Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

9 รูปแบบการเเสดงอารมณ์ผ่านสายตา ในการถ่ายภาพบุคคลให้ดึงดูดความสนใจ

9 รูปแบบการเเสดงอารมณ์ผ่านสายตา ในการถ่ายภาพบุคคลให้ดึงดูดความสนใจ ดวงตาเป็นจุดสำคัญในการถ่ายภาพ Portrait โดยสายตาจะเป็นการสื่อสารระหว่างตัวเเบบ เเละผู้ชม สร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน โดยเป็นการสื่อสารว่าตัวเเบบกำลังอยู่ในความรู้สึกเเบบไหน อารมณ์ไหน สนุกสนาน โกรธ เศร้า ไม่พอใจ ดังน้ันการถ่ายภาพ Portrait ที่สื่อสารออกมาทางสายตาได้ จะช่วยให้การถ่ายภาพบุคคลดึงดูดความสนใจ เเละสร้างความสัมพันธ์กับผู้ชมได้ดีขึ้น

9 รูปแบบการเเสดงอารมณ์ผ่านสายตาในการถ่ายภาพบุคคลให้ดึงดูดความสนใจ

1. สายตายิ้มน่ารักสดใส

การยิ้ม การเเสดงออกทางสีหน้า ท่าท่างก็สื่อได้ถึงความสบายใจ อารมณ์ดี น่ารักสดใส เเต่จริง ๆ เเล้วสายตาก็ยิ้มได้เหมือนกันนะ ทั้งยังเเสดงออกได้ทั้งเเบบยิ้มกว้าง ยิ้มอ่อนหวาน ถ้ายิ้มผ่านทางสายตาด้วยล่ะก็ คนที่มองภาพก็จะรู้สึกเเละรับรู้ถึงรอยยิ้มเเละความสดใสผ่านสายตาคู่นั้นได้เลยล่ะ

2.สายตาดุดันเเต่น่าค้นหา

สายตาที่ดูดุดัน เป็นสายตาที่อาจจะดูเข้ม เเต่เป็นสายตาที่ท้าทายทำให้ดูน่าค้นหา และดึงดูดสายตาของผู้ชมได้ด้วยเหมือนกัน

3. สายตาอ้อนวอน ขุ่นเคืองนิด ๆ

สายตาเเบบนี้ ถ้าเห็นก็คงต้องใจอ่อน เพราะสายตาที่ออกจะดูเศร้า อ้อนวอน ดูน่าเอ็นดูทำให้รู้สึกว่า ต้องปกป้องดูเเล เป็นสายตาที่ดึงดูดสายตา เเละสื่อสารความรู้สึกได้ชัดเจน

4. ไม่มองกล้องทอดสายตาไปนอกเฟรม

นอกจากจะใช้สายตามองกล้องเเล้ว การทอดสายตาออกไป เพื่อทอดอารมณ์ก็ทำให้ภาพ Portrait ดูมีเสน่ห์ เเละดูน่าสนใจได้ด้วย เพราะผู้ชมก็จะรับรู้เเละมองตามทิศทางที่ตัวเเบบมองเเละจินตนาการได้ว่า ตัวเเบบกำลังทอดอารมณ์ออกไป

5. สายตาสดใส เเววตาบริสุทธิ์

สายตาเเสดงความสดใส เเละความซื่อบริสุทธิ์ เป็นสายตาเเบบนี้ก็สามารถสร้างความน่าสนใจให้กับตัวเเบบ เเละสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวเเบบเเละผู้ชมได้ดี จนไม่อยากจะละสายตาไปจากภาพเลย

6. สายตาเเสดงความขี้เล่น สนุกสนาน ช่างฝัน

สายตาที่สื่อให้เห็นความสดใน ขึ้เล่น สนุกสนาน อาจจะไม่ต้องใช้สายตามองตรงมาที่กล้องก็ได้ เพียงใช้สายตาที่กรอกขึ้นด้านบน เเล้วยิ้มเล็กน้อย ก็ช่วยให้คนดู รู้เเล้วล่ะ ว่ากำลังสื่ออารมณ์ออกมาอย่างไร

7. สายตาท้าทาย เย้าเเหย่

สายตาที่ดูท้าทายเเละดูเย้าเเหย่เเบบนี้เเหละ ช่วยดึงดูดความสนใจไปยังตัวเเบบได้ดี เพราะความรุ้สึกที่ดูสนุกสนาน ท้าทาย ทำให้ผู้ชมภาพ รู้สึกสนุกสนาน เเละรู้สึกได้ถึงความท้าทายนั้นด้วย

8. สายตากังวล ผิดหวังเล็ก ๆ

สายตาที่ผิดหวัง เศร้า ก็ดึงอารมณ์ได้ไม่น้อย การสื่ออารมณ์ที่ชัดเจนผ่านสายตา ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ไหน ก็ทำให้ตัวเเบบดูเด่นขึ้น เเละมีความน่าสนใจขึ้นมาได้ในทันที

9. สายตาเฉยเมย ไม่สนใจ

อารมณ์เเบบอาร์ต หรือที่เรียกกันว่าอารมณ์ศิลปินก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้เช่นกัน การโพสต์ท่าเเนวฮิปสเตอร์ในปัจจุบันมันจะนิยมถ่ายทอดอารมณ์เเละสายตาออกมาเเนว ไม่สนใจ เฉยเมยเเบบนี้

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version