Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Panasonic Lumix G7 กล้องอเนกประสงค์ ขนาดเล็ก สเปกมืออาชีพ

หากจะหากล้องที่เพอร์เฟกต์สำหรับช่างภาพมือสมัครเล่นที่อยากได้ภาพที่ออกมามีคุณภาพราวกับมืออาชีพ ขอแนะนำ Panasonic Lumix G7 ที่ออกมาให้ใช้งานได้ง่าย โดยมีระบบ 4K Photo ใหม่ที่จะให้คุณครอปภาพที่ต้องการจากภาพในวีดิโอ 4K

นอกจากนี้กล้องยังมีการพัฒนาให้มีความหลากหลายในการใช้งาน และเหมาะกับการพกพาเพราะมีน้ำหนักเบา ซึ่งถือว่า Lumix G7 เป็นกล้องที่เพอร์เฟกต์สำหรับการถ่ายภาพในช่วงเวลาพิเศษกับครอบครัว และเพื่อนๆ รวมทั้งยังสามารถพกพาเพื่อออกไปผจญภาพต่างแดนก็ได้

จุดเด่นของ Panasonic Lumix G7

เซ็นเซอร์ Digital Live MOS ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เเละชิปประมวลผล Venus Engine

Lumix G7 สามารถบันทึกภาพได้คุณภาพสูง ด้วยรายละเอียดที่ สมจริง พร้อมการแสดงผลภาพที่คมชัด ความละเอียดสูง และสามารถถ่ายทอดสีสันออก มาอย่างเหนือชั้นด้วยเซ็นเซอร์ Digital Live MOS ที่มี ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ทำให้รองรับการบันทึกภาพได้ละเอียดสูงขึ้น และ ความไวแสงสูงขึ้น โดยมีสัญญาณรบกวนน้อยกว่า

ขณะเดียวกันยังมีหน่วยประมวลผล Venus Engine ประกอบด้วยระบบลดสัญญาณรบกวนขั้นสูง ซึ่ง ช่วยลดสัญญาณรบกวนให้ต่ำลง และช่วยให้ได้ภาพที่ชัดเจน เรียบเนียนขึ้น โดย เฉพาะอย่างยิ่งสำหรับภาพทิวทัศน์ยามค่ำคืน การผสานเซ็นเซอร์ Live MOS ควบ คู่กับ Venus Engine ทำให้ได้ความไวแสงสูงถึง ISO25600 ความเร็วชัตเตอร์ที่สูง ถึง 1/8000 วินาที ระบบลดการสั่นไหวของภาพแบบออปติคอลในตัวกล้อง เป็นต้น

วีดิโอ 4K ให้ภาพที่สมบูรณ์แบบ

กล้อง Panasonic ในตระกูล LUMIX G เป็นกล้องที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องการถ่ายวีดิโอที่มีคุณภาพสูงมาก โดยในรุ่น Lumix G7 ให้การบันทึกวีดิโอที่เรียบ เนียน นุ่มละมุน และมีความละเอียดสูงในระดับ 4K (3840×2160) และให้ความละเอียดเพิ่มเป็น 4 เท่าในการถ่าย Full HD ผลลัพธ์ทำให้ภาพในวีดิโอมีความกระจ่างชัดแม้จะมีรายละเอียดที่ซับซ้อน อย่างภาพใบหญ้า หรือดวงดาวส่องประกายระยิบระยับบนฟากฟ้า

นอกจากนี้ Panasonic Lumix G7 ยังมีการผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ซึ่งมีประโยชน์ในการทำให้การบันทึกวีดิโอ 4K มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วยการถ่ายภาพที่มีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซลพร้อมกับให้ความละเอียดแม่นยำมากกว่าก่อนหลายเท่า

ขณะเดียวกัน Lumix G7 ยังรองรับการถ่ายวีดิโอในอัตราความละเอียดตั้งแต่ 30pหรือ24p ในอัตราเฟรมที่ให้ความไว 100Mbp ในฟอร์แมต MP 4 พร้อมกับรองรับการถ่ายวีดิโอแบบ Full HD 1080p/60 ได้ทั้งในแบบ MP4 และฟอร์แมต AVCHD และให้ความละเอียดทั้งในแบบ HD และ SD

โหมด 4K PHOTO ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

นอกจากจะมีความสามารถในการบันทึกวีดิโอ 4K แล้ว Panasonic Lumix G85 ยังมีโหมดสำหรับการถ่ายภาพที่สามารถบันทึกได้ต่อเนื่อง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล อัตราความเร็วที่ 30 เฟรมต่อวินาที โดยโหมดนี้ทำมาสำหรับคนชอบถ่ายภาพเคลื่อนไหว ซึ่งการทำงานของฟังก์ชั่นนี้ จะเป็นการรัวชัตเตอร์ของตัวกล้อง ด้วยวิธีการกด 3 แบบ

ตัวกล้องแกร่ง ทนทาน เหมาะกับการผจญภัย

กล้อง Panasonic ในตระกูล LUMIX G สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดเมื่อพิจารณาจากประสิทธิภาพและการออกแบบสำหรับการพกพา โดยเปรียบเทียบกับกล้อง DSLR โดย Lumix G7 มีน้ำหนักเพียง 410 กรัม (รวมต้องกล้อง, แบตเตอรี่ และ SD-card) ฉะนั้นนี่คือกล้องที่เหมาะกับการพกพาไปท่องเที่ยวได้สบายๆ

ช่องมองภาพ OLED แบบ Live View Finder(LVF) ที่มีขนาด 3 นิ้วให้ความละเอียด 1.04 ล้านจุด

