Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Sunwayfoto T16C20N-T Carbon Fiber Tripod ขาตั้งขนาดเล็ก รับน้ำหนักได้ 5 กิโลกรัม

พรีวิว Sunwayfoto T16C20N-T Carbon Fiber Tripod ขาตั้งกล้องขนาดเล็ก ทำจากวัสดุแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้ได้ขาตั้งมีความแข็งแรง และน้ำหนักเบาเพียง 258 กรัม (ไม่รวมหัวบอล) และมาพร้อมหัวบอลรุ่น PMB-18 ซึ่งรับน้ำหนักได้มากสูงสุดถึง 5 กิโลกรัม สามารถปรับองศาของขาตั้งได้ถึง 3 ระดับ น้ำหนักก็เบา และเมื่อพับเก็บแล้วยังมีขนาดเล็กแค่กำมือเดียว แถมยังสามารถเสียบเอาไว้กับกระเป๋ากางเกงได้สบายๆ

ในกรณีที่คุณอยากจะใช้ขาตั้งกล้องรุ่นนี้กับสมาร์ทโฟนก็ไม่มีปัญหา โดยใช้อุปกรณ์เสริมขาตั้งมือถือเข้ามาช่วยแค่นี้ก็สามารถนำไปใช้ร่วมงานกันได้สบายๆ

พรีวิว Sunwayfoto T16C20N-T Carbon Fiber Tripod ขาตั้งขนาดเล็ก รับน้ำหนักได้ 5 กิโลกรัม

สเปคของ Sunwayfoto T16C20N-T Carbon Fiber Tripod

จุดเด่นของ Sunwayfoto T16C20N-T Carbon Fiber Tripod

ขาตั้งกล้อง 3 ขามั่นคงแข็งแรง

Sunwayfoto T16C20N-T Carbon Fiber Tripod เป็นขาตั้งกล้องแบบ 3 ขามีความแข็งแรงสามารถรองรับน้ำหนักกล้องขนาดใหญ่ได้สบายๆ ด้วยการที่มี 3 ขาทำให้การตั้งมีความมั่นคง ไม่เกิดอาการสั่นคลอนเวลาที่นำกล้องไปวาง ที่สำคัญการออกแบบก็โดดเด่น มีความเรียบเนียน ทำให้เรารู้สึกสบายเวลาที่หยิบขาตั้งตัวนี้ขึ้นมาใช้งาน

ขนาดเล็ก และพับเก็บง่ายนำไปใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา

เรื่องความแข็งแรงเป็นสิ่งสำคัญก็จริง แต่เรื่องน้ำหนักที่เบาก็สำคัญเช่นกัน โดย Sunwayfoto T16C20N-T Carbon Fiber Tripod เป็นขาตั้งที่มีน้ำหนักเพียงแค่ 258 กรัม (ไม่รวมหัวบอล) เท่านั้น พกติดตัวไปไหนมาได้สบายที่สำคัญในเรื่องเก็บง่ายเพียงดันทั้ง 3 ขาและพับเข้าหากันซึ่งจะเหลือความยาวแค่ 20 เซนติเมตรเท่านั้น พกใส่กระเป๋ากางเกงได้ ทั้งขนาดและน้ำหนัก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความคล่องตัวในการเดินทางไปถ่ายภาพ และถ่ายวีดิโอ

ตัวเล็กแต่สเปกใหญ่รองรับน้ำหนักได้เต็มอัตราศึก

แม้ว่าจะมีขนาดเล็กและเบาก็ตาม แต่สามารถรองรับกล้องขนาดใหญ่ รวมทั้งกล้องที่ใช้อุปกรณ์เสริมอย่าง เลนส์เทเลโฟโต้ ( Telephoto Lens) ซึ่งบางครั้งเราก็มักจะเรียกอีกอย่างหนึ่งได้ว่า เลนส์มุมแคบ หรือเลนส์ยาว นั่นเอง แน่นอนว่าขนาดและน้ำหนักของเลนสเทเลโฟโต้ขนาด 70-200 มม. ผสมกับตัวกล้องค่อนข้างจะหนักเอาเรื่อง แต่สำหรับขาตั้ง 3 ขาของ Sunwayfoto รับมือได้สบายๆ ฉะนั้นหมดปัญหาเรื่องกล้องเอียงหรือโคลงเคลงไปได้เลย

