Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary เลนส์มุมกว้างสำหรับกล้อง Canon EF-M ถ่ายที่เเสงน้อยได้ดี ละลายฉากหลังได้ละมุน

SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary เลนส์มุมกว้างสำหรับกล้อง Canon EF-M ถ่ายที่เเสงน้อยได้ดี ละลายฉากหลังได้ละมุน เลนส์ SIGMA 16mm F1.4 DC DN C เป็นเลนส์มุมกว้างใช้สำหรับกล้อง Canon EF-M ที่มีเซ็นเซอร์ขนาด APS-C ที่มีรูรับแสงกว้างถึง F1.4 ในราคาที่จับต้องได้

เลนส์ตัวนี้ออกแบบให้มีขนาดกระทัดรัด คล่องตัว พกพาได้สะดวก นอกจากระยะที่ทำให้สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้แล้ว ยังมีรูรับแสงที่ทำให้เราสามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรือถ่ายให้หน้าชัดหลังเบลอได้อีกด้วย ด้วยความน่าเชื่อถือของ SIGMA เป็นค่ายที่ขึ้นชื่อในด้านเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูงและคมในระดับเดียวกับเลนส์ค่ายอื่น ผมจึงไม่รู้สึกกังวลในเรื่องนี้

SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary เลนส์มุมกว้างสำหรับกล้อง Canon EF-M ถ่ายที่เเสงน้อยได้ดี ละลายฉากหลังได้ละมุน

จุดเด่นที่น่าสนใจของเลนส์ SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary

เลนส์น้ำหนักเบา ขนาดกระทัดรัด ให้ความคมชัดสูง

เลนส์ SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary เรียกได้ว่าเป็นเลนส์ที่เลนส์ที่สามารถติดกล้องได้เลย ด้วยน้ำหนักเพียงแค่ 405.5 กรัม เรียกได้ว่าเบามากใกล้เคียงกับ Body ของ Canon M50 เลยและเมื่อทั้งสองอย่างประกอบเข้าด้วยกันแล้วน้ำหนักยังน้อยกว่าน้ำขวดลิตรเลย (จะเบาไปไหน) เพิ่มความคล่องตัวในการพกพาไม่หนัก (ไม่หนักไม่เหนื่อยแบก) ทำให้สนุกกับถ่ายรูปได้ขึ้นเยอะ

ในระยะ 16mm นอกจากจะสามารถถ่ายเก็บภาพวิวได้กว้างแล้ว การถ่ายภาพบุคคล ก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้กัน ทั้งยังเปิดรูรับเเสงได้กว้างถึง F1.4 ทำให้การถ่ายภาพเเบบหน้าชัดหลังเบลอจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป สำหรับคนทั่วไปที่อยากจะพกเลนส์ตัวเดี่ยวในวันธรรมดา ๆ หรือจะออกไปเที่ยวนอกสถานที่ก็ถือว่าครอบคลุมการใช้งานเป็นอย่างดี

© Wataru Nakamura

รูรับแสงกว้างถึง F1.4 ช่วยให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี และทำให้การละลายฉากหลังสวยมาก โบเก้กลม

รูรับแสงกว้าง F1.4 จะช่วยให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีอย่างไร หากใครที่ยังนึกภาพไม่ออกลองจิตนาการไฟฉาย ยิ่งปากกระบอกไฟฉายกว้างเท่าไรยิ่งฉายแสงได้มากเท่านั้น ก็เหมือนกับรูรับแสงกว้างขนาด F1.4 (ปกติเลนส์คิดทั่วไปรูรับแสงจะอยู่ที่ F3.5 ครับ) จึงทำให้สามารถเก็บแสงภายนอกได้เป็นอย่างดีแม้ในสถานที่ที่มีแสงค่อนข้างน้อย และสิ่งพิเศษที่แถมมาให้จาก F1.4 นอกจากการถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีแล้ว การถ่ายหน้าชัดหลังเบลอทำให้เกิดโบเก้ก็เป็นเรื่องง่ายด้วยเช่นกัน 

© Wataru Nakamura

สามารถใช้งานกับระบบโฟกัสของกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ

ขึ้นชื่อว่าเป็นเลนส์ SIGMA ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับต้น ๆในสายการผลิตเลนส์เเละกล้อง จึงมั่นใจกับการใช้งานร่วมกับกล้องได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องโฟกัสแบบ AF-S, AF-C เลนส์ตัวนี้สามารถทำงานได้อย่างเต็มระบบ

© WATARU NAKAMURA

ชิ้นเลนส์คุณภาพสูง ลดโอกาสการเกิด Ghost และ Flare

เลนส์ SIGMA 16mm F1.4 DC DN ตัวนี้ ได้มีการใช้วัสดุอุปกรณ์แทบจะเหมือนกับรุ่น Art (คือเป็นรุ่ตัวท๊อปของ SIGMA) จึงทำให้การเป็นเลนส์คุณภาพ ลดการเกิด Ghost , Flare ได้เป็นอย่างดี ด้วยการ coated ผิวเลนส์เพื่อลดการเกิด ghost หรือ flare นั่นเอง)

