Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ไอเดียถ่ายภาพแฟนตอนไปเที่ยวให้สวย มือใหม่หัดถ่ายก็ถ่ายสวยได้

7 ไอเดียถ่ายภาพแฟนตอนไปเที่ยวให้สวย จริง ๆ แล้วได้ไอเดียจากตอนไปเที่ยวกับแฟนแล้วโดนถามนี่แหละว่า ทำไมไม่ถ่ายมุมสวย ๆ ให้เขาบ้าง ซึ่งโอ้โห.. คำว่ามุมสวย ๆ นี่คำจำกัดความเยอะมาก ก็เลยลองยกไอเดียสัก 7 อย่างมานำเสนอเป็นไอเดียให้ผู้อ่านสามารถที่จะมีแนวทางการถ่ายรูปแฟนให้ได้มุมสวยตอนไปเที่ยวกันครับ

1. รู้มุมเผลอของแฟน ฝึกถ่ายให้ได้สวย ๆ

มุมเผลอเนี่ยเป็นอะไรที่ทำให้ผู้หญิงดูเป็นธรรมชาติที่สุด โดยเฉพาะเวลายิ้มแบบเผลอหรือว่าเขากำลังมองไปที่ไหนสักที่ ประเด็นจริง ๆ คือเราต้องรู้มุมเผลอของแฟนแล้วฝึกถ่ายออกมาให้สวยครับ เพราะเขาชอบแบบนั้น แล้วยิ่งเราฝึกถ่ายมุมเผลอออกมาให้สวยนะ ยังไงเขาก็ชอบครับ

7 ไอเดียถ่ายภาพแฟนตอนไปเที่ยวให้สวย
7 ไอเดียถ่ายภาพแฟนตอนไปเที่ยวให้สวย

2. เก็บท่าโพสต์ไว้ในหัวหรือมือถือไว้ด้วย

ท่าโพสต์นี่เป็นอะไรที่ทำให้ภาพที่ดูจากไม่น่าสนใจ ทำให้น่าสนใจได้ทันที ซึ่งคนถ่ายอย่างเราต้องเตรียมท่าโพสต์ไว้ในหัวครับ หรือง่าย ๆ เลย เซฟเก็บไว้ครับ ได้ใช้แน่นอน เวลาที่ไปเที่ยวก็ช่วยแฟนในการแนะนำท่าโพสต์หรือจะโพสต์ให้เขาดูก็ได้เหมือนกัน สิ่งสำคัญเลยท่าโพสต์ต้องมีครับ

Processed with VSCO with kk1 preset Processed with VSCO with c6 preset Processed with VSCO with c8 preset

บทความรวมท่าโพสต์ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

3. ใช้เลนส์ละลายหลัง ช่วยให้นางแบบดูเด่นมากขึ้น สวยมากขึ้น และตั้งค่ากล้องให้หน้าชัดหลังเบลอ

เลนส์ที่เน้นการละลายฉากหลังจะช่วยให้ตัวแบบดูโดดเด่น สวยงามมากขึ้น เราควรมีติดไว้สักตัวตามกำลังซื้อและเลือกระยะที่ชอบก็ได้ เลนส์แบบนี้นอกจากจะช่วยให้เราถ่ายภาพโบเก้ได้สวย ๆ แล้ว ยังสามารถช่วยให้เราถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้นด้วย

4. เลือกภาพพื้นหลังที่มีเรื่องราวเวลาไปเที่ยว

พื้นหลังหรือฉากหลังดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วเหมือนกันนะ เวลาที่เราเดินทางไปเที่ยวให้ขยันสังเกตฉากหลังดี ๆ เวลาถ่ายแฟนหน่อยครับ ทำให้เราได้พื้นหลังสวย ๆ และมีเรื่องราว เวลาถ่ายแฟนออกมาจะทำให้ได้ภาพที่ดีขึ้นได้สบาย ๆ เลยแหละ

วิธีเกี่ยวกับการถ่ายภาพให้ฉากหลังละลาย หรือถ่ายภาพให้หน้าชัดหลังเบลอ

5. ถ่ายภาพในจุดที่มีแสงไฟสวย ๆ

การถ่ายภาพในตอนกลางคืนจะมีไฟที่เป็นโบเก้กลม ๆ สวย ๆ เราสามารถที่จะใช้จุดนี้เป็นไอเดียในการถ่ายแฟนของเราให้สวยขึ้นได้โดยใช้โบเก้กลม ๆ นี่แหละ ยิ่งช่วงสิ้นปีครับจะมีการจัดไฟตามมุมต่าง ๆ ของเมืองเรา ใช้โอกาสนี้ในการถ่ายภาพโบเก้ให้สวยก็ได้นะ

อ่านบทความเสริมเกี่ยวกับหัวข้อนี้

6. ฝึกถ่ายภาพแฟนย้อนแสงบ้าง เป็นมุมที่สวยใช้ได้นะ

การถ่ายภาพย้อนแสงจริง ๆ แล้วถ้าเข้าใจจะเป็นการถ่ายภาพที่ทำให้เราได้มุมที่สวยมากเลยนะ แล้วก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวอะไร แนะนำว่าลองฝึกใช้ไอเดียการถ่ายภาพย้อนแสงกับแฟนของเราดูครับ รับรองว่าสวยขึ้นแน่นอน

เทคนิคการถ่ายภาพย้อนแสงให้สวยสำหรับ

7. ถ่ายรูปคู่

ไปเที่ยวด้วยกันแล้วไม่มีรูปคู่กันบ้างคงจะดูแปลก ๆ แน่เลย งานรูปคู่ควรจะมีไว้ในหัวบ้างครับ เราสามารถที่จะเลือกโพสต์ภาพคู่แบบน่ารัก ๆ ก็ได้ครับ หรือว่าจะเลือกท่าโพสต์แบบฮา ๆ ไปเลยไอเดียก็มีให้ดูเยอะแยะเหมือนกัน สิ่งสำคัญคือฝึกถ่ายด้วยกันบ้างครับ ช่วงเวลาที่ไปเที่ยวด้วยกันก็อยากให้มีการบันทึกความทรงจำ ๆ น่ารัก ๆ ด้วยกัน เป็นสิ่งที่ดีนะ

รวมบทความการถ่ายภาพพื้นฐานสำหรับมือใหม่

– การตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่ เริ่มพื้นฐานจากศูนย์กันเลย
– ISO คืออะไร รวมทุกอย่างที่ต้องรู้เรื่อง ISO
– คำแนะนำสำหรับมือใหม่ในการถ่ายภาพให้นิ่งและไม่เบลอ
– 7 ไอเดียการฝึกถ่ายรูปสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นเล่นกล้อง
– 10 เทคนิคการถ่ายภาพเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version