Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Sony ZV-E10 กล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ความละเอียด 24 ล้าน วิดีโอ 4K ที่ให้ได้มากกว่าการ Vlog

รีวิว SONY ZV-E10 กล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ความละเอียด 24 ล้าน วิดีโอ 4K ที่ให้ได้มากกว่าการ VLOG หลังจากการเปิดตัวรุ่นพี่ที่ได้รับความนิยมสูง Sony-ZV1 ไป แล้ว SONY ก็ได้เปิดตัวกล้องน้องใหม่ Sony ZV-E10 ที่ยังคงความเป็นกล้องขนาดเล็ก พกพาง่าย แต่โดดเด่นมากขึ้นด้วยความสามารถในการเปลี่ยนเลนส์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ ทั้งยังให้ความละเอียดภาพสูงถึง 24 ล้านพิกเซล พร้อมลูกเล่นโปรไฟล์การถ่ายภาพ ที่จะช่วยให้ถ่ายภาพได้ง่ายและสนุกขึ้น รองรับการทำงาน Vlog และงานวิดีโอได้อย่างโดดเด่นทั้งงานภาพและเสียง ง่ายต่อการใช้งานทั้งปุ่มกด การจับ ระบบควบคุมการทำงาน ทั้งยังเชื่อมต่อง่าย แชร์ง่ายเหมาะสำหรับ Content creator และ Video creator ที่ต้องการกล้องเล็ก พกง่าย ประสิทธิภาพสูงเด่นทั้งภาพและงานวิดีโอ 

รีวิว Sony ZV-E10 กล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ความละเอียด 24 ล้าน วิดีโอ 4K ที่ให้ได้มากกว่าการ Vlog 

คุณสมบัติของ Sony ZV-E10

ดีไซน์สวย ขนาดเล็กน่ารัก ปุ่มควบคุมทำงานปรับให้ใช้งานได้ง่ายเหมาะมือ

คุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างหนึ่งที่ Sony ZV-E10 ที่ได้ดีมากก็คือความเล็ก เบาจับใช้งานสะดวก น้ำหนักเบาเพียง 343 กรัม พกพาติดตัวใช้งานได้ทุกที่ หยิบขึ้นมาใช้งานได้ทุกเวลา ทั้งยังต่อใช้กับด้ามจับ เพื่อความสะดวกในการทำงานได้อีก นอกจากนี้ปุ่มใช้งานยังออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้วางมือได้สะดวก ใช้งานได้ด้วยมือเพียงมือเดียว ทั้งยังดึงปุ่มบันทึกวิดีโอด่วน ปุ่มปรับ Still/Movie มาไว้ด้านบนเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นอีกด้วย

ภาพสวยคมชัด เก็บรายละเอียด แสงสีสันได้สวยสมจริง 

เซ็นเซอร์ APS-C Exmor™ CMOS ของกล้อง Sony ZV-E10 มีขนาดถึง 23.5 x 15.6 มม. ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่เทียบเท่ากับกล้องระดับมืออาชีพ และเซ็นเซอร์ใหญ่กว่ากล้องสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 8 เท่าเก็บรายละเอียดสีและแสงได้อย่างแม่นยำ ภาพจึงสวยคมชัด สีสันสมจริง  

เก็บความประทับใจได้อย่างโดดเด่นทั้งแบบภาพนิ่งและวิดีโอ 

กล้อง Sony ZV-E10 ออกแบบมาเพื่อให้ทำงานได้ทั้งการบันทึกภาพนิ่งและวิดีโอได้อย่างโดดเด่น บนกล้องขนาดเล็กโดดยภาพนิ่งให้ความละเอียดภาพที่ 24.2 ล้านพิกเซลและบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 4K ลดสัญญาณรบกวนหรือน็อยซ์ในภาพได้ดีถึงแม้จะเป็นการบันทึกภาพในที่แสงน้อยก็ตาม 

