Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ความสามารถเด่นที่น่าสนใจ​ Saramonic blink 500 Pro

Saramonic blink 500 Pro ไมโครโฟนที่ให้เสียงที่คมชัดและส่งสัญญาณได้นิ่ง มีความเสถียรสูงมาก เหมาะอย่างยิ่งในการนำไปใช้ในงานระดับมืออาชีพหรืองานโปรดักชั่นต่างๆ ด้วยการส่งสัญญาณแบบ ดิจิตอล 2.4GHz ที่มีความคมชัดพร้อมระยะทางในการส่งไกลถึง 100 เมตร

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ที่แสดงให้เห็นสถานะการทำงานของไมค์ช่วยในการตั้งค่าหรือเช็คความพร้อมของไมค์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังมีกล่อง หรือ “เคส” ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับไมโครโฟนได้โดยอัตโนมัติ สามารถใช้งานได้นานถึง 8 ชั่วโมงแบบต่อเนื่อง

7 ความสามารถเด่นที่น่าสนใจ​ Saramonic blink 500 Pro

1. ไมค์ไร้สาย 2 แบบประสิทธิภาพโดดเด่นน่าประทับใจ

Saramonic Blink 500 Pro เป็นไมโครโฟนไร้สายที่ทำมาสองรุ่นนั่นก็คือรุ่น B1 มีตัวรับ 1 ตัวส่ง 1 และ B2 มีตัวรับ 1 ตัวส่ง 2 ตัว พร้อมกับหน้าจอ OLED ที่สามารถแสดงสถานะต่างๆ ที่อยู่บนตัวไมค์ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นความดังของเสียง, คลื่นสัญญาณ, แบตเตอรี่ ที่สำคัญยังสามารถตั้งค่าการใช้งานได้อย่างง่ายได้

นอกจากนี้ในส่วนของ “ตัวรับ” ยังมีการแจ้งค่าแบตเตอร์ของ “2 ตัวส่ง” เพื่อจะได้รู้สถานะของแบตในกรณีที่จำเป็นต้องปิดหน้าตัวตัวส่งเพราะต้องการลดแสงและสัญญาณเนื่องจากอาจจะรบกวนผู้ใช้งานได้ ที่สำคัญการเช็คเสียงผ่านหน้าจอมอนิเตอร์จะทำให้คุณรู้ปัญหาต่างๆ ได้และแก้ไขได้ทันที

2. ปุ่ม Mute ช่วยตัดเสียงในขณะไม่ใช้งานโดยไม่จำเป็นต้องปิดเครื่อง

ไมโครโฟนไร้สายรุ่นนี้มีระบบไมค์ติดตั้งในตัวโดยเป็นไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ให้สัญญาณเสียงได้ชัดเจนมีคุณภาพสูง เก็บสัญญาณเสียงได้ชัดรอบด้าน ฉะนั้นเรื่องความคมชัดของเสียงต้องบอกว่ามีประสิทธิภาพสูงมาก แต่ในบางครั้งหากไม่ได้ใช้งานก็สามารถตัดสัญญาณได้โดยไม่จำเป็นต้องปิดเครื่องเพียงแค่กดปุม Mute ได้เลย

นอกจากนี้ Saramonic Blink 500 Pro ยังสามารถใช้ไมค์ Lavalier ต่อภายนอก เพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

3. ค้นหาสัญญาณอัตโนมัติช่วยให้งานในการทำงานและสะดวกรวดเร็ว

Saramonic Blink 500 Pro ส่งคลื่นสัญญาณไร้สายแบบดิจิตอล 2.4GHz แต่นี่เป็นคลื่น WiFi ที่มีใช้กันทั่วไปอย่างไรก็ตามไมค์รุ่นนี้มีการจัดการที่ดีเยี่ยมเพราะตัวเครื่องสามารถค้นหาคลื่นสัญญาณแบบอัตโนมัติ จึงไม่ต้องเสียเวลาหาสัญญาณเอง ที่สำคัญหากเกิดในกรณีที่มีการใช้งานในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านและเกิดสัญญาณแทรก เพียงแค่ปิดและเปิดเครื่องใหม่ ตัวเครื่องจะทำการค้นหาคลื่นที่ดีที่สุดเพื่อให้ไมค์ได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

