Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจใจ Zhiyun Crane 2s Pro กันสั่นที่เหมาะกับการถ่ายวิดีโอในระดับมืออาชีพ

สำหรับการถ่ายวีดิโอในระดับมืออาชีพนั้น Zhiyun Crane 2s Pro ตอบโจทย์สิ่งนี้ได้อย่างครบวงจรด้วยฟีเจอร์เด็ดๆ หลายอย่างที่จะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีความสมบูรณ์ และเต็มไปด้วยความสวยงาม นอกจากนี้ยังมีระบบที่รองรับ iOS และ Android เพื่อที่จะทำให้มอนิเตอร์ภาพได้ผ่านสมาร์ทโฟน รวมไปถึงการควบคุมอุปกรณ์ในระยะไกล ที่สำคัญด้วยขนาดและน้ำหนักของกิมบอลรุ่นนี้สามารถรองรับกล้องได้ทั้ง Mirrorless และ DSLR ได้ทั้งหมด หรือจะเป็นพวกล้องถ่ายภาพยนตร์

7 ฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจใจ Zhiyun Crane 2s Pro กันสั่นที่เหมาะกับการถ่ายวิดีโอในระดับมืออาชีพ

1. อุปกรณ์ช่วยยึดกับโทรศัพท์มือถือทำให้การทำงานกับกล้องมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

สำหรับ Zhiyun Crane 2s Pro เป็นอุปกรณ์กิมบอลกันสั่นที่ทำให้การถ่ายวีดิโอของคุณมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น แต่กระนั้นเพิ่มเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานให้มีความโดดเด่นผู้ผลิตจึงจัดการเพิ่มตัว Phone Holder สามารถติดยึดกับโทรศัพท์มือถือ เพื่อที่จะได้นำไปใช้งานร่วมกับกล้อง และอุปกรณ์เสริมตัวอื่นๆ เพื่อที่จะได้ใช้สมาร์ทโฟนรองรับสัญญาณภาพที่ส่งออกจากกล้อง ทำให้สามารถเช็คงานได้แบบเรียลไทม์เพื่อให้การถ่ายวีดิโอมีความแม่นยำ

2. ด้ามจับพิเศษช่วยเสริมการถ่ายวีดิโอให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับ Zhiyun Crane 2s Pro มีด้ามจับที่กำชับที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ช่วยให้คุณสามารถถือกิมบอลกันสั่นรุ่นนี้ได้อย่างมั่นใจ อย่างไรก็ตาม Zhiyun Crane 2s Pro ยังเพิ่มอุปกรณ์เสริมที่จะทำให้การถ่ายวีดิโอมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นด้วย นั่นก็คือ Sling Grip Handle ที่จะช่วยให้คุณใช้งาน Crane 2s Pro ได้จับถนัด แข็งแรง และใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมทั้งสามารถปรับระดับได้ตามความต้องการ ทำให้การถ่ายวีดิโอสามารถพลิกแพลงแบบไหนก็ได้เพื่อให้ได้มุมกล้องที่น่าสนใจ และแปลกใหม่

3. ตัวส่งสัญญาณที่ช่วยในการมอนิเตอร์การถ่ายวีดิโอให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

Zhiyun Crane 2s Pro ยังมีทีเด็ดที่น่าสนใจอีกนั่นก็คือ Transmitter 2.0 ฟีเจอร์ที่จะทำให้คุณสามารถตรวจเช็คการถ่ายวีดิโอได้อย่างรวดเร็ว โดยอุปกรณ์ตัวนี้ สามารถมอนิเตอร์ภาพวีดีโอและตอบสนองการรับส่งสัญญาณภาพจากตัวกล้องไปยังโทรศัพท์มือถือได้ดียิ่งขึ้น พร้อมรับสัญญาณภาพได้สูงสุด FullHD 1080p input 60 fps , output 30 fps ที่สำคัญตัวส่งสัญญาณภาพตัวนี้ มีดีเลย์ภาพที่น้อยมาก และส่งสัญญาภาพออกไปมือถือได้อย่างลื่นไหล

4. โฟกัสและซูมได้อย่างรวดเร็ว พร้อม Dualcam Extention Module หากอยากได้มุมภาพแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

