถ่ายภาพ Cityscape ได้สวย เก็บภาพรวมได้ดี ให้ความละเอียดของภาพสูง การถ่ายภาพในสถานที่จำกัด การถ่ายภาพด้วยมุมที่กว้างขึ้น ก็จะทำให้ภาพดูมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้นด้วย หรือจะใช้ออกเเบบการถ่ายภาพบุคคลให้มีสัดส่วนที่เเปลกตา มุมมองที่เปลี่ยนไป สร้างความน่าสนใจให้ภาพได้ 

เข้าใกล้ตัวเเบบได้ใกล้มากขึ้นให้รายละเอียดมากขึ้น โดยมีกำลังขยาย 0.13 เท่า

เลนส์ 24 mm ทำให้เข้าใกล้ตัวเเบบได้มากขึ้น การถ่ายภาพโดยที่มีพื้นที่จำกัดจึงทำได้ดีเช่นการถ่ายภาพอาหารบนโต๊ะอาหาร ด้วยระยะโฟกัสที่ 24 cm ทำให้การถ่ายภาพทำได้ง่าย ไม่ต้องยืนขึ้นเพื่อถ่ายภาพ หรือไม่ต้องถ่ายจากระยะไกล ก็สามารถเก็บภาพของอาหารได้ทั้งจาน เเละถึงเเม้จะต้องใช้ถ่ายวัตถุระยะไกล Samyang AF 24mm F2.8 FE  ก็ยังมีประสิทธิภาพสูงเก็บรายละเอียดภาพระยะไกลได้คมชัด 

เลนส์เคลือบ Ultra Multi-Coating และเลนส์ชนิดพิเศษ ช่วยลดเเสงสะท้อน เเสงเเฟร์ โกสติ้ง ลดการโค้งบิดงอ และลดขอบม่วงของภาพ เพื่อให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น ทำให้ภาพที่ได้คมชัด เเละสีสันเเม่นยำ ไม่ผิดเพี้ยน

เลนส์ Samyang AF 24mm F2.8 FE ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 7 ชิ้นโดยในชุดเลนส์นี้จะมีเลนส์พิเศษอยู่ 3 ชิ้น ที่เป็น aspherical lenses และ อีก 2 ชิ้นที่เป็น high refractive lens ที่ช่วยในเรื่องการหักเหของเเสงและลดการสะท้อนเเสงที่เกิดขึ้น โดยเลนส์จะมีหน้าที่จะช่วยรวบรวมเเละจัดการกับเเสงได้ดีขึ้น ทำให้ภาพที่ได้คมชัด เเละสีสันเเม่นยำ ไม่ผิดเพี้ยน Ultra Multi-Coating เพิ่มความคมชัดให้กับภาพลดเลนส์เเฟร์เเละโกสติ้ง ถึงเเม้จะถ่ายย้อนเเสงก็จะได้ภาพสวย คมชัด แสดงสีสันที่แม่นยำ เที่ยงตรง

โดดเด่นทั้งการถ่ายภาพทั้งในตัวอาคารเเละนอกสถานที่ ถ่ายที่เเสงน้อยได้ดี 

รูรับเเสง F/2.8 เป็นรูรับเเสงที่กว้างพอที่ทำให้ถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ดี เเละเกิดโบเก้ได้ ทั้งในเวลากลางวัน และในเวลากลางคืน จึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคลในตอนกลางตืน เพื่อให้ดวงไฟในภาพเป็นโบเก้ สร้างเอฟเฟกต์เเละความสวยงามน่าสนใจให้กับภาพได้เป็นอย่างดี

เลนส์จึงให้โบเก้สวยถ่ายได้ทั้งกลางวันเเละกลางคืน ภาพสวยงามโดดเด่น 

กลีบรูรับเเสง  7  กลีบทำให้ได้โบเก้ที่สวย กลม ทำให้ได้ภาพที่มีพื้นหลังฟุ่ง เบลอ ดูอ่อนละมุน นุ่มนวล ซึ่ง Samyang AF 24mm F2.8 FE   เป็นเลนส์ที่ถ่ายเเล้วให้โบเก้สวยได้ทั้งกลางวันเเละกลางคืน เเต่ก็อาจจะกลม หรือเบลอได้ไม่เท่าเลนส์ที่มีรูรับเเสงกว้างกว่านี้ เช่น F/1.4 หรือ F/1.8

© Christopher Frost

ถ่ายภาพได้หลากหลายประเภท ทั้งถ่ายภาพท่องเที่ยว กีฬา ทิวทัศน์ สัตว์เลี้ยง บุคคล อาหาร สินค้าผลิตภัณฑ์ เหมาะสำหรับการใช้เป็นเลนส์ท่องเที่ยว ใช้ทำงานหรือเลนส์สำหรับการใช้ถ่ายภาพในชีวิตประจำวัน คุ้มค่า คุ้มราคา ประกันศูนย์ไทย

Samyang AF 24mm F2.8 FE เป็นเลนส์ฟิกซ์มุมกว้างขนาดเล็ก ใช้เป็นเลนส์ติดกล้อง ใช้บันทึกภาพหรือวิดีโอได้ในทุกวัน ทั้งยังใช้ถ่ายภาพได้หลายเเนว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพท่องเที่ยว กีฬา ทิวทัศน์ สัตว์เลี้ยง บุคคล อาหาร สินค้าผลิตภัณฑ์ จะใช้ถ่ายเที่ยว จะใช้ถ่ายงาน ก็ให้ภาพที่โดดเด่นไม่น้อยเลยล่ะ เลนส์ตัวนี้จึงเหมาะสำหรับการใช้เป็นเลนส์ท่องเที่ยว ใช้ทำงานหรือเลนส์สำหรับการใช้ถ่ายภาพในชีวิตประจำวัน ถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคา ได้ประกันศูนย์ไทยด้วยนะ

Samyang AF 24mm F2.8 FE ราคา 9,900 บาท สินค้าประกันศูนย์ นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านกล้องทั่วประเทศ

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

source : https://www.samyanglens.com/en/product/product-view.php?seq=376

Exit mobile version