Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Blackmagic ATEM Mini อุปกรณ์ที่ทำให้งาน Live streaming ง่ายขึ้น ในงบที่คุ้มค่า

พรีวิว Blackmagic ATEM Mini อุปกรณ์ที่ทำให้งาน Live streaming ง่ายขึ้น ด้วยการผลิตเเละออกเเบบเพื่อให้ Blackmagic ATEM Mini เป็นอุปกรณ์เพื่อรองรับกับการทำงาน Live streaming  ในปัจจุบันครบทั้งระบบภาพเเละเสียง รวมทั้งการสื่อสารเเละการนำเสนองานผ่านระบบออนไลน์ เเละเรายังสามารถเชื่อมต่อกับกล้องถ่ายวีดิโอได้ถึง 4 พร้อมกัน เพื่อให้ได้ทั้งภาพเเละมุมมองได้หลากหลายมุม เเละยังสามารถต่อเข้ากับ คอมพิวเตอร์ และ gaming console ได้อีก ด้านคุณภาพของภาพมีแอฟเฟคในการทำภาพวีดิโอมาให้พร้อมในตัว เพื่อให้ภาพเเละวีดิโอมีความน่าสนใจ เเละดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

Blackmagic ATEM Mini  มีช่องเสียบ USB ที่ทำหน้าที่คล้ายกับเว็บเเคม เพื่อใช้โปรเเกรมแชท หรือเอฟเฟคได้เหมือนเว็บเเคม และสายต่อ HDMI เพื่อส่งวีดิโอไปยังโปรเจคเตอร์  มีช่องเชื่อมต่อเข้ากับไมโครโฟนที่มีคุณภาพสูง เพื่อใช้ในงานสัมภาษณ์ พรีเซ้นต์ผลลงาน งาน live streaming ผ่าน platform ต่าง ๆ ไม่ว่าจะ Open Broadcaster, XSplit Broadcaster, YouTube Live, Facebook Live, Skype, Twitch TV, Periscope, Livestream, Wirecas ทำวีดิโอสอน งานบันทึกเสียง คอนเสิร์ต เกมส์เเคสติ้ง 

พรีวิว Blackmagic ATEM Mini อุปกรณ์ที่ทำให้งาน Live streaming ง่ายขึ้น 

คุณสมบัติเด่นของ Blackmagic ATEM Mini 

ควบคุม เเละใช้งานง่าย ปุ่มควบคุมออกเเบบมาเพื่อให้เข้าใจง่าย เเละใช้งานได้สำหรับทุกคน 

ปุ่มเพื่อควบคุมการใช้งานในเเผงควบคุม ดูง่าย ใช้ง่าย เพียงกดเเป้นตัวเลข  1-4 ที่เเผงควบคุมก็สลับไปใช้กล้องตัวนั้น ๆ ได้ทันที จะปรับเปลี่ยนทรานสิชั่นระหว่างวีดิโอ หรือการสลับหน้าจอนำเสนอ ก็ทำได้โดยตรงจากเเผงควบคุม เพราะที่เเป้นกดได้บอกลักษณะต่าง ๆ ไว้อย่างเข้าใจง่าย 

เพื่อการทำงาน Broad casting,  Live streaming และนำเสนองานได้อย่างมืออาชีพ เพิ่มความเชื่อมั่น น่าเชื่อถือ โดดเด่นเเตกต่างจากคู่เเข่ง

ด้วยการสลับมุมกล้อง การนำเสนอผลงาน หรือวีดิโอในหลายมุมมอง รวมถึงเอฟเฟคที่มีมาให้ใน Blackmagic ATEM Mini ทำให้งานดูเป็นมืออาชีพ ได้รับความเชื่อมันจากลูกค้า ให้ความน่าเชื่อถือในผลงานเเละเพิ่มความมั่นใจตัวเราเองในการนำเสนองาน หรือทำรายการต่าง ๆ เหล่านี้ด้วย 

ทำหน้าที่เสมือนเว็บเเคมที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 1080HD 