ฟีเจอร์ที่ทำให้ Zhiyun Crane 2s Pro มีความพิเศษมากขึ้นไปอีกก็คือตัว Focus/Zoom Control Motor 2.0 ที่มีการปรับปรุงให้มีการตอบสนองเร็วขึ้น พร้อมกำลังมอเตอร์ที่สูงขึ้น เพื่อรองรับการใช้งานกับ Cine Lens สามารถเป็นตัวฟอลโลว์โฟกัส และซูมก็ได้ สามารถทำการหมุนฟอลโลว์โฟกัสได้เร็วมากขึ้น โดยที่ดีเลย์จะลดน้อยลง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่พิเศษอีกชิ้นนั่นก็คือ Dualcam Extention Module ที่สามารถติดตัวกล้องเอาไว้อีกตัวด้านบนได้ ช่วยทำให้ถ่ายมุมภาพได้สองมุม มีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่ต้องการถ่ายช็อตเดียวแล้วได้สองมุมภาพ

5. รองรับกล้องได้ทุกรุ่นทุกรูปแบบเหมาะกับการถ่ายวีดิโอระดับมืออาชีพ

Zhiyun Crane 2s Pro ผลิตขึ้นมาให้แข็งแกร่งกว่าตัวรุ่นพี่ Zhiyun Crane 2s โดยกิมบอลรุ่นนี้พร้อมกับน้ำหนักเพียงแค่ 1.8 กิโลกรัมเท่านั้น สามารถแบกรับน้ำหนักกล้องพวก Mirrorless และ DSLR ได้ทั้งหมด หรือจะเป็นพวกล้องถ่ายภาพยนตร์อย่าง Blackmagic Pocket 6K, Panasonic S1H และ Canon EOS 1DX Mark II ก็สามารถนำมาใช้กับอุปกรณ์ตัวนี้ได้อย่างสบายๆ เรื่องความนิ่งไม่ต้องเป็นห่วงเพราะภาพที่ออกมาไม่มีอาการสั่นไหวเลย พร้อมให้ความคมชัดของภาพในแบบนี้คุณต้องประทับใจสุดๆ

6. ทันสมัยตามเทรนด์สามารถรองรับได้ทั้ง iOS และ Android

Zhiyun Crane 2s Pro สามารถรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android ได้อย่างไม่มีปัญหา เพื่อที่จะได้ใช้สมาร์ทโฟนในการควบคุมอุปกรณ์ได้ในระยะไกล โดยแค่โหลดแอพพลิเคชัน่ ZY play เท่านั้นก็จะเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับกิมบอลตัวนี้ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถใช้ฟังก์ชั่นภาพยนตร์ขั้นสูงเช่นพาโนรามาไทม์แลปส์โมชั่นแลปส์เพื่อถ่ายงานที่สร้างสรรค์ ที่สำคัญเมื่อนำมาใช้ร่วมกับ Transmitter 2.0 ยิ่งช่วยให้ส่งภาพไปยังมือถือได้อย่างรวดเร็ว เพื่อคอยมอนิเตอร์การถ่ายวีดิโอว่ามีความสมบูรณ์หรือต้องแก้ไขในจุดใด

7. หน้าจอชัดเจนพร้อมแบตเตอรี่อึดทนโดนใจ

สำหรับ Zhiyun Crane 2s Pro มีการปรับปรุงในเรื่องหน้าจอให้ดียิ่งขึ้นโดยเป็นหน้าจอ OLED ที่มีขนาด 0.96 เพียงพอที่จะมองเห็นชุดคำสั่งต่างๆ สำหรับการใช้งานถายวีดิโอ ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะกิมบอลรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ Li-ion 18650 จำนวน 3 ก้อนซึ่งสามารถใช้งานได้นานถึง 12 ชั่วโมงหรือเกือบจะทั้งวันก็ว่าได้ นอกจากนี้แบตยังสามารถนำมาชาร์จไฟเพิ่มได้ด้วยเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว ที่สำคัญสามารถซื้อแบตเพิ่มเพื่อเอาไว้สำรองหากอยากจะใช้งานเป็นเวลานานยิ่งกว่าเดิม

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

มีบทความเพิ่มเติมและไอเดียถ่ายภาพ PORTRAIT ให้อ่านอีกเยอะเลย

Exit mobile version