Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

SIGMA 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM Sport เลนส์ Telephoto แบบครบช่วง ตั้งแต่มาตรฐานไปจนถึงไฮเปอร์เทเลโฟโต้

SIGMA 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM Sports เลนส์ Telephoto แบบครบช่วง ตั้งแต่มาตรฐานไปจนถึงไฮเปอร์เทเลโฟโต้ SIGMA 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM เป็นเลนส์เทเลโฟโต้ซูม 10 เท่าตัวแรกของโลกที่มีระยะครอบคลุมตั้งเเต่ 60 มม. เเละไกลได้ถึง 600 มม ด้วยโครงสร้างเลนส์ทั้งหมด 25 ชิ้นเลนส์ จึงสามารถสร้างคุณภาพของภาพที่ดีที่สุด ระบบป้องกันภาพสั่นไหว 4 สต็อป ออโต้โฟกัสความเร็วสูงด้วยระบบ HSM (Hyper Sonic Motor)

คุณสมบัติของเลนส์ SIGMA 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM Sports

1. เลนส์ Telephoto ที่มีระยะครอบคลุมตั้งแต่ 60mm – 600mm คุณภาพสูงตอบสนองความต้องการของช่างภาพมืออาชีพ 

เลนส์ตัวนี้ใช้คุณภาพสูง  25 ชิ้นเลนส์ ทำให้ภาพที่ได้ มีคุณภาพยอดเยี่ยม สามารถที่จะช่วยให้ช่างภาพสามารถดีไซน์ภาพถ่ายด้วยระยะ Telephoto ที่หลากหลาย สามารถถ่ายได้หลายระยะตั้งเเต่ 60 มม. เเละไกลได้ถึง 600 มม น้ำหนักอยู่ที่ 2.7 กิโลกรัม ทำให้เมื่อถือกล้องเเละเลนส์ยังคงเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องตัว 

ซึ่งแม้ว่าเลนส์จะเป็นระยะ Telephoto แต่ด้วยการออกแบบมาเพื่อให้ใช้ระยะที่หลากหลายได้ ทำให้ตอบโจทย์การถ่ายภาพของผู้ใช้ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

2. ให้ความคมชัดสูงในทุกระยะ เหมาะกับงานในระดับมืออาชีพ

เลนส์ SIGMA 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM ประกอบด้วยเลนส์แก้ว FLD (“ F” Low Dispersion) สามชิ้น และกระจก SLD (Special Low Dispersion) หนึ่งชิ้น เพื่อช่วยในการแก้ไขความผิดเพี้ยนของสี SIGMA 60–600 มม. F4.5-6.3 DG OS HSM มีกำลังขยายที่ยอดเยี่ยม ความละเอียดสูงตลอดช่วงการซูมทั้งหมด ถ่ายภาพที่ทางยาวโฟกัส 200 มม. เเละซูมได้ไกลสุดถึง  600 มม. ตอบโจทย์ของช่างภาพที่ต้องการใช้เลนส์เดียว ที่มีความสามารถถ่ายได้หลากหลายช่วง

3. มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว ทำให้ภาพถ่ายนิ่งขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าจะใช้ระยะไหนก็ตาม พร้อมโฟกัสอย่างรวดเร็วด้วย HSM (ไฮเปอร์โซนิคมอเตอร์) 

ขจัดความกังวลของผู้ใช้เลนส์ Telephoto เมื่อต้องถ่ายภาพในช่วงที่มีระยะไกลมาก ๆ ด้วยระบบกันสั่นภายในตัวเลนส์ ซึ่งระบบนี้จำเป็นมากสำหรับเลนส์ที่มีระยะ Telephoto ช่างภาพสามารถที่จะใช้ช่วงซูมไกล ๆ ได้อย่างมั่นใจ

นอกจากระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่ดีแล้ว เลนส์ตัวนี้ยังใช้ Hyper Sonic Motor และด้วยที่เป็นเลนส์ในกลุ่ม Sport ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเลนส์เร็วมาก ๆ เหมาะกับการนำเลนส์ไปถ่ายวัตถุที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็วได้อย่างสบาย

4. สร้างจากวัสดุที่ความทนทาน ทนต่อทุกสภาวะ

เพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย เเละต้องมีความทนทานต่อสภาวะการณ์หลายประเภท เลนส์ 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM  ประกอบด้วยวัสดุหลายชนิดเช่นแมกนีเซียม CFRP คือพลาสติกเสริมใยคาร์บอนซึ่งเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรงใช้ในการตกแต่งภายในและภายนอกของเครื่องบินและ TSC มีคุณสมบัติรองรับการขยายตัวทางความร้อน

มีคุณสมบัติขยายตัวและหดตัวน้อยลงเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิและจะทำงานได้ดีขึ้นภายใต้สภาวะที่รุนแรง การออกเเบบโดยใช้วัสดุที่เหมาะสม ช่วยลดน้ำหนักของเลนส์โดยรวม เพื่อเพิ่มความสะดวกในการรพกพาและมั่นใจได้ในความเเข็งเเรงทนทาน

5. เลนส์กันน้ำ กันฝุ่นละออง 

เลนส์ได้รับการเคลือบกันน้ำและกันน้ำมัน เพื่อไม่ให้เกาะติดกับพื้นผิวของตัวเลนส์ เช็ดทำความสะอาดง่าย ยืดอายุการใช้งาน พร้อมกันนั้น เลนส์มีโครงสร้างพิเศษที่ปิดผนึกแบบพิเศษ ที่จุดเชื่อมต่อเมาท์, วงแหวนโฟกัสแบบแมนนวล, วงแหวนซูมและการเชื่อมต่อฝา เพื่อที่ป้องกันฝุ่นและละอองน้ำ ช่วยให้ช่างภาพทำงานได้ในทุกสภาพอากาศจริง ๆ 

รูปตัวอย่างจากเลนส์ 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM

© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura
© Wataru Nakamura

SIGMA 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM Sports ราคา 69,900 บาทเท่านั้น พร้อมประกันศูนย์เต็ม ๆ ถึง 3 ปี

สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ World Camera Big Camera ZOOM Camera Digital2Home AV Value มาบุญครอง ชั้น 3 AV Camera บางรัก MR. Camera เซียร์รังสิต และซีคอนสแควร์ ฝ่ายบริการลูกค้า 02-792 5000 ต่อ 3109 เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

Exit mobile version