Blackmagic ATEM Mini  มีฟีเจอร์ที่เมื่อต่อออกช่อง USB จะทำหน้าที่เสมือนว่าต่อกับเว็บเเคมโดยจะมีซอร์ฟเเวร์ที่หลอกให้ระบบคิดว่า Blackmagic ATEM Mini คือเว็บเเคมธรรมดา ซึ่งหมายถึงว่าจะทำงานร่วมกับซอร์ฟเเวร์วีดิโออันไหนก็ได้ ที่เคยใช้เช่น Broadcaster สำหรับ live streaming, Skype, XSplit Broadcaster, YouTube Live, Facebook Live, Skype, Twitch TV, Periscope, Livestream, Wirecast เป็นต้น

เพิ่มมุมกล้องที่หลากหลาย เพราะต่อเข้ากับกล้อง 4 ตัว

กล้อง  4 ตัว สามารถเลือกให้วางในตำเเหน่งที่เเตกต่างกัน ได้หลายตำเเหน่ง เเละหลายมุมมอง ซึ่งกล้องเเต่ละตัวอาจจะกำหลดให้ใช้เลนส์ที่ต่างกัน เพื่อให้ได้ความรู้สึกของภาพที่เเตกต่างกัน อาจจะใช้เลนส์ซูม เพื่อเน้นจับภาพบริเวณใบหน้า หรือเลนส์มุมกว้าง เพื่อดูบรรยากาศโดยรอบไปพร้อมกัน หรือจะสลับกับการดูที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ พร้อมกันนั้นยังทำการ live streaming ถ่ายทอดไปพร้อมกันทั่วโลกผ่าน  social media platform เช่น YouTube, Facebook, TwitchTV 

เอฟเฟคสำหรับภาพ กราฟฟิค เเละวีดีโอในตัว เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานวีดิโอ

ตกเเต่งภาพ เเละวีดิโอได้ในตัว โดยมีโปรเเกรมที่จะช่วยให้ทำงานง่ายขึ้นสะดวกขึ้น โดยมี RGBA graphics  เพื่อช่วยให้สร้าง หัวเรื่อง ตัวเปิดวีดิโอ โลโก้ กว่า 20 แบบให้เลือก หรือจะดาวน์โหลดเพิ่มได้อีกจาก ATEM Photoshop plug‑in เพิ่มความโดดเด่นให้กับงานที่ทำและเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานวีดิโอ

ปุ่มควบคุมหลัก เปลี่ยนมุมกล้อง สลับจอ ได้อย่างง่ายดาย เพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัส 

เมื่อควบคุมจากเเป้นควบคุม ก็สามารถสลับหน้าจอ สลับมุมกล้องได้อย่างง่ายดายเพียงคนเดียวก็สามารถควบคุมภาพ เสียง เพื่อการทำงานด้านการสร้างสรรค์ที่ไม่สะดุด ทั้งการสร้างมิวสิควีดิโอ การทำงานสอนสื่อออนไลน์ 

โดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์ เพราะช่วยสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพและทำงานอย่างคล่องตัว

เอฟเฟคด้านงานวีดิโอ เเละความเป็นมืออาชีพในการตัดต่อ เเละความมีสไตล์ในการส่งสัญญาณ ทำให้สร้างสรรค์งานที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการสัมภาษณ์ออนไลน์ การทำบทเรียนสอนออนไลน์ การรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าของธุรกิจ การนำเสนอผลงาน หรือการขายงานให้กับลูกค้า สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเเบรนด์อีกด้วย

ระบบเสียงได้มาตรฐานเพราะมี Professional Audio Mixer ในตัว

Blackmagic ATEM Mini ออกเเบบมาขนาดเล็ก เบา เคลื่อนย้ายสะดวก เเละที่สำคัญใช้งานง่าย ควบคุมง่าย ทั้งวีดิโอ ระบบเสียง ความคุมการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ทั้งหมด โดยมีระบบจัดการเสียงโดยเฉพาะเช่น  Professional Audio Mixer ทั้งเลือกเเหล่งที่มาของเสียง การปรับเเต่งเสียง ลด เพิ่ม หรือค่อย ๆ เบาลง ช่วยให้ทำงานระบบเสียงเต็มประสิทธิภาพ มีมิติเสียง เเละคุณภาพเสียงในระบบ live streaming ก็ดีขึ้นด้วย 

