Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 วิธีการใช้เเสงไฟ LED ในการสร้างภาพให้โดดเด่น มีเอกลักษณ์

7 วิธีการใช้เเสงไฟ LED ในการสร้างภาพให้โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ไฟเสริม LED ในปัจจุบันได้ถูกออกเเบบมาเพื่อให้ใช้งานหลากหลาย เอนกประสงค์ ทั้งยังใช้งานง่าย คุณภาพดี เปลี่ยนสีได้ พกพาง่าย ดังนั้นการใช้ไฟ LED เป็นอุปกรณ์เสริม นอกจากจะเพิ่มให้เเสงสว่างเเล้ว ยังช่วยเพิ่มเอกลักษณ์เเละความโดดเด่นให้กับภาพได้อีก มาดูกันว่า 7 วิธีนี้มีอะไรกันบ้าง

7 วิธีการใช้เเสงไฟ LED ในการสร้างภาพให้โดดเด่น มีเอกลักษณ์

1. ใช้เพิ่มความสว่างให้กับตัวเเบบเห็นชัดเจนขึ้น

ไฟที่เติมเเสงสว่างให้กับตัวเเบบ มีอยู่หลายประเภท หลายรูปเเบบการใช้งาน โดยจุดประสงค์เเล้วก็เพื่อเพิ่มความสว่างให้ตัวเเบบ เห็นตัวเเบบชัดเจนขึ้น ให้สีผิว รายละเอียดของตัวเเบบชัดเจนสวยงาม การใช้ไปเสริม ก็ยังช่วยให้ถ่ายภาพได้ชัดขึ้น ง่ายขึ้นด้วยนะ

2. ใช้สีของไฟตกเเต่งภาพ ให้ดูน่าสนใจ

สีของเเสงไฟ LED ที่มีอยู่ในตลาดในปัจจุบัน มีให้เลือกทั้งกำลังไฟสว่างมากน้อย สีสันปรับได้หลากสี เป็นเเบบแท่งสั้นยาว สีของเเสงไฟที่ให้จะทำให้ดูแปลกตา สร้างความน่าสนใจให้กับภาพได้ 

3. วาด เเละสร้างภาพจากเเสงให้เหมือนในจินตนาการ

ใช้เทคนิคการถ่ายภาพ เข้ากับการใช้เเสงไฟในการวาดภาพ ขยับเเสงไฟให้เกิดเป็นรูปร่าง เส้น เเละเเสง โดยมีสีสันที่หลากสี ก็สามารถใช้เเสงไฟจาก LED สร้างสรรค์ภาพให้ออกมาตามจินตนาการได้เลย

4. สร้างเอกลักษณ์ให้ภาพ มีความเเตกต่างและโดดเด่น

การใช้เเสงในการสร้างเอฟเฟกต์ กหรือการเเต่งภาพด้วยสีไฟ LED  หรือการใช้เเสงเพื่อตกเเต่งภาพ จัดบรรยากาศของภาพ ทำให้ภาพมีความเเตกต่างเเละโดดเด่นขึ้นมาก เมื่อเทียบกับภาพที่เห็นได้บ่อยทั่ว ๆ ไป

5. เพิ่มเเสงเเละเงาให้ภาพ ทำให้ภาพสวยงามมีมิติ

การเพิ่มเเสงเเละเงาจากไฟ LED สังเคราะห์ทำได้ง่ายให้ความสว่างโดยไม่ต้องเพิ่งเเสงธรรมชาติ ทั้งเเสงเเละเงาที่ได้ ยังปรับเปลี่ยนสี สร้างความเเปลกตาได้ นอกจากนึ้ เเสงเเละเงาที่ถูกสร้างขึ้น สามารถสร้างให้เป็นได้ทั้งเงาเเบบเข้ม หรือจะเป็นเงาเเบบละมุนก็สามารถปรับได้ โดยไม่ต้องเพิ่งเเสงธรรมชาติได้เลย ทำในสตูดิโอ หรือนอกสตูดิโอก็ได้

6. เปลี่ยนภาพท่องเที่ยวธรรมดาให้ดูสวยงามน่าประทับใจ

ภาพท่องเที่ยวทั่วไป มักจะถ่ายภาพในช่วงเเสงกลางวัน ดังนั้นการถ่ายภาพในช่วงกลางคืน ใช้เเสงเสริม เพิ่มความสว่าง ทั้งยังสร้างเอฟเฟกต์วาดภาพด้วยเเสง เล่าเรื่องด้วยการเขียนจากเเสงไฟ ทำให้ภาพท่องเที่ยวดูสวยงาม ตื่นเต้นน่าประทับใจ เเละดูไม่ใช่ภาพท่องเที่ยวธรรมดา 

7. เล่าเรื่องด้วยเเสง สร้างสไตล์ภาพของตัวเอง

การเพิ่มลูกเล่นโดยใช้เเสงไฟ LED เป็นการสร้างเอกลักษณ์ เเละเป็นการสร้างสไตล์ของตัวเองในการถ่ายภาพ เพราะนอกจากจะมีเทคนิคอื่น ๆ ในการถ่ายภาพเเล้ว การใช้เเสงไฟเสริม เพื่อเป็นการเล่าเรื่องอีกรูปเเบบ หรือเป็นการเติมเพื่อให้เรื่องชัดเจนขึ้น ก็ทำให้ภาพดูมีสไตล์เเละเป็นตัวเองมากขึ้น 

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

เข้ามาพูดคุยเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

source : photoschoolthailand.com

Exit mobile version