สำหรับ Lumix G7 มาพร้อมกับช่องมองภาพ OLED แบบ Live View Finder(LVF) ที่มีขนาด 3 นิ้วให้ความละเอียด 1.04 ล้านจุด พร้อมทั้งสามารถหมุนได้อย่างอิสระ และยังเป็นระบบหน้าจอสัมผัสทัชสกรีน ซึ่งทำให้กล้องรุ่นนี้พร้อมสำหรับการถ่ายภาพในทุกๆ สไตล์
ขณะเดียวกันคุณสามารถใช้หน้าจอหลังหรือตัว LVF สำหรับการจัดวางองค์ประกอบถ่ายภาพเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่พลาดช่วงเวลาดีๆ ในการถ่าย ขณะเดียวกันตัวปุ่มต่างๆ และหน้าจอสัมผัสยังสามารถทำให้คุณเลือกการเซ็ตภาพได้ง่ายดายกว่าแต่ก่อน

นอกจากนี้ Lumix G7 ยังให้ความไวและแม่นยำด้วยฟังก์ชั่น Auto Focus (AF) นั่นหมายความว่าคุณจะมีสมาธิอยู่กับภาพที่คุณต้องการถ่าย โดยกล้องรุ่นนี้จะใช้เวลาน้อยมากในระหว่างขั้นตอนการโฟกัส, การวิเคราะห์สถานที่ และการปรับเปลี่ยนการเซตค่าเพียงแค่ชั่วพริบตา ผลลัพธ์ที่ออกมาทำให้ภาพมีความเคลียร์ และในการถ่ายวีดิโอทุกครั้ง คุณยังสามารถรับมือกับเรื่องที่ยากจะคาดเดา, วัตถุที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เป็นต้น

คุณภาพของภาพสูง สีสัน และให้รายละเอียดคมชัดน่าประทับใจ

ในส่วนของคุณภาพของภาพในกล้องรุ่น Lumix G7 ต้องบอกเลยว่าน่าประทับใจมากๆ โดยการบันทึกภาพด้วยไฟล์ JPEGs จะทำให้ภาพมีสีสัน และให้รายละเอียดคมชัด นอกจากนี้ยังมีระบบ ISO ที่สามารถเซตค่าลดนอยซ์ (Noise) หรือลดสัญญาณรบกวนได้ดีเยี่ยม พร้อมกับให้ความสมดุลระหว่างการตัดสัญญาณรบกวนกับการเก็บรายละเอียดของภาพ

การทำงานของไฟล์ Raw ก็ไว้วางใจได้ โดยไฟล์ยังคงออกมาดีมีความยืดหยุ่น ในส่วนของ Dynamic Range (DR) หรือช่วงการรับแสงที่กว้างนั้นยังสามารถใช้ระบบ ISO พื้นฐาน และยิ่งแตกต่างเมื่อใช้งานระบบ ISO ขั้นสูงสุด นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการถ่ายวีดิโอระดับ 4K (UHD) รวมไปถึงมีช่องเสียบไมค์ด้านนอก, Focus Peaking สำหรับช่วยควบคุมการโฟกัส และอุปกรณ์อื่นๆ ที่คุณอาจจะต้องใช้ในการถ่ายวีดิโอ

ใช้งานกับเลนส์ได้หลากหลาย

ด้วยระบบ Micro Four Thirds ที่ลดระยะห่างระหว่างเลนส์ ชิ้นหลังกับเซนเซอร์ให้สั้นลง จึงทำให้คุณสามารถนำเลนส์ต่างๆ ที่สะสม ไว้ มาติดกล้องผ่านเมาท์อแดปเตอร์ โดยที่ยังคงคุณภาพการใช้งานที่หลากหลาย

การออกแบบเพื่อการควบคุมกล้องได้ง่ายดาย

Panasonic Lumix G7 มีรูปทรงและความรู้สึกคล้ายๆ กับกล้องระดับ DSLR แม้จะให้ความรู้สึกเหมือนบอดี้จะเป็นพลาสติกแต่มีความคงทนแข็งแรงมาก พร้อมกับกริบที่สามารถจับได้สบาย และมีความมั่นคง สำหรับหน้าปัดมีการปรับปรุง 2 จุดบริเวณด้านหน้า และหลังส่วนบนของตัวกล้องซึ่งมีปุ่มโปรแกรมฟังก์ชั่นอยู่ข้างในด้านหลังหน้าปัด ใช้มือเดียวในการควบคุมกล้องได้สบาย

Lumix G7 มีโหมด Drive-mode ที่มาพร้อมกับออปชั่น time-lapse/stop-motion animation , self-timer, exposure bracketing ตามด้วยโหมด 4K photo และออปชั่นการถ่ายภาพแบบต่อเนื่อง 4K รวมทั้งโหมด single-shot ด้วย

เชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ได้

ในโลกยุคดิจิตอลการเชื่อมต่อไร้สายกลายเป็นสิ่งจำเป็นไปแล้ว ด้วยเหตุนี้ Panasonic Lumix G7 มีระบบ Wi-Fi ติดตั้งมาด้วยซึ่งถือเป็นออปชั่นใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับการถ่ายรูป และทำให้มีความไวสำหรับการแชร์ภาพ โดยเพียงแค่กดปุ่มเชื่อมต่อที่กล้องก็สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตได้สบายๆ

รวมบทความเกี่ยวกับการเลือกใช้มุมมองที่หลากหลายในการถ่ายภาพสำหรับมือใหม่

Exit mobile version