Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary เลนส์ซูมระยะอเนกประสงค์สำหรับ Sony E-Mount และ L-Mount น้ำหนักเบา พกง่าย ภาพสวยคมชัดใช้ถ่ายเที่ยวได้รับงานได้

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary  เลนส์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาของ SIGMA เป็นเลนส์แบบ  high end อีกตัวหนึ่งโดยเป็นเลนส์ซูมที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุดในกลุ่ม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่คล่องตัว พกพาง่าย เป็นเลนส์ที่สามารถใช้งานได้ทุกวัน เก็บความประทับใจได้ทุกช่วงเวลา เลนส์แบบซูมได้ ให้ระยะอเนกประสงค์จึงถ่ายภาพได้ทุกแนว

ระบบเลนส์ที่ช่วยแก้ทั้งปัญหาความคลาดเคลื่อนสี ขอบม่วง เก็บรายละเอียดแสงและสีสันได้แม่นยำประกอบด้วยเลนส์ 16 ชิ้นเลนส์  12 กลุ่ม เลนส์ FLD 2 ชิ้น SLD 2 ชิ้น และ  aspherical 3 ชิ้นเลนส์เคลือบกันละอองน้ำเกาะ กันคราบมัน รูรับแสงกว้าง 2.8 เพื่อการถ่ายภาพในที่แสงน้อยและให้โบเก้ที่กลมสวย ระบบออโต้โฟกัสทำงานเงียบรวดเร็ว แม่นยำและฉับไว โครงสร้างของเลนส์ทำจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน จึงพกพาใช้งานได้ทุกที่ รองรับการทำงานหลายรูปแบบ

รีวิว SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary เลนส์ซูมระยะอเนกประสงค์สำหรับ Sony E-Mount และ L-Mount น้ำหนักเบา พกง่าย ภาพสวยคมชัดใช้ถ่ายเที่ยวได้รับงานได้

คุณสมบัติของ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary

เลนส์ขนาดเล็กที่สุดของเลนส์ซูม น้ำหนักเบา พกพาติดตัวได้สบาย

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary เป็นเลนส์ที่ออกแบบมาอย่างสมดุลระหว่างประสิทธิภาพการใช้งานและความคล่องตัว โดยเป็นเลนส์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในกลุ่มของเลนส์ซูม วงแหวนหมุนปรับจับกระชับมือ ใช้งานง่าย น้ำหนักเบาเพียง 470 กรัมจึงเบาพอที่จะเป็นเลนส์ที่สามารถพกติดตัวได้ทุกวัน ใช้งานได้นานไม่เมื่อยอีกด้วย

ใช้ได้ทุกสภาพอากาศ ทำจากวัสดุที่ไม่หดไม่ขยาย แข็งแรงทนต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ 

เลนส์ทำจากวัสดุทั้งที่เป็นโลหะและพลาสติกคุณภาพสูง และยังมีการใช้ polycarbonate ซึ่เป็นวัสดุชนิดพิเศษที่มีคุณสมบัติ Thermally Stable Composite คือวัสดุจะไม่เปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ เพราะโดยทั่วไปเมื่อมีอุณหภูมิสูงโลหะจะเกิดการขยายตัวและจะหดตัวเมื่ออุณหภูมิต่ำ 

ดังนั้น SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary จึงใช้วัสดุที่เป็น TSC ซึ่งเป็นวัสดุที่ไม่หดตัว ไม่ขยายตัว เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ จึงช่วยให้เลนส์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นถึงแม้จะอยู่ในสภาพภูมิอากาศที่ร้อนจัดหรือหนาวจัดก็ตาม 

ตัวเลนส์ที่มีน้ำหนักเบา ต่อเข้ากับกล้องและใช้งานร่วมกับกิมบอลได้ ไม่หนักเกินไป

ขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบาของเลนส์ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary จึงทำงานเข้ากับกล้องมิลเลอร์เลสได้ดี เพราะขนาดที่เล็กของกล้องและน้ำหนักที่เบาของเลนส์ จึงให้นำหนักโดยรวมที่ไม่มาก 

เช่นการใช้งานเลนส์ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary กับกล้อง SIGMA fp ก็ให้น้ำหนักโดยรวมที่ไม่ถึง 1 กิโลกรัม จึงสามารกเอากล้องขึ้นกิมบอล ทำงานได้อย่าคล่องตัว ไม่เพิ่มน้ำหนักหรือเป็นภาระในการรับน้ำหนักจนเกินไป

ถ่ายภาพได้หลายแนว เก็บภาพได้หลายระยะทั้งซูมเข้าออกได้โดยไม่ต้องขยับมาก

ด้วยระยะเลนส์ที่ค่อนข้างอเนกประสงค์ ทั้งสามารถถ่ายมุมกว้างได้ ระยะปกติ หรือซูมเข้าแบบ Closed – up ได้ จึงสามารถใช้งานเลนส์ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary ได้อย่างหลากหลาย ทั้งยังซูมเข้าออกได้ โดยไม่ต้องขยับเพื่อซูมเข้าออกเอง จึงช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น 

เช่นการถ่ายงานพิธีการ หรือการถ่ายงานที่ต้องอาศัยจังหวะและความแม่นยำการใช้เลนส์ซูมจึงค่อนข้างจะตอบโจทย์การทำงานสักษณะนี้พอสมควร 

