Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Zhiyun Crane 2s Pro ดีไหม ถ้าเราจะซื้อมาถ่ายวิดีโอ และทำงานในระดับมืออาชีพ

ด้วยความสามารถที่หลากหลายเเละขนาดที่พกพาง่าย Zhiyun Crane 2s Pro จึงการถ่ายวีดิโอได้ทุกหนทุกแห่ง รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้งานที่ออกมาโดดเด่นเหมาะสำหรับงานถ่ายวิดีโอท่ีต้องการความจริงจังและทำงานในระดับมืออาชีพ

Zhiyun Crane 2s Pro ดีไหม ถ้าเราจะซื้อมาถ่ายวิดีโอ และทำงานในระดับมืออาชีพ

พร้อมที่จะถ่ายวีดิโอไปจนถึงภาพยนตร์ด้วยกล้องทุกรูปแบบ

หากต้องการที่จะเน้นเรื่องการถ่ายวีดีโอและทำงานในระดับมืออาชีพ กิมบอลกันสั่น Zhiyun Crane 2s Pro เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้เป็นอุปกรณ์เสริม ด้วยความที่เป็นกิมบอลที่รองรับน้ำหนักได้เยอะมาก และไม่หนักจนเกินไปทำให้การนำกล้องทั้ง Mirrorless และ DSLR ได้ทั้งหมด ไปจนถึงกล้องถ่ายภาพยนตร์อย่างเช่น Blackmagic Pocket 6K

งานวิดีโอต้องใช้เวลานานซึ่งกิมบอลรุ่นนี้พร้อมทำงานต่อเนื่อง 12 ชั่วโมง


การถ่ายวีดิโอหนึ่งในสิ่งที่ต้องเจอก็การการใช้เวลาที่ค่อนข้างยาวนานและต่อเนื่อง โดย Zhiyun Crane 2s Pro รองรับในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นกิมบอลที่ใช้แบตเตอรี่ 3 ก้อนสามารถทำงานได้ต่อเนื่อง 12 ชั่วโมงจึงหมดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องพลังงานหมดไปได้เลย หรือถ้าหากอยากจะใช้งานได้นานกว่านั้นก็สามารถซื้อแบตเพิ่มเพื่อเอาไว้เป็นแบตฯ สำรองในกรณีที่อยากจะทำงานต่อเนื่อง

กลไกล็อคความปลอดภัยสองชั้น

Zhiyun Crane 2s Pro มาพร้อมกับกลไกความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูงมาก เนื่องจากมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกลไกลความปลอดภัย 2 ชั้น กลไกการล็อคแกนสำหรับการปรับสมดุลของกล้องยังได้รับการปรับปรุงด้วยการออกแบบล็อคสองเฟส กลไกการล็อคแกนยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าไม่มีการเคลื่อนไหวของส่วนประกอบกิมบอลระหว่างการเดินทางหรือการจัดเก็บ

อุปกรณ์ยึดโทรศัพท์มือถือ ด้ามจับพิเศษ โฟกัส ซูม และตัวส่งสัญญาณ เพิ่มศักยภาพในการถ่ายวีดิโอ

Zhiyun Crane 2s Pro มีอุปกรณ์เสริมพิเศษที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานวีดิโอให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยเริ่มตั้งแต่ตัว Phone Holder สามารถติดยึดกับโทรศัพท์มือถือเอาไว้กับตัวกิมบอล โดยรองรับสัญญาณภาพที่ส่งออกมาจากกล้องซึ่งผ่านทาง Transmitter 2.0 ตัวส่งสัญญาณที่ส่งภาพคมชัดระดับ FullHD 1080p input 60 fps , output 30 fps โดยสัญญาณไหลลื่นแทบไม่ดีเลย์ ช่วยให้คุณตรวจสอบการถ่ายวีดิโอผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที

นอกจากนี้ยังมีด้ามจับพิเศษ Sling Grip Handle ที่จะทำให้ถือตัว Crane 2s Pro ได้หลากหลาย ปรับทิศทางได้อย่างเต็มที่ มั่นใจในการถือเพราะด้ามจับแข็งแรง ขณะที่ตัว ตัว Focus/Zoom Control Motor 2.0 ให้มีการตอบสนองเร็วขึ้นสามารถทำการหมุนฟอลโลว์โฟกัสได้เร็วมากขึ้น

ออปชั่นพิเศษสามารถติดกล้องตัวที่สองได้

อีกสิ่งที่ทำให้ Zhiyun Crane 2s Pro กิมบอลกันสั่นรุ่นนี้โดดเด่นมากๆ ก็คือ Dualcam Extention Module ที่สามารถติดตัวกล้องเอาไว้อีกตัวด้านบนได้ ช่วยทำให้ถ่ายมุมภาพได้สองมุม มีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่ต้องการถ่ายช็อตเดียวแล้วได้สองมุมภาพ ซึ่งแน่นอนว่าเหมาะกับคนที่มีจินตนาการ ที่อยากจะนำเสนอการถ่ายวีดิโอในมุมมองและรูปแบบที่ไม่เหมือนกัน เพื่อทำให้งานออกมาแปลกแหวกแนวกว่าคนอื่นๆ

ทำงานร่วมกับ Zhiyun-Tech TransMount กับ Servo Motor

Zhiyun Crane 2s Pro มีการรองรับอุปกรณ์เสริม Zhiyun-Tech TransMount ที่หลากหลายซึ่งรวมถึง Servo Motor แผ่นปลดเร็วที่มาพร้อมกับกิมบอลโดยติดเข้ากันได้กับหัวขาตั้งกล้องทั่วไปหลายแบบดังนั้นจึงสามารถเคลื่อนย้ายกล้องของคไปมาระหว่างกิมบอลและขาตั้งกล้องตัวเลื่อนและกล้องอื่น ๆ ที่รองรับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

รวมบทความพื้นฐานสำหรับมือใหม่

Exit mobile version