Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เรื่องที่ควรรู้ใน Hollyland Mars 400s Pro สำหรับการถ่ายวิดีโอมืออาชีพ

Hollyland MARS 400S PRO มีการออกแบบดีไซน์และฟังก์ชั่นใหม่ โดยมาพร้อมกับการส่งสัญญาณแบบ 5GHz มีความหน่วงแฝงต่ำเพียง 0.08 วินาที พร้อมกับการส่งคลื่นสัญญาณแบบคลื่นวิทยุความถี่สูงที่มีความแข็งแกร่งและชัดเจน พร้อมรับการทำงานร่วมกับระบบ iOS และ Android สามารถใช้งานร่วมกับ แอพพลิเคชั่นของ Hollyview และยังรองรับการส่งสัญญาณได้สูงสุด 4 สมาร์ทโฟนกับ 1 แท็บเล็ต

5 เรื่องที่ควรรู้ใน Hollyland Mars 400s Pro สำหรับการถ่ายวิดีโอมืออาชีพ

1. บอดี้แข็งแรง มาพร้อมแบตเตอรี่

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Hollyland Mars 400s Pro ก็คือเป็นอุปกรณ์ส่งสัญญาณที่ออกแบบใหม่โดยใช้วัสดุที่แข็งแรงมากขึ้น ตัวบอดี้เป็นโลหะแข็งพร้อมกับตัวแบตเตอรี่ที่ยึดติดเอาไว้ด้วยกันทั้งตัวรับและตัวส่งสัญญาณโดยสามารถใช้พลังงานได้ผ่านทาง USB-C หรือ DC-Input แม้ว่าตัวบอดี้จะเป็นโลหะแข็งแต่สามารถระบายความร้อนได้เร็วด้วยพัดลมที่จะช่วยทำให้เครื่องเย็น ที่สำคัญแทบไม่ได้ยินเสียงเลยเวลาที่พัดลมทำงาน

2. แอพพลิเคชั่นที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการค้นหาสัญญาณให้รวดเร็วทันใจ

เรื่องที่ต้องบอกว่าโดดเด่นมากๆ สำหรับ Hollyland MARS 400S PRO ก็คือความสามารถในการค้นหาสัญญาณเพราะเพียงแค่มีแอพพลิเคชั่น Hollyview จะช่วยให้เครื่องทำการติดตั้งเฟิร์มแวร์ในการสแกนหาช่องส่งสัญญาณทำให้คุณสามารถพบกับสัญญาณที่ดีที่สุดเพื่อนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว และง่ายต่อการค้นหาสัญญาณ ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้การถ่ายวีดิโอของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นหลายเท่า และได้คุณภาพสูงสุด

3. มีความคล่องตัวสูงโดยรองรับอุปกรณ์ดีไวซ์ได้หลายแบบ

อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่า Hollyland MARS 400S PRO มีตัวส่งสัญญาณ 1 ตัวสามารถส่งสัญญาณไปยังเครื่องรับได้ 2 เครื่องพร้อมกันซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับอุปกรณ์ตัวนี้ แต่ที่เพิ่มขึ้นมาก็คือเมื่อมีการโหลดแอพพลิเคชั่น Hollyview ความสามารถของเครื่องจะเพิ่มทวีคูณขึ้นโดยสามารถส่งสัญญาณผ่านไปยังมือถือได้ 4 เครื่องพร้อมกัน และส่งไปยังแท็บเล็ตก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีตัวรับสัญญาณ เพิ่มความสะดวกและคล่องตัวในการถ่ายวีดิโอแบบมืออาชีพ

4. คลื่นสัญญาณ Line-of-Sight ให้ความถี่สูงมีเสถียรภาพ

ความสำคัญในการส่งสัญญาณก็คือเรื่องของความถี่ โดย Hollyland MARS 400S PRO มาพร้อมกับคลื่นสัญญาณแบบคลื่นวิทยุความถี่สูงหรือที่เรียกว่า Line-of-Sight ที่มีความเสถียรสูงไม่หลุดง่าย ทำให้การกระจายสัญญาณไปยังเครื่องรับมีความชัดเจน ภาพที่ได้นิ่งไม่กระตุก

5. Live Stream ได้อย่างคล่องตัวผ่านคอมพิวเตอร์โดยตรง

จะใช้อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์จากค่ายไหนรุ่นไหนก็ไม่มีปัญหา เพราะ Hollyland MARS 400S PRO รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android ทำให้ส่งสัญญาณได้อย่างไม่ต้องกังวล ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบสัญญาณการส่งวีดิโอแบบเรียลไทม์เพื่อจะได้เห็นว่าสัญญาณที่ส่งมามีอะไรต้องแก้ไขหรือไม่ นอกจากนี้การเชื่อมต่อระบบ Wi-Fi ที่รวดเร็วทำให้สามารถนำไปใช้กับการ Live Stream ได้โดยตรงจากเครื่องรับผ่านไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณโดยการใช้อะแดปเตอร์ USB Type-C

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

มีบทความเพิ่มเติมและไอเดียถ่ายภาพ PORTRAIT ให้อ่านอีกเยอะเลย

Exit mobile version