Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

3 ขั้นตอนโหลดชุดสี Preset Adobe Lightroom จากคอมไปที่มือถือ สอนทำทีละขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ

วันนี้จะมาแนะนำวิธีโหลด Preset ในคอมพิวเตอร์เข้ามือถือ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน เที่ยวอยู่หรืออยู่ที่ร้านกาแฟ ก็สามารถแต่งให้สวยเหมือนในคอมฟิลเตอร์ได้ โดยข้อดีของการโหลด Preset เข้ามือถือจะทำให้เราสามารถแต่งภาพได้สวยแม้จะอยู่นอกบ้านก็ตาม ทั้งง่าย สะดวก และรวดเร็ว

วิธีโหลดชุดสี Preset Adobe Lightroom จากคอมไปที่มือถือ สอนทำทีละขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ

1. โหลดไฟล์ชุดสีลง Adobe Lightroom ในคอมพิวเตอร์ก่อน

โห้โหลดไฟล์ลง Adobe Lightroom ลงที่คอมพิวเตอร์ของเราก่อนนะ ง่ายที่สุด ซึ่งจะรองรับสำหรับคนที่ซื้อ preset หรือโหลด preset มาฟรีด้วย อันดับแรกให้เราเปิดโปรแกรม adobe lightroom ขึ้นมาก่อน

เข้าไปที่ import เลือกไปที่โฟลเดอร์ของตัวที่เราเก็บ preset ไว้ ซึ่งตอนโหลดมาหรือซื้อมาก็จำไว้ด้วยนะว่าเราเก็บไว้ที่ไหน เมื่อเราเลือก preset ที่เลือกไว้ได้แล้ว ก็ import เข้ามาในเครื่องได้เลย เมื่อ import เข้ามาในเครื่องเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการแชร์ไฟล์

2. แชร์ไฟล์ลงไปไว้ในมือถือ

วิธีการแชร์ Preset เข้าไปที่มือถือของเรา โดยให้เราเข้าไปโฟลเดอร์ที่เราโหลดมาในตอนแรก จากนั้นกดคลิ๊กขวาที่โฟลเดอร์ ให้เราเลือก “Create Collection (ชื่อไฟล์ที่เราเซฟไว้)” ซึ่งเมื่อกดเข้ามาตัวโปรแกรมจะให้เราตั้งชื่อใหม่ เราจะใช้ชื่อเดิมหรือตั้งชื่อใหม่ก็ได้ ที่สำคัญจะมีช่องให้เราติ๊กว่า Sync with Lightroom จะเป็นการเชื่อมตัวให้กับ Account Adobe Lightroom ของเราทั้งหมดไม่จะเป็นมือถือหรืออุปกรณ์อะไรของเราก็ตาม

ข้อมูลจะถูกเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ของเราทั้งหมดโดยเฉพาะมือถือที่เราต้องการ เมื่อเสร็จทั้งหมดเราก็กดที่คำสั่ง Create ได้เลย หลังจากนั้นให้รอสักพักเพื่อให้ตัวโปรแกรมโหลดข้อมูลก่อน

แล้วเมื่อโหลดเสร็จแล้ว Preset ก็จะเข้ามาอยู่ Account Adobe Ligthroom ของเราทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอุกรณ์อะไรก็ตาม แค่เรา login ด้วย Account Adobe ของเรา จะมี preset ไว้ให้ใช้งาน

3. วิธีใช้ Preset ที่ต้องการกับภาพถ่ายของเรา

วิธีใช้ Preset ที่ต้องการกับภาพของเราขั้นแรกให้เราเข้าไปที่ Preset ที่เราจะใช้ก่อน เมื่อเลือกได้แล้ว จะมีสัญลักษณ์กลมๆ มีสามจุดอยู่ด้านบนขวา แล้วก็เลือก Copy Setting ซึ่งตัวโปรแกรมจะให้เลือกว่าเรา Setting อะไรบ้าง ก็แล้วแต่เราเลยนะ

พอเสร็จก็ติ๊กเครื่องหมายถูกด้านบนได้เลย หลังจากนั้นให้เราไปที่รูปที่ต้องการใช้ Preset ตัวนี้ เลือกสัญลักษณ์กลมๆ 3 จุดที่อยู่บนด้านบนขวา เช่นเดิม และเลือก Paste Setting เพียงเท่านี้ Preset จะถูกใช้กับภาพของเราแล้ว 

สรุป

นี่ก็เป็นวิธีการง่ายๆ ในการโหลด Preset ในคอมพิวเตอร์ของเราเข้ามือถือ ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยให้เราประหยัดเวลาในแต่งภาพมากขึ้น รวดเร็วมากขึ้น สวยงามมากขึ้น อีกทั้งยังสะดวกอีกด้วย ที่สำคัญเมื่อเราใช้ Preset เสร็จแล้ว เราก็สามารถแต่งภาพเพิ่มเติมได้ด้วย เผื่อใครอยากจะปรับอะไร อีกนิดหน่อยก็ทำได้เลย

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version