Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

12 ไอเดียท่าโพสสำหรับถ่ายภาพครอบครัว ถ่ายสนุก ได้ภาพสวยดูอบอุ่น ทุกคนสามารถทำตามได้

12 ไอเดียท่าโพสสำหรับถ่ายภาพครอบครัว ถ่ายสนุก ได้ภาพสวยดูอบอุ่น ทำตามได้ เวลาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน หรือช่วงเทศกาลสำคัญที่ได้กลับบ้าน ได้ใช้เวลาด้วยกัน การที่จะมีภาพที่เก็บเรื่องราวเเละความประทับใจกับครอบครัว ก็เลยต้องเตรียมการกันหน่อย เพื่อจะได้ภาพสวย เก็บอารมณ์ ความอบอุ่นไว้ในภาพ เมื่อกลับมามองภาพ ก็จะจดจำเเละรับรู้ถึงความอบอุ่นเหล่านั้นด้วย บทความนี้จึงมี 12 ไอเดียท่าโพสสำหรับถ่ายภาพครอบครัว ถ่ายสนุก ได้ภาพสวย ทำตามได้ มาฝากให้ได้ทำตามกัน

1. จับมือกัน เเล้ววิ่งไปพร้อม ๆ กัน

ภาพนี้ให้ความรู้สึกเเละสื่อถึงการเดินไปด้วยกัน ก้าวไปด้วยกันอยู่ร่วมกันในทุกปัญหา หรือทุกเรื่องที่จะเข้ามา ก็จะเผซิญไปด้วยกัน

2. ใช้เฟรมภาพ เพื่อให้ภาพครอบครัวดูสนุกขึ้น มีลูกเล่น

สร้างภาพให้ดูสนุกขึ้น โดยการเพิ่มเฟรมภาพเพื่อตีกรอบให้กับภาพ อาจจะเป็นกรอบรูปเเบบไม้ หรืออาจจะเป็นการใช้กิ่งไม้ ใบไม้มาต่อกันเพื่อให้ดูเป็นกรอบภาพก็ได้

3. ความสัมพันธ์เเม่ลูก ดูอบอุ่น

ภาพเเม่ลูกที่ทำกิจกรรมร่วมกัน อ่านหนังสือ เล่นกัน หรือกำลังใช้เวลาด้วยกัน เป็นความอบอุ่นที่สามารถสื่อออกมาทางภาพถ่ายได้นะ

4. ภาพเด็ก ๆ เเละสัตว์เลี้ยงที่บ้านสร้างความสนุกสนานมีชีวิตชีวา

บ้านไหนที่มีสมาชิกสี่ขาอยู่ที่บ้าน ก็นำมาเข้าเฟรมกับเด็ก ๆ ได้ เพื่อภาพจะดูสนุก เเละมีชีวิตชีวา ถึงเเม้ว่ามันจะทำให้ถ่ายภาพยากขึ้นมากกว่าเดิมเพราะทั้งเด็กทั้งสุนัข หรือเเมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ที่มีก็อาจจะไม่ฟังคำสั่งนั่นเอง

5. ถ่ายภาพช่วง Golden Hour ให้สีสันและความรู้สึกอบอุ่น

ช่วงเวลา Golden hour เป็นช่วงที่ถ่ายภาพได้ง่าย เพราะเเสงไม่จัด ไม่ร้อน ทั้งยังให้สีของภาพที่ดูสีทอง อบอุ่น การถ่ายภาพในช่วงเวลานี้ นอกจากจะสีสวย อบอุ่นเเล้ว ยังให้ความสวยของภาพที่เกิดจากการถ่ายภาพย้อนเเสงในช่วงเย็น ๆ แบบนี้นี่เเหละ

6. ทำครัวด้วยกัน

กิจกรรมที่ทำเเล้วมีสีสัน เเละน่าสนุกประจำบ้าน คือการทำครัว เพราะการทำครัว ทำอาหาร นอกจากจะได้ทำอาหารเเล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว เเละสร้างบทเรียนชีวิตให้กับลูก ๆ อีกด้วย ภาพการทำอาหารในห้องครัว จึงเป็นภาพทีเเสดงถึงความอบอุ่นได้ดีเลยล่ะครับ

7. เล่นกันบนเตียงห้องนอน หรือบนโซฟาห้องนั่งเล่น

ห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นที่บ้าน ก็สามารถทำเป็นสตูดิโอถ่ายภาพได้ เเละเตียงนอนที่บ้านนี่เเหละ จะเป็นการสื่อสารถึงพื้นที่ที่เป็นส่วนตัว เป็นความอบอุ่นเฉพาะคนในครอบครัว การเล่นกันบนที่นอนพ่อเเม่ลูก ก็เป็นภาพที่ดูอบอุ่นมากเลยทีเดียว

8. ถ่ายภาพกันเอง

ทำท่าเหมือนกำลังถ่ายภาพกันเอง อาจจะเป็นการถ่ายเซลฟี่ พ่อถ่าย เเม่ถ่าย หรือลูกเป็นคนถ่ายภาพ (ถือกล้อง) ก็เป็นโมเม้นต์ชองครอบครัวที่ดูน่ารักเเละอบอุ่นมาก

9. ถ่ายภาพเเบบซิลลูเอทเห็นเฉพาะเงา เเต่ก็ดูอบอุ่น

การถ่ายภาพซิลลูเอท อาจจะดูเห็นเพียงเเค่เงา อาจจะสื่อสารออกมาให้เห็นทางสายตา หรือสีหน้าไม่ได้ เเต่เทคนิคนี้ได้รับความนิยมเพราะ เรื่องราวของภาพจะเเสดงออมาทางรูปร่าง โครงสร้างซึ่งรูปร่างของคนเรามีส่วนโค้งเว้าที่ชัดเจน ดังนั้นการสื่อสารของภาพจึงออกมาได้ง่าย เห็นได้ชัดว่ากำลังทำอะไร

10. หัวชนกัน ถ่ายภาพจากด้านบน

ไอเดียถ่ายภาพมุมนี้เป็นมุมนิยมอีกมุมหนึ่ง ที่ดูสนุกสนาน น่ารักเเละอบอุ่น ด้วยการนอนแล้วเอาศีรษะมาชนกัน เเล้วยิ้มหัวเราะด้วยกันซึ่งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะสามารถสื่อสารออกมาทางภาพถ่ายได้อย่างชัดเจน

11. เล่นกีฬาด้วยกัน เล่นสนุกด้วยกัน

เติมสีสันให้กับภาพด้วยเสียงหัวเราะ เเละความสนุกสนาน ด้วยการเล่นกีฬาหรือเล่นเกมส์ด้วยกัน

12. นั่งด้วยกัน กอดกัน เเสดงความรักอย่างอบอุ่น

ไอเดียนี้ทำตามง่าย การนั่งกอด พิงกัน ใกล้ชิดกันเท่านี้ก็สื่อให้เห็นถึงความรักความผูกพันธ์เเละความอบอุ่นที่มีในครอบครัวเเล้วล่ะ

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version