สร้างสรรค์ภาพในแบบที่ต้องการเปลี่ยนเลนส์ได้ 

คุณสมบัติที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งที่น่าสนใจของกล้อง Sony ZV-E10 ที่ทำออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานคือความสามารถในการเปลี่ยนเลนส์โดย Sony ZV-E10 รองรับการใช้งานกับเลนส์ที่เป็น E-mount ของ Sony ที่มีให้เลือกระยะใช้ได้ตามที่ต้องการ ทั้งเลนส์มุมกว้าง เลนส์เทเลโฟโต้ หรือเลนส์มาโครเพื่อใช้สร้างสรรค์ภาพในแบบที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพและการทำงานกับกล้องได้อย่างเต็มที่ 

ภาพสวยคมชัด โฟกัสไม่หลุด ด้วยระบบออโต้โฟกัสที่ทั้งรวดเร็วและแม่นยำ จับความเคลื่อนไหวได้แม้ตัวแบบเคลื่อนไหวเร็ว

ระบบการตรวจจับวัตถุหรือตัวแบบมีความรวดเร็วและแม่นยำ โดยระบบออโต้โฟกัส phase-detection 425 จุดครอบคลุม 84% ของพื้นที่ทั้งยังมีระบบติดตามใบหน้าและดวงตาได้ทั้งบุคคล เด็ก และสัตว์เลี้ยง ให้ได้ภาพที่คมชัดไม่หลุดโฟกัส จับโฟกัสตัวแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพถึงแม้ตัวแบบกำลังเคลื่อนที่หรือเคลื่อนไหวเร็วก็ตาม นอกจากนี้การแตะเพื่อล็อคโฟกัสก็ทำได้ง่ายท ๆ เพียงกดค้างไว้ที่บริดวณที่ต้องการโฟกัส กล้องก็จะทำการติดตามตัวแบบทันที

Vlog สบายด้วยหน้าจอสัมผัส หมุนปรับใช้งานถ่ายเซลฟี่ ถ่ายวิดีโอตัวเองได้ 

Sony ZV-E10 ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ที่ต้องการใช้กล้องถ่ายภาพตัวเอง หรือบันทึกวิดีโอตัวเองเป็นพิเศษ ทั้งฟีเจอร์การใช้งานที่ตอบสนองการใช้งานที่คล่องมือใช้ได้เพียงมือเดียว และหน้าจอสัมผัสที่บิดหมุนได้ 

ไม่พลาดการบันทึกช่วงเวลาสำคัญด้วยการบอกสถานะที่ชัดเจนการบันทึกบนหน้าจอ

ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการบันทึกวิดีโอคือ ความเข้าใจผิดว่าวิดีโอได้รับการบันทึกในขณะนั้น เพื่อป้องกันความผิดพลาดดังกล่าว Sony ZV-E10 มีฟีเจอร์การทำงานขณะบันทึกวิดีโอคือการออกแบบให้มีกรอบสีแดงปรากฏบนหน้าจอ LCD เมื่อกดบันทึกวิดีโอ จะทำให้ผู้ใช้เห็นได้ชัดเจนกว่ากล้องกำลังบันทึกวิดีโออยู่หรือไม่ เพื่อไม่ให้พลาดทุกวินาทีที่สำคัญ

หน้าจอขนาดใหญ่เห็นชัดเจน สัมผัสเพียงเบา ๆ ก็สั่งงานควบคุมได้ทันที 

หน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว ตอบสนองการการสั่งงานได้รวดเร็ว เพียงแตะสัมผัสที่หน้าจอเพียงเบา ๆ ก็สามารถสั่งงานและควบคุมการทำงานของกล้องได้ทันที หน้าจอให้สีสันสวยงามสมจริง ทั้งยังช่วยให้การตรวจสอบและการติดตามการทำงานของกล้องได้เต็มที่ 

โปรไฟล์ถ่ายภาพหลากหลาย ถ่ายภาพง่ายขึ้น สวยขึ้น สนุกขึ้น

กล้อง Sony ZV-E10 รูปแบบการทำงานของกล้องและฟีเจอร์การทำงานรองรับการทำงานที่ง่ายและคล่องตัว ที่สำคัญโปรไฟล์การทำงานของกล้องก็ทำให้การใช้งานสะดวกสลายมากขึ้น ทั้งการ ปิด/เปิด การตั้งค่า Product Showcase เพื่อให้ภาพสินค้าไม่หลุดเบลอ เมื่อเลื่อนตัวสินค้าเข้าใกล้ตัวกล้องจึงช่วยให้การถ่ายภาพรีวิวดูดีขึ้น สวยงามขึ้น และดูเป็นอาชีพมากยิ่งขึ้น 