ตกเเต่งภาพ เอฟเฟคงานวีดิโอ เเละการเปลี่ยนผ่านระหว่างวีดิโอทำได้อย่างมืออาชีพ

เลือกใช้เอฟเฟคเพื่องานภาพ เเละ transitions ที่ Blackmagic ATEM Mini  ได้จัดเตรียมไว้ให้ เช่น ละลายออก เลื่อนเข้าจากด้านซ้าย ด้านขวา ปรากฏ เลื่อนออก เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานวีดิโอ

รองรับการทำงานระบบออนไลน์ การสัมภาษณ์ พูดคุยธุรกิจ รายงานความก้าวหน้า นำเสนอผลงาน การเรียนการสอน สัมมนา งานฝึกอบรม 

มีเอฟเฟค เเละกราฟฟิคต่าง ๆ ที่ Blackmagic ATEM Mini มีให้เพื่อรองรับการทำงานวีดิโอออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคุมการทำงานของกล้อง สลับกล้อง โดยสามารถควบคุมภาพเเละเสียงไปพร้อม ๆ กันได้ โดยจะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ที่ทำงานด้านออนไลน์ live streaming รวมทั้งผู้ชมที่ได้รับชมงานที่มีกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพด้วยเช่นกัน 

ช่องต่อสเตอริโอ 3.5mm จำนวน 2 ช่อง รองรับการทำงานกับระบบเสียงไมโครโฟนมืออาชีพ 

ระบบการนั่งสัมภาษณ์สองคน โดนมีช่องเสียบไมค์สองตัวระหว่างผู้สัมภาษณ์เเละผู้ที่ให้สัมภาษณ์ โดยระบบเสียงทั้งหมด เเละกล้องทุกตัว จะควบคุมผ่าน Blackmagic ATEM Mini ปรับเปลี่ยนมุมกล้อง รวมทั้งระบบความคุมเสียง เเหล่งที่มาของเสียง ระดับเสียง โดยสามารถความคุมผ่านระบบ mixer  ที่มีเพื่อคุณภาพเสียงที่ดีมีคุณภาพ

ซอฟต์แวร์ฟรี สำหรับการใช้งานทั้งระบบ Mac และ Windows

เพื่อการควบคุม เเละใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ Blackmagic ATEM Mini  จึงมี ซอฟต์แวร์ฟรี เพื่อใช้งานกับคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ Mac และ Windows เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ง่าย ๆ เพียงต่อเข้ากับช่อง USB ทีนี้จะ Mix เสียง จะสวิชหน้าจอ จะควบคุมอะไรก็ได้ตามใจเเล้วล่ะ

สรุป

Blackmagic ATEM Mini เป็นอุปกรณ์ switcher เพื่อรองรับกับการทำงานระบบ Live streaming  ในปัจจุบันควบคุมทั้งระบบภาพเเละเสียง สามารถเชื่อมต่อกับกล้องถ่ายวีดิโอได้ถึง 4 พร้อมกัน เพื่อให้ได้ทั้งภาพเเละมุมมองไที่หลากหลาย ต่อกับคอมพิวเตอร์ และ gaming console พร้อมแอฟเฟคในการทำภาพและวีดิโอพร้อมในตัว เพื่อให้ภาพเเละวีดิโอมีความน่าสนใจ เเละดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

สนใจสั่งซื้อ Blackmagic Design ATEM Mini HDMI Live Stream Switcher ราคา 11,800 บาท ประกันศูนย์ ได้ที่ lnwgadget

source : https://www.blackmagicdesign.com/products/atemmini

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version