Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

SIGMA 70-200MM F2.8 DG OS HSM SPORT เลนส์ Telephoto ระดับมืออาชีพตัวโหดประสิทธิภาพระดับ Sport Line

SIGMA 70-200MM F2.8 DG OS HSM SPORT สุดยอด 1 ใน 3 เลนส์ระดับมืออาชีพของ SIGMA เป็นเลนส์ช่วงซูมที่ได้รับความนิยมมากสุด ๆ ในกลุ่มช่างภาพอาชีพ ประกอบไปด้วย SIGMA 14-24MM F/2.8 DG HSM ART, SIGMA 24-70MM F/2.8 DG OS HSM ART, SIGMA 70-200MM F/2.8 DG OS HSM SPORTS

ในวันนี้เราจะมาคุยกันถึงเลนส์ SIGMA ที่เป็นระยะ 70-200 แล้วก็เป็นตัว SPORT ของค่ายครับ ซึ่งเลนส์ SIGMA ปกติแล้วเราจะรู้ว่า SIGMA มี ART SERIES ที่เป็นตัวหลักซึ่งสร้างการยอมรับให้กับแบรนด์นี้ได้เป็นอย่างดี แล้วพอตอนที่เลนส์ 70-200MM มีข่าวว่าจะมา ก็มีกระแสพูดคุยกันว่าเลนส์ตัวนี้น่าจะอยู่ในกลุ่ม ​SPORT เนื่องด้วยช่วงระยะไปทาง Telephoto แต่อีกกลุ่มหนึ่งก็คุยกันว่าน่าจะ ART SERIES นะ จนในที่สุดตัวนี้ออกมาในกลุ่ม SPORT SERIES

จุดเด่นที่น่าสนใจ

การออกแบบและดีไซน์

ลักษณะการออกแบบเลนส์ตัวนี้ก็ให้บุคลิกเดียวกับเลนส์ใน ART SERIES คือดูเนี๊ยบ เรียบหรู และตัวเลนส์ออกแบบให้มีความสามารถในการที่จะกันน้ำกันฝุ่น ให้รูรับแสง F2.8 ตลอดช่วง สิ่งที่สะดวกเลยคือเลนส์ให้ Collar มาด้วย ทำให้สามารถที่จะใช้งานกับขาตั้งกล้องได้เลย เหมาะสำหรับคนที่ถ่ายภาพ Landscape หรือ Sport สามารถถ่ายภาพได้สะดวก

วัตถุประสงค์เพื่อนำไปใช้งาน

เลนส์ตัวนี้เอาจริง ๆ ก็ถ่ายได้นะทั้ง Portrait, Landscape และ Sport สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ ท่องเที่ยว เลนส์ตัวนี้จะให้ความคมที่สูง แล้วก็ได้ช่วงซูมที่เหมาะกับการถ่าย Landscape และด้วยที่เป็นเลนส์ระยะ 70-200 มาพร้อมกับรูรับแสง F2.8 ทำให้การถ่าย Portrait สามารถที่จะละลายหลังได้สวยงามเหมือนกัน

ในงานระดับมืออาชีพเรื่องของความคมและความเร็วในการโฟกัสของเลนส์ตัวนี้ทำได้ดีมาก รวมถึงบอดี้ที่มีการ Seal กันน้ำกันฝุ่น มีระบบกันสั่นในตัวกล้องพร้อมที่จะรองรับการถ่ายภาพงานจริงจัง

ประสิทธิภาพในการใช้งาน

เลนส์ตัวนี้มีความคมชัดที่สูงมาก แล้วก็สามารถที่จะใช้งานระดับมืออาชีพได้ สีสันที่ได้จากเลนส์มีความเที่ยงตรง เลนส์สามารถรองรับความละเอียดกล้องได้ถึง 50 ล้านพิกเซล

ในด้านความเร็วของการโฟกัสถือว่าทำได้ดีพอสมควร และมีระบบกันสั่นในตัวกล้องทำให้โอกาสที่ภาพจะเบลอเมื่อเกิดจากการสั่นไหวของกล้องนั้นลดลง ผิวเลนส์ก็มีการเคลือบโค้ทให้กันละอองน้ำ คราบน้ำมันด้วย ทำให้การถ่ายภาพในสถานที่จริงนั้นมั่นใจเลนส์ตัวนี้ได้มากที่สุด

เลนส์ตัวนี้เหมาะกับใครบ้าง

เหมาะกับช่างภาพอาชีพที่ต้องการคุณภาพ ความคม ประสิทธิภาพในการทำงานของเลนส์ระยะ 70-200 รวมถึงความคุ้มค่าในช่วงราคานี้ด้วย สำหรับคนที่ชอบการถ่ายภาพแนว Portrait, Landscape ที่ชอบระยะเลนส์ Telephoto ก็เหมาะกับเลนส์ตัวนี้ด้วยเช่นกัน

ภาพตัวอย่างจากเลนส์รุ่นนี้

SIGMA 70-200MM F2.8 DG OS HSM SPORT ราคา 50,900 บาท (สินค้าประกันศูนย์) ซื้อได้ที่** 

World Camera Big Camera ZOOM Camera Digital2Home AV Value มาบุญครอง ชั้น 3 AV Camera บางรัก MR. Camera เซียร์รังสิต และซีคอนสแควร์

ฝ่ายบริการลูกค้า 02-792 5000 ต่อ 3109 เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.

Exit mobile version