โบเก้กลมสวย ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ ถ่ายกลางคืนสวย 

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary มีรูรับแสง F2.8 รูรับแสงกว้างจึงเก็บรายละเอียดแสงได้ดี ถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้สบายไม่ต้องดัน ISO ขึ้นสูงมากช่วยให้ได้คุณภาพไฟล์ที่ดี ไม่เสี่ยงต่อการเกิดน็อยซ์ กลีบรูรับแสง 9 กลีบทำให้ถ่ายภาพในตอนกลางคืนสร้างเอฟเฟกต์แสงได้สวย ทั้งการเกิดโบเก้ที่กลมสวย ให้ภาพดูละมุน และยังให้แฉกไฟที่สวยงามอีกด้วย 

ภาพสวยงามคมชัด สีสันแม่นยำไม่เพี้ยน ตั้งแต่กลางภาพไปสุดขอบภาพ 

ชิ้นเลนส์ที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันด้วยกระจกเลนส์ชนิดพิเศษช่วยแก้ความคาดเคลื่อนสี ลดการเกิดขอบม่วง ลดขอบโค้ง ลดการเกิดการหักเหและบิดเบือนของแสง ทำให้สีสันและมุมมองภาพเกิดการบิดโค้ง SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary มีเลนส์ที่ประกอบด้วย 16 ชิ้นเลนส์  12 กลุ่ม เลนส์ FLD 2 ชิ้น SLD 2 ชิ้น และ  aspherical 3 ชิ้น จึงได้ภาพที่ได้จึงมีคุณภาพสูง สวยงามคมชัด สีสันแม่นยำตั้งแต่กลางภาพไปสุดขอบภาพ  

ถ่ายย้อนแสงได้สวย ให้รายละเอียดสีสันและแสงได้ครบถ้วน

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary มีการเคลือบเลนส์เพื่อเพิ่มคุณสมบัติและประสิทธิภาพการทำงานของเลนส์ให้สูงขึ้นด้วยเคลือบเลนส์แบบ Super Multi-Layer Coating และเคลือบแบบ Nano Porous Coating ที่ช่วยลดการเกิดโกสติ้ง แสงแฟร์ ให้ภาพที่คมชัด สีสันอิ่มสวยแม่นยำ ช่วยปรับคอนทราสต์ของภาพให้สูงขึ้น เห็นทั้งสีสันและแสงเห็นชัดได้รายละเอียดครบถ้วน จุดมืด จุดสว่างแม้จะถ่ายย้อนแสงก็ตาม 

กระจกเลนส์เช็ดทำความสะอาดง่ายตัวเลนส์กันฝุ่นกันละอองน้ำ 

กระจกเลนส์มีการเคลือบด้านหน้าเพื่อช่วยลดการเกาะของคราบไขมันและละอองน้ำที่เกิดจากการแตะโดนหน้าเลนส์โดยไม่ตั้งใจเช็ดทำความสะอาดง่าย จึงช่วยให้เลนส์ทำงานได้เต็มที่ เก็บภาพได้สวยคมชัด  และนอกจากนี้ตัวเลนส์มีคุณสมบัติกันฝุ่นกันละอองน้ำเกาะอีกด้วย จึงสามารถพกพาเลนส์ไปทำงานได้ทุกที่ หรือการถ่ายทำบริเวณที่มีความชื้นสูงเช่น น้ำตก ริมทะเล บนยอดเขา ที่มีละอองน้ำปกคลุมอยู่โดยทั่วไป

โฟกัสได้ฉับไวไม่พลาดทุกช่วงเวลาที่สำคัญทำงานเงียบ

เลนส์ SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary มีระบบออโต้โฟกัสทำงานรวดเร็วด้วย Stepping motor จึงโฟกัสได้แม่นยำและฉับไวภาพคมชัดไม่หลุดเบลอ มีปุ่ม Focus Mode Switch เพื่อรองรับทั้งการใช้งานทั้ง DMF, AF+MF สร้างสรรค์งานได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญมอเตอร์ยังทำงานเงียบอีกด้วย 

เลนส์ทุกตัวผลิตด้วยความใส่ใจจากช่างผู้ชำนาญงานของ SIGMA และการดูแลจากตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย  

คุณสมบัติและความใส่ใจจาก SIGMA จึงมีการผลิตเลนส์ออกมาด้วยความประณีตจากผู้เชี่ยวชาญ รับรองได้ถึงประสิทธิภาพและคุณภาพของเลนส์ SIGMA ทุกชิ้น และการดูแลจากศูนย์และตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ที่ให้คำปรึกษาด้านการใช้งาน การดูแลและบริการหลังการขาย จึงมั่นใจได้ทั้งคุณภาพของเลนส์และการดูแลเมื่อเกิดปัญหาหรือต้องการคำปรึกษา 

สรุป ความคุ้มค่าคุ้มราคาในการใช้งาน SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary

SIGMA 28-70 mm F2.8 DG DN | contemporary เลนส์ซูมมาตรฐานที่มีระยะอเนกประสงค์ รูรับแสงขนาดใหญ่ F 2.8 ซึ่งเหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่หลากหลายรูปแบบในสภาพแสงที่หลากหลายพร้อมประสิทธิภาพระดับสูงสุดตลอดช่วงโฟกัส น้ำหนักเบาพกพาได้สะดวก จึงสร้างประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจเหมาะสำหรับการใช้งานในระดับมืออาชีพ ราคา 32,990 บาททั้งยังมีศูนย์ให้บริการในประเทศไทยสะดวกในการซื้อและการติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษาในการใช้งาน การดูแลและบริการหลังการขาย จึงถือว่าคุ้มค่าที่จะลงทุนพอสมควรครับ 

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

Exit mobile version