© WATARU NAKAMURA

ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น คุณภาพในงานผลิตสูง รายละเอียดแบบมืออาชีพ

ขึ้นชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นแล้ว เชื่อว่าทุกคนจะคิดถึงความพิถีพิถันและความใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้ตัวเลนส์ที่ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ส่วนตัวเเล้วจึงมั่นใจในคุณภาพของเลนส์ SIGMA 16mm F1.4 ได้อย่างสบายใจ

มีศูนย์ให้บริการในประเทศไทย พร้อมบริการทั้งก่อนและหลังการขาย

การที่มีศูนย์ให้บริการในประเทศถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เพราะไม่รู้หรอกว่าระหว่างใช้งานจะเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันกับเลนส์หรือไม่ เพราะการส่งซ่อมหรือดูแลสามารถทำได้เลย (ยกเว้นเคสที่หนักจริง ๆ ที่อาจจะต้องส่งตัวเลนส์กลับไปญี่ปุ่น แต่ก็มั่นใจเรื่องของอุปกรณ์ที่ได้ของแท้) ยิ่งถ้าซื้อสินค้าประกันศูนย์ จะมีบริการทำความสะอาด ตรวจเช็คสภาพ ที่จะช่วยบำรุงรักษาเลนส์ให้ใช้งานไปได้อีกนาน

ประสิทธิภาพในด้านการใช้งานจริงทุกด้านของเลนส์ SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary

การถ่ายภาพนิ่ง

เลนส์ขนาด 16mm แน่นอน ว่าใช้ได้หลากหลายมาก ๆ ไม่ว่าจะทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวีดิโอ ใครที่กำลังหาเลนส์ที่ใช้ในการท่องเที่ยว เลนส์ SIGMA 16mm F1.4 ค่อนข้างตอบโจทย์เลยทีเดียว เพราะเราไม่จำเป็นต้องเดินถอยออกไปไกลก็สามารถถ่ายวิวได้ครบ

© WATARU NAKAMURA

ยกตัวอย่างเช่นการไปกินข้าวกับแฟน ก็สามารถหยิบกล้องพร้อมเลนส์ SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary ขึ้นมาถ่ายได้เลย โดยที่ยังสามารถเก็บบรรยากาศโดยรอบได้ครบ ทั้งที่นั่งอยู่แค่ฝั่งตรงข้ามเท่านั้นเอง หรือจะเป็นการออกไปถ่ายรูปในวันสบาย ๆ สำหรับคนทั่วไป ก็สะดวกสบายเช่นกัน เนื่องจากน้ำหนักของเลนส์ที่เบาแล้วนั้น จึงทำให้ความขี้เกียจในการพกกล้องออกจากบ้านของเราในแต่ละครั้งน้อยลงอย่างแน่นอน

การถ่ายวีดิโอ

เลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์ที่เหมาะกับการท่องเที่ยวเนื่องจาก ระยะที่ 16mm สามารถทำให้เราถ่ายภาพได้กว้างมาก ๆ สามารถที่จะโฟกัสที่ตัวบุคคลได้อย่างชัดเจน และเก็บบรรยากาศของฉากหลังได้ด้วย เหมาะกับการทำคอนเทนต์ทุกแบบ ทั้งรีวิว ท่องเที่ยว หรือ Vlog เพราะฉะนั้นการถ่ายวีดิโอก็ถือว่าตอบโจทย์เช่นกัน เพราะนอกจากเราจะได้วีดีโอมุมกว้างแล้วนั้น อยากได้ความละลายของเจ้า F1.4 อีกด้วย แถมการถ่ายวีดิโอในที่มืดก็สามารถทำได้ดีอีกด้วย

Image by by Jeremy Gray

สรุปความสามารถของเลนส์ SIGMA 16 mm F1.4 DC DN Contemporary

หากใครกำลังมองหาเลนส์ในระยะ 16mm F1.4 สำหรับกล้อง Canon Mount EF-M ที่ใช้งานง่าย ราคาสามารถจับต้องได้ โบเก้สวย ได้ F1.4 น้ำหนักเบาไม่ต้องเปลียนเลนส์บ่อย ๆ ใช้ได้หมดทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอ เลนส์ SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary ตัวนี้เเหละจะเป็นเลนส์ที่ตอบโจทย์สำหรับการใช้งาน และไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

ภาพตัวอย่างจาก SIGMA 16 mm F1.4 DC DN Contemporary

IMAGE BY BY JEREMY GRAY
IMAGE BY BY JEREMY GRAY
IMAGE BY BY JEREMY GRAY

SIGMA 16MM F1.4 DC DN ราคา 14,900 บาท (ประกันศูนย์) 3 ปีเต็ม

สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ World Camera Big Camera ZOOM Camera Digital2Home AV Value มาบุญครอง ชั้น 3 AV Camera บางรัก MR. Camera เซียร์รังสิต และซีคอนสแควร์ ฝ่ายบริการลูกค้า 02-792 5000 ต่อ 3109 เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่


Exit mobile version