ผิวสวยหน้าใส ภาพสวยมีมิติลึกตื้นเพียงแตะสั่งงานผ่านหน้าจอ ภาพสวยครบจบหลังกล้อง 

ลดความยุ่งยากในการตั้งค่ากล้องหรือปรับตั้งค่าในการถ่ายภาพบุคคลหรือสิ่งของเพื่อให้หน้าชัดหลังเบลอเพียงแตะบนหน้าจอ ในบริเวณที่ต้องการให้ชัดส่วนอื่นก็จะเบลอฟุ้งสวย สร้างมิติและทำให้ตัวแบบโดดเด่นมากยิ่งขึ้นทั้งยังให้สีผิวที่ใสสวยนวลเนียนเป็นธรรมชาติ และสามารถเลือกระดับความเนียนของผิวได้อีกด้วย และ Sony ZV-E10 มีเอฟเฟกต์เพื่อตกแต่งภาพให้กับผู้ใช้งานด้วย โดยการเพิ่มเอฟเฟกต์แต่งภาพ เพื่อสามารถตกแต่งภาพได้อย่างที่ต้องการว่า 20 แบบเพื่อให้ภาพสวยจบได้หลังกล้องได้เลย

ปรับภาพ ปรับสี ตกแต่ง เกรดดิ้งสีได้ให้ผลลัพท์สวยแบบมืออาชีพ 

ในการทำงานวิดีโอ Sony ZV-E10 รองรับการทำงานกับโปรไฟล์สีอย่าง S-Log3 และ HLG เพื่อใช้ในการเกรดดิ้งปรับสีเปลี่ยนโทน สร้างอารมณ์ภาพโดยใช้ซอร์ฟแวร์มืออาชีพบน PC เหมือนกับที่ใช้ในกล้องระดับมืออาชีพ 

ลดการสั่นสะเทือน การสั่นไหวในการบันทึกวิดีโอ ด้วยระบบกันสั่นแบบ Digitalในตัว ให้งานวิดีโอมีคุณภาพ

Sony ZV-E10 มีระบบกันสั่นแบบ Digital ในตัวจึงช่วยให้การเดินไปถ่ายไป หรือการเคลื่อนไหวระหว่างการถ่ายทำวิดีโอนั้น ไม่ทำให้วิดีโอได้รับผลกระทบจากแรงสั่นสะเทีอน งานวิดีโอที่ได้ยังคงนิ่งและไม่สั่นไหว ทั้งยังจับโฟกัสได้แม่นยำ ภาพจึงไม่หลุดเบลออีกด้วย นอกจากนี้ Sony ยังมี Sony’s Catalyst Browse / Catalyst Prepare desktop application เพื่อจัดการกับไฟล์วิดีโอ เพื่อให้งานวิดีโอที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น 

ถ่าย Hyperlapes, Timelapes และ Slowmotion ได้ ให้ความตื่นเต้น มุมมองที่หลากหลายเพื่องานวิดีโอที่โดดเด่น 

เพื่องานวิดีโอที่ดูหลากหลาย มุมมองงานโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ Sony ZV-E10 รองรับการถ่าย Hyperlapes, Timelapes และ Slowmotion เพื่อสร้างความน่าประทับใจให้กับผู้ชม ทั้งยังเล่าเรื่องในมุมมองที่เปลี่ยนไป โดยกล้องจะมีโหมด Slow & Quick Motion เพื่อให้ใช้งาน โดยดึงภาพช้าได้ 5x และปรับให้เร็วกว่าปกติถึง 60x บันทึกที่ 50 Mbps คุณภาพแบบ full HD