4. กล่อง หรือ “เคส” ชาร์จแบตเตอรี่ในตัวได้แบบอัตโนมัติ

ความสามารถที่โดดเด่นของ Saramonic Blink 500 Pro ก็คือกล่อง หรือ “เคส” ที่ใช้เก็บไมโครโฟนที่มีแบตเตอรี่Li-on Battery 2000 mAh (รุ่น B2)ติดตั้งมาด้วย โดยสามารถเป็นแท่นชาร์จแบตเตอรี่ในตัว ซึ่งใช้เวลาในการชาร์จเพียงแค่ 2.5 ชั่วโมงเท่านั้น และสามารถนำไปใช้ชาร์จอย่างน้อยๆ 3 ครั้งแบบไม่ต้องเสียบปลั๊ก ขณะเดียวกันเมื่อชาร์จเสร็จแล้วไมค์สามารถที่จะใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว

นอกจากนี้ในขณะที่ชาร์จด้านข้างกล่องจะมีสัญญาณไฟเพื่อบอกให้รู้ว่าแบตเตอรี่เต็มหรือยัง นอกจากนี้ตัวไมโครโฟนยังสามารถชาร์จผ่านช่อง USB ก็ได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นถือเป็นมิติใหม่ในการทำงานนอกสถานที่ซึ่งบางครั้งอาจจะไม่มีปลั๊กไฟให้เสียบชาร์จ แต่ยังสามารถชาร์จแบตได้ด้วย “เคส” ตัวนี้

5. ตัวรับสัญญาณมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm เพื่อใช้ในการมอนิเตอร์เสียง

Saramonic Blink 500 Pro ออกแบบให้ตัวรับสัญญาณมีช่องเสียบหูฟัง Headphone Monitor และพอร์ท Line out ซึ่งพอร์ทนี้เสียงสามารถไปออกลำโพงได้ เพราะบางครั้งการนำไมค์รุ่นนี้ไปใช้กับกล้องบางตัวที่ไม่สามารถฟังเสียงในขณะที่บันทึกวีดิโอจะทำให้เกิดปัญหาในการทำงาน แต่เมื่อมีช่องนี้จะทำให้มอนิเตอร์เสียงได้ทันที นอกจากนี้ไมค์ยังรองรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนด้วย ดังนั้นถือเป็นอุปกรณ์บันทึกเสียงที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างคล่องตัว

6. ปรับเสียงได้ทั้งแบบ Stereo และ เสียง Mono

นอกจากนี้ Saramonic Blink 500 Pro ยังมีการปรับในเรื่องของเสียงได้ทั้งแบบ Stereo และ Mono โดยในแบบ Stereo สามารถปรับเสียงสองฝั่งซ้ายขวาแยกกัน โดยหากในกรณีที่นำตัวส่ง 2 ตัวไปใช้พร้อมกันเกิดตัวหนึ่งเสียงเบา อีกตัวเสียงดัง ก็สามารถปรับเสียงให้เหมาะสมเพื่อให้ได้เสียงที่คมชัดเท่ากัน

ขณะที่เสียงแบบ Mono จะมีความเท่ากันอยู่แล้ว ที่สำคัญการปรับเสียงทั้งสองแบบยังเก็บรายละเอียดได้คมชัดเหมือนเดิม ซึ่งทำให้การบันทึกเสียงมีคุณภาพดีเยี่ยม

7. ระยะทางในการส่งสัญญาณไกลโดยเฉพาะในที่โล่งสามารถไปได้ไกลถึง 100 เมตร

สิ่งสำคัญของตัวไมโครโฟนไร้สายก็คือเรื่องการรับส่งคลื่นสัญญาณโดยในรุ่นนี้สามารถรับส่งสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตรโดยเฉพาะในที่โล่งมีสิ่งกีดขวางสัญญาณซึ่งเสียงที่ได้จะมีความคมชัดไม่มีอาการสะดุดหากอยู่ในระยะที่กำหนด อย่างไรก็ตามในกรณีที่คนที่ใช้ “ตัวส่ง” หันหลังให้กับคนที่ใช้ “ตัวรับ” สัญญาณอาจขาดหายไปได้

ส่วนกรณีที่นำไปใช้ในที่ปิดอย่างในหอประชุมหรือฮอลจัดแสดงสินค้าระยะทางในการส่งสัญญาณอาจจะลดหลั่นกันไปตามสภาพความแออัดของสัญญาณและสิ่งกีดขวาง แต่ถึงกระนั้นหากเกิดในกรณีที่สัญญาณสะดุดวิธีแก้ก็ง่ายมากแค่ปิดเครื่องเปิดใหม่เท่านั้นไมค์จะทำการค้นหาคลื่นสัญญาณที่ดีที่สุดให้ทันที

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version