Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อเด่น ​Rode VideoMicro สำหรับ YouTuber, Vlogger ระดับเริ่มต้น

7 ข้อเด่น ​Rode VideoMicro สำหรับ YouTuber, Vlogger ระดับเริ่มต้น ซึ่งเป็นไมโครโฟนช็อตกันขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้นได้ง่ายสำหรับคนที่มีงบไม่สูงมาก แต่ก็ยังคาดหวังเสียงที่ดี น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ทั้งกล้อง Mirrorless ขนาดเล็ก และกล้อง Smartphone ไมโครโฟนตัวนี้เรียกว่าทำได้ดีมาก เดี๋ยวเราไปดูข้อดีของไมโครโฟนตัวนี้กันดีกว่าครับ

7 ข้อเด่น ​Rode VideoMicro สำหรับ YouTuber, Vlogger ระดับเริ่มต้น

1. บันทึกเสียงได้ชัดเจน ทั้งคำพูด และเสียงบรรยากาศตรงหน้าที่ไมโครโฟนกำลังรับเสียงอยู่

Rode VideoMicro นั้นออกแบบให้สามารถที่จะรับเสียงด้านหน้าเป็นหลัก ทำให้เสียง คำพูด และรายละเอียดต่าง ๆ ที่เราต้องการนั้นถูกบันทึกเข้ามาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเสียงคำพูดของผู้พูดนั่นเองครับ

2. ไมโครโฟนมีขนาดเล็ก สามารถใช้งานได้ทั้งกล้อง Mirrorless และ Smartphone 

จุดเ่ดนของ Rode VideoMicro อีกจุดนึงก็คือ ขนาดเล็ก เหมาะกับกล้องเล็ก ๆ อย่าง Mirrorless สำหรับกลุ่มคนที่เริ่มต้น และกล้อง Smartphone ซึ่งไมโครโฟนตัวนี้สามารถที่จะใช้บันทึกเสียงได้ดเลยทีเดียว และน้ำหนักเบา  ตอบโจทย์คนใช้กล้องเล็กได้ดีมาก

3. สามารถที่จะลดเสียงรบกวนจากแวดล้อมภายนอกได้ดี เพราะไมโครโฟนออกแบบให้รับเสียงตรงหน้าเป็นหลัก

จุดเด่นของไมโครโฟนแบบ Shotgun ที่ Rode VideoMicro ได้ออกแบบมาก็คือจะรับเสียงที่อยู่ตรงหน้าได้ชัดเจน ซึ่งจะช่วยให้คอนเทนต์ประเภทวิดีโอที่ต้องมีพิธีกรและคนพูดนั้น ได้เนื้อเสียงที่ชัดเจน แล้วก็ช่วยลดเสียงรบกวนจากรอบ ๆ เข้ามาที่ไมโครโฟน ทำให้เราสามารถที่จะถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

4. ไมโครโฟนป้องกันการสั่นไหวได้ดี ทำให้ไม่เกิดเสียงแทรก เมื่อไมโครโฟนขยับหรือเคลื่อนไหว

ไมโครโฟน Rode VideoMicro ได้ออกแบบระบบป้องกันสั่นไหว เพื่อไม่ให้เกิดเสียงในกรณีที่ไมโครโฟนขยับ ดังนั้นเมื่อเราต้องเดินถ่ายวิดีโอ เราจะได้สบายใจว่าไม่เกิดเสียงแทรกเข้ามาอย่างแน่นอน

5. การใช้งานเรียบง่าย สามารถที่จะติดตั้งไมโครโฟนที่หัวกล้อง Mirrorless, DSLR และต่อสายเข้าโดยตรงก็ใช้งานได้เลย

การติดตั้งไมโครโฟนนั้นทำได้ง่ายมาก เพียงแค่เราติดไมโครโฟนไว้ที่หัวกล้อง Mirrorless หรือ DSLR และต่อสายจากไมโครโฟนเข้าไปที่กล้อง เพียงเท่านี้เราก็สามารถบันทึกเสียงด้วยไมโครโฟน Rode VideoMicro ได้ทันที

6. ไมโครโฟนจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่กล้องโดยตรง ไม่เสียเวลาชาร์และการจัดเตรียมที่วุ่นวาย

ความง่ายของ Rode VideoMicro ยังมีอีกจุดนึงก็คือ สามารถที่จะใช้พลังงานจากตัวแบตเตอรี่กล้องได้เลย ทำให้เราไม่ต้องมาเสียเวลาชาร์จแบตเตอรี่ที่วุ่นวาย ด้วยวิธีนี้ แค่ต่อไมโครโฟนก็ใช้ได้ทันที

7. การลงทุนต่ำ แต่ได้คุณภาพเสียงที่สูง เป็นไมโครโฟนที่คุ้มค่ามากสำหรับการเริ่มต้น

ราคาของไมโครโฟน Rode VideoMicro นั้นไม่สูงเมื่อเทียบกับเสียงที่ได้ ทำให้คนที่อยากเป็น YouTuber หรือคนที่เริ่มต้นนั้นสามารถที่จะซื้อไมโครโฟนเสียงดีในราคาที่เริ่มต้นได้ง่าย และทำให้วิดีโอทั้งหมดของเราดูดีขึ้นทันที

RODE VideoMicro Compact On-Camera Microphone ราคา 2,240 บาท โดย lnwgadget พร้อมการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

source : https://www.rode.com/

Exit mobile version