คุณภาพการบันทึกเสียงทำได้ทั้งในและนอกตัวอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ ตรวจสอบการทำงานของเสียงได้แบบ Real-Time 

กล้องมีไมค์ในตัวเก็บเสียงได้ดี ลดเสียงรบกวนจากภาพนอก มีตัวกันลมมาให้ด้วย โดยในตัวกล้องจะมีไมโครแคปซูลที่เป็นไมโครโฟนทำหน้าที่รับเสียง โดยจะลดเสียงรบกวนจากภาพนอกเพื่อให้ได้เสียงที่คมชัด ไม่ว่าจะทำงานในสตูดิโอ หรือนอกสถานที่ โดยยังสามารถทำงานบันทึกเสียงในที่กลางแจ้งได้โดยมีตัวกันลมเพื่อช่วยให้คุณภาพเสียงดีขึ้นมาให้ด้วย และยังสามารถเพิ่มคุณภาพเสียงด้วยการใช้ไมค์ภาพนอกหรือใช้ไมค์ตัวโปรดได้เลย มีช่อง 3.5mm สำหรับต่อหูฟังเพื่อตรวจสอบคุณภาพเสียงได้แบบ Real-time 

ถ่ายวิดีโอแบบตั้งเพื่อลงแพลทฟอร์มยอดนิยมได้ 

Sony ZV-E10 รองรับการถ่ายวิดีโอแบบแนวตั้ง ซึ่งสามารถแชร์ลงบนแพลทฟอร์มยอดฮิตในปัจจุบัน โดยจะให้มุมมองเหมือนกับการถ่ายวิดีโอโดยใช้สามร์ทโฟนแต่คุณภาพของภาพและเสียงโดดเด่นกว่าอย่างเห็นได้ชัด 

เชื่อมต่อใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วยระบบไร้สาย ทั้งยังปรับตกแต่งวิดีโอได้ง่าย

การเชื่อมต่อไร้สายทำได้อย่างง่ายดายและคล่องตัวไม่สะดุดแม้กล้องจะปิดลงเพื่อประหยัดพลังงานระหว่างการถ่ายโอนข้อมูล และแอปพลิเคชัน Imaging Edge™ Mobile app. ช่วยให้การทำงานกับภาพและวิดีโอบนสมาร์ทโฟนทำได้ง่ายเพิ่มความสนุกมนการใช้งานมากยิ่งขึ้น ทั้งการปรับแต่งภาพ และวิดีโอ ปรับการสั่นไหวของวิดีโอเพื่อให้นิ่งมากขึ้น และมี USB Streaming เพื่อให้การสตรีมมิ่งทำได้เร็วขึ้นอีกด้วย 

แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 2 ชั่วโมง หรือจะชาร์จไปใช้ไปได้ ความสนุกต่อเนื่องไม่มีสะดุด

ลดความกังวลเรื่องความต่อเนื่องในการใช้งาน ด้วยความจุของแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 2 ชั่วโมง หรือการถ่ายภาพได้ 440 ภาพ รองรับการทำงานสตรีมมิ่งและงานวิดีโอที่ต่อเนื่องและยาวนานได้ด้วยความสามารถในการชาร์จผ่านพาวเวอร์แบงค์และการต่อสายไฟเพื่อใช้งานในสตูดิโอได้อย่างยาวนานโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมด

เหมาะสำหรับการ Vlog ไลฟ์สตรีมมิ่ง งานวิดีโอ ทำชาแนล รีวิวสินค้าและการบันทึกช่วงเวลาประทับใจในทุกวัน

ด้วยคุณสมบัติและฟีเจอร์การทำงานที่มีทั้งความคล่องตัว ใช้งานง่ายและสนุก พกพาใช้งานได้ทุกที่ทั้งในและนอกสถานที่ทั้งภาพที่คมชัดสวยงาม เสียงชัดเจนจึงเหมาะสำหรับทั้งการทำ Vlog ไลฟ์สตรีมมิ่ง งานวิดีโอ ทำชาแนล และการบันทึกช่วงเวลาประทับใจในทุกวัน

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความสำหรับมือใหม่

Exit mobile version