ถ่ายบนก็ได้ถ่ายล่างก็ไม่มีปัญหาทำให้ใช้งานได้ทุกรูปแบบ

ขาตั้งกล้องรุ่นนี้สามารถยืดยาวได้ถึง 54-278 มิลลิเมตร ฉะนั้นหมดปัญหาในเรื่องการถ่ายภาพทั่วๆ ไป สามารถที่จะยืดขาทั้งสามข้างออกมาเพื่อที่จะถ่ายภาพในมุมสูงได้อย่างที่ต้องการ ขณะเดียวกันการถ่ายภาพในแนวราบก็ไม่ใช่ปัญหาเช่นกัน เพราะขาตั้งรุ่นนี้สามารถปรับระดับให้ต่ำลงมาได้จนแทบจะแนบกับพื้น ทำให้การถ่ายภาพในแนบราบออกมาดูดีไม่มีสะดุด ซึ่งถือว่าตอบโจทย์คนที่มักจะเดินทางไปถ่ายภาพในป่าที่บางครั้งจำเป็นต้องซุ่มอยู่ในพุ่มไม้ และนอนราบเพื่อรอจับภาพสัตว์ป่าที่ต้องการได้เป็นอย่างดี

วัสดุดีเยี่ยมทนทานลุยได้ทุกสถานการณ์

Sunwayfoto T16C20N-T Carbon Fiber Tripod ทำมาจากท่อคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความทนทานมากๆ เรื่องความแข็งแกร่งไม่ต้องพูดถึง สามารถพกติดตัวเพื่อนำไปใช้งานได้ทุกๆ สภาพแวดล้อม ด้วยวัสดุที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์จึงมีน้ำหนักเบา หอบหิ้วไปไหนมาไหนแบบไม่รู้สึกเมื่อย ขณะที่ส่วนหัวสลักล็อคจะมีสปริงที่เด้งกลับได้เองแบบอัตโนมัติเพื่อล็อคมุมองศาที่ต้องการ โดยสามารถเลือกมุมได้ง่ายมากๆ และปรับมุมองศาได้ 3 ระดับ ฉะนั้นเมื่อนำมาใช้งานกับกล้องจะทำให้ไม่มีปัญหาเวลาที่จะตั้งขากล้องตามองศาที่ต้องการ หรือภูมิประเทศที่แตกต่าง

หัวบอลแข็งแรงปรับหมุน 360 องศาเพื่อให้ได้ภาพแบบพาโนรามิค

หัวบอลทำมาจากอะลูมิเนียมมีน้ำหนักเพียงแค่ 123 กรัม ขนาดความสูง 58 มิลลิเมตร และความยาวเพียง 80 มิลลิเมตรเท่านั้น ที่สำคัญเห็นเล็กๆ แบบนี้แต่หัวบอลตัวนี้สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 5 กิโลกรัมเลยทีเดียว ถือว่าแข็งแรงเอาเรื่องเลยทีเดียว ในส่วนของการใช้งานก็ง่ายได้ ส่วนที่เด็ดอีกอย่างก็คือหัวบอลสามารถปรับได้ 360 องศาฯ สามารถถ่ายภาพ หรือถ่ายวีดิโอแบบหมุนวนสไตล์พาโนรามิคได้เลย

มีอุปกรณ์เสริมเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน

ในกรณีที่จะใช้สมาร์ทโฟนเพื่อถ่ายภาพหรือถ่ายวีดิโอก็ไม่มีปัญหา เพราะขาตั้งรุ่นนี้รองรับอุปกรณ์เสริมพวกขาตั้งสมาร์ทโฟน ฉะนั้นหากอยากเปลี่ยนอารมณ์จากการถ่ายภาพหรือวีดิโอด้วยกล้อง มาเป็นโทรศัพท์มือถือก็แค่ใช้อุปกรณ์เสริมตัวนี้เท่านั้นเอง

สรุป

ขาตั้งกล้อง Sunwayfoto T16C20N-T Carbon Fiber Tripod เป็นอุปกรณ์เสริมที่สำคัญสำหรับคนที่ใช้กล้องนานๆ หรือต้องการมุมมองของภาพที่แตกต่าง โดยขาตั้งกล้องรุ่นนี้มีความแข็งแรงทนทาน และสามารถปรับให้สูงและต่ำได้ตามที่เราต้องการ ที่สำคัญมีขนาดเล็กและเบา แต่สามารถรองรับน้ำหนักได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อีกต่างหาก ถือเป็นขาตั้งกล้องสารพัดประโยชน์อย่างแท้จริง

สนใจสั่งซื้อ SUNWAYFOTO T16C20N-T CARBON FIBER TRIPOD (ประกันศูนย์) ราคา 2,690 บาท ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

source : http://sunwayfoto.com/

Exit mobile version