Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Saramonic Blink 500 Pro ไมโครโฟนไร้สาย ประสิทธิภาพสูง ส่งสัญญาณได้ไกล ดีไซน์สวย

Saramonic Blink 500 Pro ไมโครโฟนไร้สาย ประสิทธิภาพสูง ส่งสัญญาณได้ไกล ดีไซน์สวย Saramonic Blink 500 Pro ไมโครโฟนไร้สายที่ไม่ใช่แค่ไมค์สำหรับการสัมภาษณ์เท่านั้นเพราะความโดดเด่นของรูปทรง น้ำหนักที่เบา และประสิทธิภาพในการใช้งานถือเป็นไมค์ที่มีความทันสมัยโดดเด่นมากด้วยการส่งสัญญาณคลื่นความถี่ดิจิตอล 2.4GHZ และส่งคลื่นได้ไกลถึง 100 เมตรทำให้เสียงที่ได้ไม่สะดุด และไม่ขาดหายในขณะใช้งาน นอกจากนี้ยังมีการค้นหาสัญญาณแบบอัตโนมัติช่วยลดระยะเวลาในการทำงาน และยังมี “เคส” ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ด้วย

การดีไซน์ตัวรับสัญญาณเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานร่วมกับกล้องและมือถือ

เรื่องของงานออกแบบต้องบอกเลยว่า Saramonic Blink 500 Pro มีแนวคิดที่ทันสมัยเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่เพราะผลิตไมค์ตัวนี้เพื่อให้สามารถใช้งานกับกล้องได้อย่างง่ายดายโดยเพียงแค่ต่อเข้ากับส่วนของ Hot shoe ด้านบนของกล้องพร้อมกับช่อง output เพื่อเท่านี้ก็ต่อสัญญาณเข้ากับตัวกล้องได้เรียบร้อย

ในขณะเดียวกันก็ยังรองรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนโดยใช้วิธีการยึดติดกับส่วนของตัวจับมือถือ และต่อสัญญาณ output เพียงแค่นี้ก็ใช้งานได้ทันที ถือเป็นไมค์ที่ติดตั้งได้ง่าย และสะดวกเวลานำไปใช้งาน

คลื่นความถี่ 2.4GHZ ถูกต้องตามกฎหมายใช้งานได้อย่างเต็มที่

สำหรับเรื่องการส่งสัญญาณของไมโครโฟนไร้สายรุ่นนี้จะใช้คลื่นความถี่ดิจิตอล 2.4GHZ ซึ่งข้อดีก็คือไม่ต้องห่วงเรื่องกฎหมายเพราะเป็นคลื่นที่ใช้งานกันทั่วไป แต่ติดที่มีคนใช้ถี่นี้เยอะ ฉะนั้นอาจจะส่งผลกระทบบ้างเมื่อไปใช้ในสภาพแวดล้อมที่มีผู้คนพลุกพล่าน

แต่วิธีแก้ก็คือปิดและเปิดเครื่องใหม่เพื่อให้เครื่องค้นหาช่องสัญญาณใหม่เพื่อให้การใช้งานมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันคลื่นความถี่แบบนี้มีความเสถียรสูง หากนำไปใช้งานในสถานที่โล่งแจ้งสามารถส่งสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตร โดยที่เสียงไม่มีสะดุดหรือขาดหายไปในระหว่างการใช้งาน

ค้นหาสัญญาณแบบอัตโนมัติเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ในกรณีที่ต้องนำไปใช้ในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านอย่างในหอประชุม หรือในคอนเวนชั่น ฮอลล์ สิ่งที่จะต้องเจอก็คือผู้คนที่ใช้คลื่นสัญญาณ 2.4GHZ จำนวนมาก แต่สำหรับ Saramonic Blink 500 Pro ที่มีการพัฒนาวิธีการแก้ปัญหานี้ด้วยการให้เครื่องค้นหาสัญญาณแบบอัตโนมัติ ทำให้สะดวกไม่ต้องเสียเวลาในการค้นหาสัญญาณด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีตัวลดเสียงรบกวน ทำให้การบันทึกเสียงได้คุณภาพมากยิ่งขึ้น

ไมโครโฟนที่ติดตัวในตัวและสามารถใช้ไมค์นอกก็ได้

ขณะเดียวยังมีไมโครโฟนที่ติดตั้งในตัวเป็นแบบไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ให้สัญญาณเสียงได้ชัดเจนมีคุณภาพสูง เก็บสัญญาณเสียงได้ชัดรอบด้าน ขณะเดียวกันยังสามารถต่อไมค์ข้างนอกแบบ Lavalier ก็ได้ ซึ่งเสียงที่ออกมามีความคมชัดใสปิ๊งเช่นกัน

แยกเสียง Stereo ซ้าย-ขาว รวมทั้งเสียง Mono ได้ด้วย

ความชัดเจนของเสียงต้องบอกว่าเลยว่า Saramonic Blink 500 Pro ตอบโจทย์ได้ตรงเป้าหมายโดยไมค์รุ่นนี้สามารถแยกเสียง Stereo ซ้าย-ขาว รวมทั้งเสียง Mono ได้ด้วย ที่สำคัญยังเก็บรายละเอียดของเสียงได้ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานในกรณีที่ระดับเสียงของผู้พูดไม่เท่ากันด้วยการปรับระดับเสียงได้เพื่อควบคุมการทำงานของเสียงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้การบันทึกเสียงได้คุณภาพของเสียงที่ดีเยี่ยม

การเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างตัวรับและตัวส่งง่ายมาก

ระบบการเชื่อมต่อสัญญาณของ Saramonic Blink 500 Pro ทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่นำไมค์มาวางเอาไว้ในกล่อง หรือ “เคส” จากนั้นก็กดปุ่ม “Pair” เพียงแค่นี้อุปกรณ์ก็สามารถเชื่อมการทำงานของตัวรับเเละตัวส่งได้ ซึ่งก็ยังเชื่อมต่อการทำงานของ Saramonic Blink 500 Pro B1 และ B2 ได้ง่ายด้วยเช่นกัน

จอแสดงผลชัดเจนบอกสถานะการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับ Saramonic Blink 500 Pro มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ทั้งตัวรับและตัวส่ง (ยกเว้นรุ่น B2 Lite ตัวรับจะไม่มีหน้าจอ) โดยหน้าจอนี้มีความเด่นชัด และแสดงผลสถานะต่างๆ ได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นการบอกสัญญาณความแรงของสัญญาณ, พลังงานแบตเตอรี่, โหมดการใช้งาน, ระดับเสียง ที่สำคัญความชัดของหน้าจอทำให้สามารถตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างง่ายดายด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้งานออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด และยังเป็นการป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นในขณะใช้งาน

เช็คสัญญาณเสียงได้จากหน้าจอมอนิเตอร์ของตัว Blink Pro

เรื่องความเสถียรของเสียงต้องบอกเลยว่า Saramonic Blink 500 Pro โดดเด่นมากๆ แต่กระนั้นเพื่อความไม่ประมาทในการใช้งานคุณสามารถที่จะเช็คสัญญาณเสียงได้จากหน้าจอมอนิเตอร์ของตัว Blink Pro เพื่อเป็นการตรวจสอบความสมบูรณ์ในการใช้งาน และสามารถรู้ทันทีว่าสัญญาณมีปัญหาหรือไม่พร้อมแก้ไขได้แบบเรียลไทม์ ดังนั้นเมื่อนำไปใช้งานจริงหากต้องเจออุปสรรคเรื่องสัญญาณหรือเรื่องระดับเสียงก็สามารถเช็คได้ตลอดเวลา เพื่อให้การบันทึกเสียงมีคุณภาพสูงสุด

ชาร์จแบตเตอรี่ที่ไหนก็ได้เพราะสามารถชาร์จได้ใน “เคส” หรือกล่องใส่ไมโครโฟน

ต้องบอกเลยว่า Saramonic Blink 500 Pro อ่านเกมได้ขาดมากๆ สำหรับคนยุคนี้ที่ต้องทำงานนอกสถานที่ และหากต้องใช้เวลาในการทำงานนานๆ โอกาสที่แบตเตอรี่จะหมดได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุจึงมีการผลิตตัว “เคส” ที่สามารถชาร์จแบตไมค์ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊กให้เสียเวลา ที่สำคัญไมโครโฟนรุ่นนี้ยังสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง และหากเกิดกรณีที่ต้องชาร์จแบตก็นำมาใช้ใน “เคส” ได้ทันที นอกจากนี้ตังเครื่องยังมีสัญญาณบอกระดับพลังงานด้วยทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปดูที่หน้าจอไมค์ว่าแบตเตอรี่เต็มหรือยัง

น้ำหนักเบาใช้งานสะดวก ดีไซน์สวย ดูดีเวลานำไปใช้

ไมโครโฟนรุ่นนี้มีน้ำหนักที่เบามากสามารถนำไปติดกับเสื้อหรือกางเกงได้แบบสบายๆ ในขณะเดียวกันดีไซน์ของเครื่องที่ค่อนข้างทันสมัยเวลาที่นำไปใช้ทำให้รู้สึกดี นอกจากนี้ยังมีพอร์ท Line out และ Headphone Monitor โดยสามารถ Line out ไปออกลำโพงได้ และพอร์ท Micro USB ไว้ชาร์จ รวมทั้งยังมีตัวตัดเสียงด้วย ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ครบเครื่องในการนำไปใช้ทั้งการสัมภาษณ์ และ Live หรือรีวิวสินค้า และการท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สรุป

ต้องบอกเลยว่า Saramonic Blink 500 Pro เป็นไมโครโฟนไร้สายที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งดีไซน์ที่โดดเด่น เสียงที่ได้มีคุณภาพคมชัด และยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างง่ายดาย ถือเป็นไมค์ที่จะช่วยทำให้การทำงานไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเสียง, การสัมภาณ์ หรือการพูดคุยสนทนาในเรื่องต่างๆ เป็นต้น จะได้เสียงที่มีประสิทธิภาพและไม่สะดุดให้เสียงอรรถรส


นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

Exit mobile version