Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิวเลนส์ ​Laowa 25mm F2.8 Ultra Macro 2.5-5X สำหรับกล้อง Sony FE

พรีวิวเลนส์มาโคร Laowa 25mm F2.8 Ultra Macro 2.5-5X สำหรับกล้อง Sony FE จะทำให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพได้มุมมองที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะการถ่ายภาพ close-up เพราะสามารถถ่ายแมลง หรือสิ่งของรวมทั้งพื้นผิววัตถุที่ต้องการได้แบบเห็นชัดทุกรายละเอียด เป็นการเปิดโลกการถ่ายภาพในอีกรูปแบบนึงเลยทีเดียว

ด้วยกำลังขยายได้ถึง 5 เท่า ให้ภาพคมชัดทุกอณู ทำให้เห็นรายละเอียดที่น่าเหลือเชื่อได้อย่างชัดเจนจนต้องประหลาดใจเลยทีเดียว เลนส์ดีไซน์เรียบหรู ออกเเบบมาให้มีความทนทาน และแข็งแรงด้วยอะลูมิเนียม และมีน้ำหนักเบาทำให้การโฟกัสไม่เมื่อยล้า

พรีวิวเลนส์ ​Laowa 25mm F2.8 Ultra Macro 2.5-5X สำหรับกล้อง Sony FE

จุดเด่นของเลนส์ Laowa 25mm F2.8 Ultra Macro 2.5-5x

เก็บรายละเอียดทั้งหมดให้เห็นชัดราวกับจ้องอยู่ใกล้ๆ เมื่อถ่ายภาพขนาดเล็ก

สำหรับ Laowa 25mm F2.8 Ultra Macro 2.5-5x เป็นเลนส์มาโคร ที่ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 8 ชิ้นแบ่งเป็น 6 กลุ่มเลนส์ พร้อมชิ้นเลนส์พิเศษ Ultra Low Dispersion แถมยังมีการเคลือบ Multi Layer Coating อีกด้วย สำหรับเลนส์ตัวนี้บอกเลยว่าเต็มไปเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แถมยังมีความเบา และสามารถขยายภาพให้มีความละเอียดสูงสุดมากตั้งแต่ 2.5-5 เท่าเลยทีเดียว โดยเลนส์แบบนี้ถูกสร้างมาเพื่อใช้ในงายถ่ายรูปภาพขยายหรือมาโครที่มีขนาดเล็กๆ มากอย่างพวกแมลง ซึ่งสามารถขยายให้เห็นอย่างเด่นชัดพร้อมกับความละเอียดแบบเห็นทุกรูขุมขน

© Ireneusz Irass Waledzik

ยิ่งซูมใกล้ยิ่งชัด ยิ่งเห็นทุกอย่าง

เลนส์ Laowa 25mm F2.8 Ultra Macro 2.5-5x มีจุดเด่นที่น่าสนใจมากๆ ก็คือในเรื่องของการโคลสอัพ หรือการจับภาพในระยะใกล้ซึ่งทำให้คุณได้เห็นภาพวัตถุที่ถ่ายได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดยนี่เป็นเลนส์ขยายหรือเลนส์มาโครที่มีความพิเศษมากๆ สำหรับการถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็กซึ่งทำให้คุณสามารถขยายสิ่งที่ต้องการถ่ายให้เห็นอย่างเด่นชัดชนิดที่มองด้วยตาเปล่าแทบจะไม่เห็น แต่เลนส์ตัวนี้จะเปลี่ยนโลกการถ่ายภาพออกไปอย่างสิ้นเชิง

ไม่ใช่แค่ซูมตรงๆ เท่านั้นแต่ยังขยายมุมกว้างให้ใหญ่และชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ด้วยกำลังขยายที่มีมากตั้งแต่ 2.5-5 เท่า ทำให้ถ่ายภาพให้เห็นรายละเอียดทุกอย่าง ทุกมุม และทุกด้านได้แบบไม่มีปัญหา ดังนั้นการถ่ายภาพมาโครทำให้เราเก็บทุกรายละเอียดจากทุกมุมมองได้อย่างแม่นยำ และยิ่งทำให้ภาพขยายของเรามีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีความคมชัดในเเบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอย่างแน่นอน

© Wentaidashu

แกร่งทนด้วยวัสดุชั้นดีทำให้รู้สึกอุ่นใจเมื่อนำไปใช้ในทุกๆ สถานการณ์

เลนส์ที่ดีต้องมีความแข็งแรงทนทานโดย Laowa 25mm F2.8 Ultra Macro 2.5-5x เป็นเลนส์ที่ทำมาจากอะลูมิเนียม สีดำ น้ำหนักเบาทำให้เวลาที่ถือเลนส์จะไม่ค่อยรู้สึกหนักมากนัก โดยเฉพาะเวลาที่ต้องโฟกัสวัสดุที่ต้องการ ทำให้การทำงานราบรื่นเนื่องจากไม่มีอาการเมื่อยล้า สำหรับความแกร่งของเลนส์จะทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจเวลาที่ทำงานในสถานการณ์ต่างๆ และทำให้การถ่ายภาพออกมามีคุณภาพอย่างที่ต้องการ

ต่อให้อยู่ไกลก็ยังถ่ายได้ชัดเจน

สำหรับเลนส์ Laowa 25mm F2.8 Ultra Macro 2.5-5x มีประสิทธิภาพสูงมากๆ เมื่อถ่ายวัสดุที่อยู่ใกล้ก็สามารถโคลส คัพ ภาพได้อย่างชัดเจน แต่ในขณะเดียวกับหากเจอวัสดุที่รู้สึกประทับใจแต่อยู่ไกลก็ไม่มีปัญหา เพราะเลนส์ตัวนี้ สามารถโฟกัสวัสดุที่อยู่ห่างออกไปได้อย่างชัดเจน โดยระยะโฟกัสใกล้สุด 17.3 เซนติเมตร (ที่อัตราขยาย 5 เท่า) และ 23.4 เซนติเมตร (ที่อัตราขยาย 2.5 เท่า) จึงสบายใจได้เลยว่าหากเจออะไรที่สะดุดตาหรือวัสดุที่ประทับใจแม้อยู่ไกลก็ไม่มีปัญหาแน่นอน

© Gil Wizen

สรุป

ผู้ที่ต้องการถ่ายภาพขยายพวกวัสดุเล็ก หรือแมลงจำเป็นอย่างยิ่งต้องใช้เลนส์มาโครที่ดี และขอแนะนำเลยว่าต้องใช้เลนส์ Laowa 25mm F2.8 Ultra Macro 2.5-5x ซึ่งจะให้มุมมองในการถ่ายภาพแบบขยายที่ให้รายละเอียดชัดเจน พร้อมกับสีที่คมชัด แม้วัตถุที่สนใจจะอยู่ไกลก็ไม่มีปัญหา เลนส์ตัวนี้สามารถที่จะโฟกัสได้ใกล้สุดๆ ฉะนั้นนี่คือเลนส์ที่ไม่ว่าสิ่งที่อยากจะถ่ายจะเล็ก หรืออยู่ใกล้และไกล ก็ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น

สั่งซื้อ LAOWA 25MM F2.8 ULTRA MACRO 2.5X-5X – SONY FE (ประกันศูนย์) ราคา 14,900 บาท ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

source : https://www.venuslens.net/

Exit mobile version